Thay đổi địa chỉ công ty phải làm gì?

Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ công ty, doanh nghiệp cần phải thực hiện các thủ tục quyết toán thuế với cơ quan quản lý thuế liên quan đến việc thay đổi địa chỉ theo quy định của pháp luật về thuế. Thay đổi địa chỉ công ty phải làm gì? Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm tài liệu nào, thủ tục ra sao? Hãy tham khảo bài viết này của Nam Việt Luật chúng tôi nhé.

Thay đổi địa chỉ công ty phải làm gì

Chuẩn bị hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty

Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị hoàn chỉnh bộ hồ sơ bao gồm các tài liệu như sau:

– Thông báo việc thay đổi địa chỉ công ty (người đại diện theo pháp luật của công ty ký)

– Văn bản quyết định thay đổi địa chỉ công ty (Chủ tịch HĐQT ký). Trong quyết định này cần phải ghi rõ địa chỉ được thay đổi trong Điều lệ công ty;

– Bản sao biên bản họp với nội dung thay đổi địa chỉ công ty. Trong biên bản họp này cần phải ghi rõ địa chỉ được thay đổi trong Điều lệ công ty;

– Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế của doanh nghiệp;

– Mục lục của hồ sơ;

– Bìa hồ sơ.

– Tờ khai thông tin của người nộp hồ sơ.

Các bước thay đổi địa chỉ công ty

Bước 1: Nộp hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty tại phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, nếu hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp hợp lệ thì doanh nghiệp sẽ nhận được biên nhận hồ sơ hẹn ngày nhận kết quả;

 

Bước 2: Nhận kết quả hồ sơ thay đổi địa chỉ tại phòng đăng ký kinh doanh;

Bước 3: Thực hiện thủ tục chuyển thuế tại cơ quan thuế nếu doanh nghiệp thay đổi địa chỉ công ty khác quận/huyện hoặc khác tỉnh thành phố;

Thủ tục chuyển địa điểm đóng bảo hiểm xã hội

– Thay đổi địa chỉ công ty phải làm gì nếu như thay đổi địa chỉ công ty sang quận khác. Đó là công ty cần phải làm thủ tục chuyển địa điểm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Cụ thể là công ty cần gửi văn bản cho Cơ quan BHXH nơi chuyển đi nhằm giải quyết toàn bộ những tồn đọng cũ đồng thời chốt sổ BHXH cho người lao động. Sau đó đăng ký tham gia BHXH tại quận chuyển đến.

– Nếu như công ty vẫn còn nợ tiền BHXH và có nhu cầu chuyển số nợ đó sang cơ quan BHXH mới thì phải có văn bản chính thức và có xác nhận xác nhận của cơ quan BHXH mới. Cơ quan BHXH cũ sẽ xác định số tiền nợ bảo hiểm của công ty bằng văn bản để chuyển cho cơ quan BHXH mới. Nếu như sau khi đã chốt sổ BHXH, nếu xảy ra bất kỳ sai sót nào cần điều chỉnh hay bổ sung thì công ty sẽ phải làm thủ tục điều chỉnh, bổ sung BHXH tại cơ quan BHXH mới.

– Khi đã chuyển sang địa điểm mới, nếu như thẻ BHYT của người lao động trong công ty vẫn còn giá trị sử dụng thì người lao động vẫn có quyền tiếp tục sử dụng đến khi thẻ hết hạn.

Xử lý với hóa đơn sau khi thay đổi địa chỉ công ty

– Việc thay đổi địa chỉ công ty sẽ dẫn đến các hóa đơn đã phát hành chưa sử dụng hết phải điều chỉnh theo đúng thông tin đã điều chỉnh. Lúc này, công ty có thể thực hiện các thủ tục khắc dấu địa chỉ mới lên hóa đơn, đồng thời gửi bảng kê hóa đơn chưa sử dụng, và gửi thông báo điều chỉnh thông tin cho cơ quan quản lý thuế mới. Nếu không thì công ty có thể thực hiện thủ tục hủy hóa đơn chưa sử dụng hết theo đúng quy định của pháp luật.

– Để biết thêm những thông tin khi thay đổi địa chỉ công ty phải làm gì tiếp theo, hãy liên hệ dịch vụ thay đổi địa chỉ tại công ty Nam Việt Luật để được hỗ trợ tư vấn và làm thủ tục.

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !