Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Nam Viet Luat VN
  • Chuyên mục: Thông tin thành lập

Năm 2018 thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tiếp tục được áp dụng theo quy định luật Luật thương mại. Nhằm giúp các nhà đầu tư nước ngoài thuận tiện về thủ tục pháp lý trong việc thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam, Nam Việt Luật xin tổng hợp các điều kiện, hồ sơ cần chuẩn bị và cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài chuyên nghiệp nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Cơ sở pháp lý

  • Luật Thương mại năm 2006;
  • Thông tư số 11/2016/TT-BCT hướng dẫn Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định Luật thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của công ty nước ngoài tại Việt Nam.
  • Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của công ty nước ngoài tại Việt Nam;

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Thương nhân nước ngoài chỉ được cấp Giấy chứng nhận hoạt động khi thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài nếu có đủ các điều kiện sau:

  • Công ty nước ngoài đã được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật của quốc gia có tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;
  • Công ty nước ngoài đã hoạt động tại nước sở tại tối thiêu là 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh;
  • Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh nước ngoài quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn giấy đăng ký kinh doanh phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam;
  • Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại.
  • Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam, thương nhân không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành – Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài gồm các thành phần sau:

  • Đơn đề nghị thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài;
  • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của các thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền xác nhận;
  • Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài;
  • Bản sao báo cáo tài chính hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất;
  • Bản sao hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của người đứng đầu Văn phòng đại diện (nếu là công dân Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài);
  • Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài bao gồm: Hợp đồng thuê văn phòng và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bên cho thuê. Địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện phải phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện trật tự, an ninh, an toàn lao động và các điều kiện khác theo quy định.

Các tài liệu cần dịch công chứng và hợp pháp hoá lãnh sự:

  • Tài liệu cần hợp pháp hoá lãnh sự và dịch công chứng: Giấy đăng ký kinh doanh
  • Tài cần dịch ra Tiếng Việt và công chứng:
  • Hộ chiếu người đứng đầu Văn phòng đại diện
  • Điều lệ công ty nước ngoài;
  • Báo cáo tài chính có kiểm toán trong năm tài chính gần nhất

Toàn thành phần trên trong hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài phải được công ty mẹ ký và đóng dấu hồ sơ. Trường hợp công ty mẹ ở nước ngoài không có con dấu thì toàn bộ giấy tờ hồ sơ phải hợp pháp hoá lãnh sự.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Nam Việt Luật cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài với các nội dung như sau:

  • Tư vấn các vấn đề liên quan trước khi thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam;
  • Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài phù hợp với yêu cầu của Khách hàng cũng như đúng quy định của pháp luật;
  • Xin cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài;
  • Tiến hành đăng ký cấp con dấu và Giấy chứng nhận mẫu dấu cho Văn phòng đại diện;
  • Nam Việt Luật đăng ký và hoàn thành thủ tục cấp Thông báo mã số thuế nộp hộ cho Văn phòng đại diện công ty nước ngoài;
  • Chúng tôi ư vấn các thủ tục sau thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài;
  • Thực hiện kê khai thủ tục nhân sự của văn phòng đại diện với Sở Công thương, cơ quan bảo hiểm xã hội;
  • Tư vấn thủ tục pháp lý, đại diện cho văn phòng quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên làm việc tại văn phòng đại diện của công ty tại Việt Nam.
  • Tư vấn các nội dung khác theo yêu cầu của khách hàng.

Hãy liên hệ với Nam Việt Luật để sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tốt nhất nhé!

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

]}