Thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty

Thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty đặc biệt lưu ý gì?

Thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty có phức tạp hay không? Có phải thay đổi giấy phép kinh doanh hay không? Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật cần những thành phần hồ sơ giấy tờ gì? Bạn đã nắm rõ các quy định, thủ tục quy định của pháp luật hiện hành về vấn đề này hay chưa? Những thắc mắc trên của các bạn sẽ được Nam Việt Luật giải đáp trong bài viết này, nếu cần tư vấn nhanh vui lòng liên hệ số điện thoại để được hỗ trợ nhanh nhất!

(Gọi 7:45 – 17:15): 19006164 –  02873000555

(Gọi 24/7): 0909608102  –  0782222229

Email: info@namvietluat.vn

Thay đổi người đại diện theo pháp luật

Lưu ý thực hiện thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty

–  Thông báo với khách hàng, đối tác, cơ quan thuế, bảo hiểm… về việc thay đổi đại diện theo pháp luật công ty để họ nắm bắt kịp thời.

– Khi thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty cần lưu ý việc đăng ký lại thông tin chủ tài khoản tại ngân hàng, các thông tin của người đại diện pháp luật cũ chắc chắn vẫn còn trên hệ thống của ngân hàng nếu bạn không đăng ký lại, tránh gây nhầm lẫn sau này.

– Khi thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty sẽ gắn liền với việc chuyển nhượng vốn cho người đại diện theo pháp luật mới. Vì thế, công ty cần tiến hành làm thủ tục kê khai thuế thu nhập cá nhân của người chuyển nhượng;

– Đối với công ty có giấy phép con sau thành lập như: Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép kinh doanh dịch vụ vận tải, giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự …thì phải thực hiện thủ tục thay đổi các loại giấy phép này vì trên giấy phép có chứa thông tin về người đại diện theo pháp luật cũ;

Trình tự thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật đầy đủ theo quy định như sau:

Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty gồm các thành phần sau:

– Chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu/ thẻ căn cước công dân của người đại diện theo pháp luật mới của công ty;

– Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Biên bản về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty (Đối với trường hợp là công ty TNHH, Công ty Cổ phần, công ty Hợp danh;

– Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty;

– Quyết định về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty;

– Thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế;

Bước 2: Nộp hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty

– Người đại diện theo pháp luật/ Người được ủy quyền nộp hồ sơ đầy đủ tại Phòng Đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh/Thành phố sở tại.

Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật

– Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty và giải quyết hồ sơ.

Bước 4: Nhận kết quả giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới

– Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, công ty đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả.

Chúc bạn thành công khi tiến hành thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty , Nếu còn bất cứ thắc mắc gì vui lòng liên hệ công ty Nam Việt Luật để được hỗ trợ tư vấn và thực hiện dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật chuyên nghiệp nhất!

>>>Xem thêm: Bảng giá thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp <<<

Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Nam Việt Luật

Công ty Nam Việt Luật sẽ thay mặt bạn thực hiện toàn bộ thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật

– Chi phí thực hiện: 500,000 đ

– Thời gian thực hiện: 03 Ngày làm việc

Liên hệ tư vấn dịch vụ 24/7:

(Gọi 7:45 – 17:15): 19006164 –  02873000555

(Gọi 24/7): 0909608102  –  0782222229

Email: info@namvietluat.vn

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !