Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh

Trải qua nhiều năm trong việc tư vấn thành lập công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện,… cả trong và ngoài nước. Nam Việt Luật vẫn luôn tận tình tư vấn cho khách hàng của mình để họ có thể hiểu rõ những thủ tục pháp lý cần mỗi thiết khi có nhu cầu. Bài viết dưới đây của Nam Việt Luật chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh mới nhất để các công ty, doanh nghiệp có thể tham khảo.

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh

Theo như quy định của Luật doanh nghiệp 2014 mới nhất thì chi nhánh công ty chỉ được quyền kinh doanh đúng hoặc ít hơn những ngành, nghề kinh doanh của công ty. Điều đó có thể hiểu là những ngành nghề kinh doanh của chi nhánh sẽ phải thuộc phạm vi ngành nghề mà công ty đã đăng ký, có thể là toàn bộ cũng có thể chỉ là một số ngành nhất định.

Khi có thay đổi về ngành nghề kinh doanh của chi nhánh, công ty sẽ phải thực hiện thủ tục thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi đặt chi nhánh công ty.

Cụ thể, công ty sẽ phải gửi Thông báo bổ sung ngành nghề hoạt động cho chi nhánh đến Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch – đầu tư. Khi nhận được Thông báo này thì  Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi giấy hẹn, kiểm tra hồ sơ và thay đổi thông tin đăng ký ngành nghề kinh doanh của chi nhánh công ty, sau đó sẽ cấp cho chi nhánh Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động. Nếu như công ty có nhu cầu thì cũng có thể yêu cầu Phòng Đăng ký kinh doanh cấp cho Giấy xác nhận về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh của chi nhánh.

Người đại diện theo pháp luật của công ty không cần trực tiếp đến Phòng đăng ký kinh doanh để nộp hồ sơ. Tuy nhiên, hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh phải đầy đủ những loại giấy tờ như sau:

  • Bản sao công chứng giấy tờ chứng thực cá nhân của người đi nộp hồ sơ:
    • Đối với công dân Việt Nam: Chứng minh thư/ hộ chiếu/ thẻ căn cước công dân còn hiệu lực;
    • Đối với công dân nước ngoài: Hộ chiếu/ giấy tờ có giá trị tương đương khác còn hiệu lực;
  • Bản sao chứng thực hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa đại diện pháp luật công ty với tổ chức thực hiện dịch vụ làm thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh.
  • Giấy giới thiệu hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân của tổ chức đó trực tiếp thực hiện thủ tục.

Các công ty cần phải lưu ý như sau: khi muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh nhưng lại không thuộc ngành nghề của công ty thì công ty sẽ phải làm thủ tục bổ sung ngành nghề cho mình trước rồi mới làm thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh sau.

Ngoài ra, khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh nếu như một số ngành nghề nằm trong danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện về vốn hay chứng chỉ hành nghề thì chi nhánh cần phải đáp ứng được các điều kiện đó thì mới được phép thực hiện bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh

Tư vấn Nam Việt Luật cung cấp dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh như sau:

  • Tư vấn những điều cần biết trước khi bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh
  • Tư vấn điều kiện đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện
  • Tư vấn về cách tra cứu mã ngành nghề
  • Tư vấn thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh

Nam Việt Luật sẽ thực hiện dịch vụ mà mình cung cấp như sau:

  • Hướng dấn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ cần thiết
  • Soạn thảo hồ sơ theo quy định
  • Thực hiện thủ tục cần thiết với cơ quan có thẩm quyền.

Hãy liên hệ với Nam Việt Luật để được tư vấn kỹ hơn về thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

]}