Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh được các công ty thực hiện thường xuyên do nhu cầu cơ cấu lại nội dung hoạt động hoặc mở rộng kinh doanh của công ty cho phù hợp với thực tế. Vậy bạn có biết trình tự thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh này như thế nào không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh

Quy định về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh

Theo Điều 34 Nghị định 43/2010/NĐ-CP quy định về đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh thì hồ sơ cần chuẩn bị khi làm thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh bao gồm:

  1. Thông báo về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh do người đại diện theo pháp luật của công ty ký.

Nội dung Thông báo bổ sung ngành nghề kinh doanh bao gồm:

  • Tên, mã số công ty, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nếu công ty chưa có mã số công ty và mã số thuế);
  • Ngành nghề kinh doanh đăng ký bổ sung;
  • Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.
  • Nếu bổ sung ngành nghề kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì phải chuẩn bị thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một số cá nhân theo quy định của pháp luật.
  • Nếu bổ sung ngành nghề kinh doanh có vốn pháp định thì phải có thêm văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định.
  1. Quyết định của Hội đồng thành viên về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh do chủ tịch hội đồng thành viên ký đối với loại hình công ty TNHH 2 thành viên trở lên hoặc Quyết định của hội đồng quản trị do chủ tịch hội đồng quản trị ký.
  2. Biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh có chữ ký của các thành viên dự họp và đóng dấu của công ty.
  3. Công ty kinh doanh ngành nghề yêu cầu có vốn pháp định thì nộp kèm văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan có thẩm quyền khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành kinh doanh
  4. Công ty kinh doanh các ngành, nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề thì nộp kèm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề và chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân của người có chứng chỉ theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Nghị định 139/2007/NĐ-CP 2007 của Chính phủ.
  5. Xuất trình bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc bản chính Giấy Chứng nhận Đăng ký kinh doanh khi nộp hồ sơ làm thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Các bước thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh được thực hiện theo trình tự như sau:

* Bước 1: Công ty chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bổ sung ngành nghề theo quy định.

* Bước 2: Công ty đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh – nơi đăng ký kinh doanh khi thành lập công ty

+ Thời gian: từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 7

+ Nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa, đóng lệ phí, lấy số thứ tự và chờ gọi theo số thứ tự.

+ Chuyên viên kiểm tra hồ sơ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho công ty.

* Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh và giải quyết hồ sơ của công ty.

* Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, công ty đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ, hoàn thành thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Mọi thắc mắc về thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh, vui lòng liên hệ với Nam Việt Luật để được giải đáp!

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !