Giấy phép kinh doanh dịch vụ an toàn thông tin mạng.

Để xin giấy phép kinh doanh dịch vụ an toàn thông tin mạng thì cần diều kiện gì ? Thhur tục thực hiện như thế nào ? Bài viết sau đây Công ty Nam Việt Luật sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn.

I/ Cơ sở về pháp lý gồm:

_ Thông tư 269/2016/TT-BTC vào ngày 14-11-2016.

_ Nghị định 108/2016/NĐ-CP vào ngày 1-7-2016.

_ Luật về An toàn thông tin mạng 86/2015/QH13 đã được thông qua vào ngày 19-11-2015.

II/ Điều kiện để thực hiện thủ tục cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ an toàn thông tin mạng:

_ Phải có hệ thống về cơ sở vật chất, trang thiết bị phù hợp với quy mô kinh doanh.

_ Cần phù hợp với kế hoạch, quy hoạch, chiến lược phát triển về an toàn thông tin mạng.

_ Công ty phải có các phương án để kinh doanh một cách phù hợp, cụ thể là:

+ Về loại hình của dịch vụ đang dự định kinh doanh.

+ Phạm vi của các đối tượng kinh doanh dịch vụ.

+ Phương án để đảm bảo chất lượng của dịch vụ.

+ Các phương án để bảo mật thông tin khách hàng.

_ Có một đội ngũ điều hành, quản lý đáp ứng được những yêu cầu về an toàn thông tin mạng.

_ Phải có một đội ngũ kỹ thuật trình độ đại học hay có chứng chỉ về điện thử viễn thông hay về bảo mật thông tin hay CNTT. Số lượng về nhân sự cần phải đáp ứng với quy mô kinh doanh.

_ Đội ngũ kỹ thuật, điều hành, quản lý, người được đại diện pháp luật là công dân VN.

_ Công ty phải được lập và hoạt động một cách hợp pháp trong nước Việt Nam. Ngoại trừ các công ty có vốn đầu tư của nước ngoài.

_ Đội ngũ kỹ thuật, đièu hành quản lý phải có chứng chỉ hay bằng cấp chuyên môn bảo mật thông tin.

_ Phải có các phương án để bảo mật thông tin KH trong quá trình kinh doanh.

_ Có các phương án về kỹ thuật để phù hợp, bao gồm như sau:

+ Sự đáp ứng chức năng trong hệ thống cần phải tương ứng đối với loại hình dịch vụ dự định kinh doanh.

+ Tổng quát về hệ thống kỹ thuật.

+ Sự đáp ứng về những quy chuẩn trong kỹ thuật. Đáp ứng về các tiêu chuẩn mà buộc phải áp ụng một cách tương ứng.

III/ Tiến hành thủ tục xin giấy phép kinh doanh dịch vụ an toàn thông tin mạng như sau:

_ Công ty nộp bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ an toàn thông tin mạng cho Bộ truyền thông và thông tin.

_ Sau đó Bộ sẽ tiến hành kiểm tra và ra thông báo đến công ty để biết về tình hình của bộ hồ sơ.

_ Thời gian quy định là sau 3 ngày làm việc từ khi đã nhận được bộ hồ sơ. Nếu như bộ hồ sơ không được hợp lệ, thì Bộ sẽ ra văn bản thông báo để cho công ty biết.

_ Công ty được phép nộp lại bộ hồ sơ đã bổ sung hay các văn bản giải trình hợp lệ.

_ Thời gian quy định là trong 15 ngày làm việc từ ngày đã nhận bộ hồ sơ hợp lệ. Bộ truyền thông và thông tin sẽ phối hợp, chủ trì với các bộ ngành liên quan thực hiện thẩm định. Sau đó sẽ cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ an toàn thông tin mạng.

_ Nếu bị từ chối cấp thì sẽ thông báo cho công ty bằng văn bản để biết lý do.

_ Có thể tiến hành nộp trực tuyến qua cổng thông tin của Bộ. Hoặc nộp trực tiếp ở cơ quan hành chính. Hoặc nộp trong hệ thống bưu chính.

_ Số lượng bộ hồ sơ cần nộp là:

+ Bản sao của 4 bộ hồ sơ phải hợp lệ.

+ 01 bản gốc của bộ hồ sơ. Gồm đầy đủ chữ ký và dấu xác nhận.

_ Thời gian để giải quyết được quy định là trong 15 ngày làm việc. Tính từ ngày đã nhận bộ hồ sơ một cách hợp lệ.

IV/ Thành phần cần chuẩn bị trong bộ hồ sơ bao gồm:

+ Bản sao của Giấy CN đăng ký đầu tư, giấy CN đăng ký doanh nghiệp hay các giấy tờ tương đương khác.

+ Đơn xin cấp về giấy phép kinh doanh dịch vụ an toàn thông tin mạng. Nội dung trong đó ghi rõ về loại hình dịch vụ đang dự định kinh doanh.

+ Nội dung phương án kinh doanh bao gồm: đối tượng, phạm vi cung cấp dịch vụ. Chất lượng, tiêu chuẩn của dịch vụ.

+ Bản mô tả về hệ thống các trang thiết bị kỹ thuật để đảm bảo phù hợp với quy định.

+ Phiếu lý lịch của đội ngũ kỹ thuật, điều hành, quản lý, người được đại diện pháp luật.

+ Bản sao của chứng chỉ hay bằng cấp chuyên môn an toàn thông tin đối với đội ngũ kỹ thuật, điều hành, quản lý.

+ Những phương án để bảo mất thông tin KH trong quá trình kinh doanh.

+ Các phương án về kỹ thuật.

Qua bài viết trên, nếu như các bạn vẫn còn băn khoăn khi thực hiện thủ tục. Hãy liên hệ trực tiếp đến Nam Việt Luật để được tư vấn giải đáp miễn phí.

==> Thảm khảo thêm <Thành lập công ty>

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !