Thủ tục làm thay đổi địa chỉ công ty như thế nào?

Trong tiến trình hoạt động,công ty cần thay đổi địa chỉ do những nguyên nhân khác nhau. Thủ tục làm thay đổi địa chỉ công ty là một trong những thủ tục gây khó khăn cho nhiều công ty. Chính vì vậy, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục hồ sơ liên quan đến công ty, công ty tư vấn Nam Việt Luật chúng tôi xin cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết, giúp công ty bạn hoàn thành thủ tục làm thay đổi địa chỉ công ty một cách nhanh chóng nhất.

thay-doi-dia-chi-kinh-doanh

Thay đổi địa chỉ trong phạm vi quận/huyện

Trong trường hợp công ty thay đổi địa chỉ trong phạm vi cùng quận/huyện, công ty sẽ không phải làm hồ sơ xin xác nhận tình trạng thuế, không cần phải tiến hành thực hiện thủ tục xác nhận thay đổi địa chỉ bởi sự thay đổi địa chỉ này không có sự thay đổi về Đơn vị quản lý thuế.

Thay đổi địa chỉ khác quận, cùng tỉnh/thành phố

Nếu công ty thay đổi địa chỉ khác quận nhưng trong phạm vi cùng tỉnh/thành phố, công ty gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đã đăng ký. Nội dung Thông báo bao gồm các nội dung sau:

  1. a) Tên, mã số công ty, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  2. b) Địa chỉ công ty chính dự định chuyển đến;
  3. c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.
  4. d) Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên; của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh.

Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra tính hợp lệ của thông báo, tiến hành trao giấy biên nhận và đăng ký thay đổi địa chỉ cho công ty.

ho-so-thay-doi-dia-chi-cong-ty-co-phan

Thay đổi địa chỉ sang tỉnh/thành phố khác

Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sang tỉnh, thành phố khác, thủ tục làm thay đổi địa chỉ công ty đó là cần gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi dự định đặt địa chỉ mới. Nội dung Thông báo bao gồm:

  1. a) Tên, mã số công ty, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  2. b) Địa chỉ công ty dự định chuyển đến;
  3. c) Họ, tên, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hợp pháp khác, địa chỉ thường trú và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.
  4. d) Bản sao Điều lệ đã sửa đổi của công ty và danh sách thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên; danh sách người đại diện theo ủy quyền của công ty TNHH một thành viên; danh sách cổ đông của công ty cổ phần;danh sách thành viên hợp danh công ty hợp danh;
  5. e) Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên; của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh.

Khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty dự định đặt địa chỉ mới trao giấy biên nhận, đăng ký việc chuyển đổi địa chỉ; cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Trên đây là thủ tục làm thay đổi địa chỉ công ty. Nam Việt Luật sẵn sàng tư vấn giúp bạn thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ công ty miễn phí!

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !