Thay đổi tên công ty cần những giấy tờ gì?

Bạn chịu trách nhiệm về việc thực hiện thủ tục đổi tên công ty, nhưng bạn lại chưa có kinh nghiệm về vấn đề này. Bạn đang không biết việc thay đổi tên công ty cần những giấy tờ gì? Hãy cùng Nam Việt Luật đi tìm câu trả lời nhé!

Thay đổi tên công ty cần những giấy tờ gì?

Thay đổi tên công ty cần những giấy tờ gì?

Thay đổi tên công ty cần những giấy tờ gì?

Thay đổi tên công ty cần những giấy tờ gì? Khi có nhu cầu đổi tên, công ty phải tiến hành thủ tục thay đổi tên công ty từ việc gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty.

Nội dung Thông báo thay đổi tên công ty gồm:

  • Tên công ty hiện tại, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty
  • Tên công ty dự kiến thay đổi;
  • Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.

Kèm theo Thông báo cần phải có:

  • Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần;
  • Hoặc quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.
  • Hoặc quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;
  • Hoặc quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh;

Quyết định, biên bản họp về việc thay đổi tên công ty cần phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.

Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và tiến hành cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty nếu đảm bảo các điều kiện theo đúng quy định.

Trên đây là tất cả câu trả lời cho việc thay đổi tên công ty cần những giấy tờ gì.

Lưu ý khi đặt tên mới cho công ty

Thay đổi tên công ty cần những giấy tờ gì?

Bên cạnh việc thay đổi tên công ty cần những giấy tờ gì , rất nhiều người chưa rõ về việc đặt tên mới cho công ty, cách đặt tên công ty như thế nào… Theo quy định pháp luật, tên công ty cần phải được cấu thành đủ 02 yếu tố: loại hình công ty và tên riêng.

Ngoài ra, công ty có thể có tên viết tắt và tên bằng tiếng nước ngoài. Như vậy, khi thay đổi tên tiếng việt của công ty thì tên viết tắt, tên bằng tiếng nước ngoài cũng có thể cần thay đổi.

Khi đặt tên mới, công ty không được đặt tên trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của công tykhác đã đăng ký trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trên toàn quốc. Đồng thời, công ty không được sử dụng tên thương mại, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý của tổ chức, cá nhân đã được bảo hộ để cấu thành tên riêng của công ty nếu không được sự chấp thuận của chủ sở hữu tên thương mại, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý đó.

Như vậy, để đảm bảo tên mới đúng quy định, công ty cần tra cứu tên đã đăng ký trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thủ tục sau thay đổi tên công ty

Ngoài ra, do tên công ty thể hiện trên con dấu, hóa đơn, giấy tờ của công ty nên khi thay đổi tên, công ty cần phải tiến hành các thủ tục sau:

  • Thủ tục đổi dấu pháp nhân của công ty;
  • Làm lại biển đặt tại trụ sở công ty;
  • Gửi công văn lên cơ quan thuế về việc thay đổi trên hóa đơn công ty;
  • Làm thủ tục thay đổi tên cho các giấy phép con công ty đang sở hữu
  • Làm thủ tục liên quan tới các đơn vị: Ngân hàng, bảo hiểm;
  • Gửi công văn thay đổi tên công ty với các đối tác, khách hàng.

Hãy nhấc máy cho Nam Việt Luật để được sử dụng dịch vụ tư vấn luật tốt nhất, để được giải đáp về vấn đề thay đổi tên công ty cần những giấy tờ gì.

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !