Thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty

Nam Việt Luật là đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký thành lập chi nhánh công ty. Để mở rộng thị trường hoạt động của các doanh nghiệp, để việc giao dịch với khách hàng được tiện lợi hơn, nhanh chóng hơn, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn việc thành lập chi nhánh cho công ty mình. Vậy thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty bao gồm những gì? Hồ sơ cần phải chuẩn bị là gì? Hãy cùng Nam Việt Luật chúng tôi theo dõi thông qua bài viết dưới đây của Nam Việt Luật nhé.

Thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty

Để có thể thực hiện việc đăng ký thành lập chi nhánh công ty, công ty cần phải tiến hành những thủ tục như sau:

  • Hội đồng quản trị/ Hội đồng cổ đông của công ty tiến hành một phiên họp để thảo luận và thông qua nội dung thành lập chi nhánh của công ty mình.
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị sẽ đưa ra quyết định về việc thành lập chi nhánh công ty.
  • Trên cơ sở cuộc họp và quyết định đó, người đại diện theo pháp luật của công ty sẽ đưa ra thông báo thành lập chi nhánh công ty.
  • Tiến hành hoàn thiện toàn bộ các hồ sơ, ký tên và đóng dấu theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Sau đó sẽ đến nộp một bộ hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty tại phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và Đầu tư – nơi mà công ty/ chi nhánh đặt trụ sở.
  • Sau 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ thì việc đăng ký thành lập chi nhánh công ty sẽ được hoàn thành
  • Sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh thì doanh nghiệp cần tiến hành khắc dấu và thực hiện các công việc, thủ tục với cơ quan thuế theo đúng quy định.

Hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty

Để được đăng ký thành lập chi nhánh công ty, bộ hồ sơ cần phải chuẩn bị đó là:

  • Thông báo về việc thành lập chi nhánh công ty do đại diện pháp luật công ty ký (tham khảo mẫu)
  • Biên bản họp về việc đăng ký thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị
  • Quyết định thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị
  • Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân (bản sao công chứng) của người đứng đầu chi nhánh công ty
  • Và một số loại giấy tờ cần thiết khác.

Việc đăng ký thành lập chi nhánh công ty không phải là khó nhưng cũng không hề đơn giản. Để được hỗ trợ tối đa nhất của Nam Việt Luật, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi nhé.

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !