Thành lập công ty xuất nhập khẩu thành công

Thành lập công ty xuất nhập khẩu cần chuẩn bị những gì? Thủ tục thành lập ra sao? Điều kiện cần đáp ứng là gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn này một cách chi tiết.

I/ Thủ tục cần chuẩn bị khi thành lập công ty xuất nhập khẩu

Khi thành lập công ty xuất nhập khẩu, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ những thủ tục và thông tin sau:

  1. Chuẩn bị vốn khi thành lập công ty xuất nhập khẩu:

– Thông thường, tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh, hay quy định về ngành nghề kinh doanh mà bạn cần chuẩn bị mức vốn khác nhau. Để tìm hiểu kỹ hơn bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài: Vốn tối thiểu khi thành lập công ty xuất nhập khẩu là bao nhiêu?.

– Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần tiến hành kê khai vốn điều lệ phù hợp với điều kiện hoạt động của công ty mình.

– Hơn nữa, nếu trường hợp doanh nghiệp xuất nhập khẩu mặt hàng yêu cầu vốn pháp định thì cần tiến hành đăng ký vốn pháp định theo quy định. (Tham khảo ngay: Danh sách ngành nghề yêu cầu vốn pháp định).

  1. Chuẩn bị địa chỉ công ty và tên công ty

– Địa chỉ công ty cần chính xác, nằm trong lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, không được đặt công ty ở khu chung cư, tập thể. (Tham khảo thêm: Cách đặt địa chỉ công ty).

– Tên công ty không được giống với công ty khác, trong tên không chứa từ ngữ cấm.  (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty).

  1. Lựa chọn loại hình doanh nghiệp:

– Bạn hãy căn cứ vào khả năng, đặc điểm của công ty mình, ngành nghề, điều kiện, hình thức góp vốn… rồi chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất. Một số loại hình phổ biến gồm TNHH, cổ phần ,tư nhân hoặc hợp danh. (Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp).

  1. Chuẩn bị ngành nghề kinh doanh

– Doanh nghiệp cần chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp với lĩnh vực mình định xuất nhập khẩu. (Tham khảo ngay: Danh mục ngành nghề kinh doanh chi tiết).

  1. Chuẩn bị người đại diện pháp luật:

– Doanh nghiệp hãy chuẩn bị người đại diện cho công ty, bạn cũng có thể tự làm người đại diện cho công ty. Tuy nhiên, hãy lưu ý đáp ứng những quy định về người đại diện. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật).

II/ Những điều kiện cần đáp ứng khi thành lập công ty xuất nhập khẩu

Khi thành lập công ty xuất nhập khẩu doanh nghiệp phải đáp ứng những yêu cầu cơ bản sau:

  • – Doanh nghiệp không được kinh doanh ngành nghề, sản phẩm cấm xuất nhập khẩu.
  • – Không xuất nhập khẩu những mặt hàng, sản phẩm gây hại đến đất nước.
  • – Đối với những ngành nghề yêu cầu điều kiện, giấy phép thì doanh nghiệp cần tiến hành đáp ứng điều kiện và xin giấy phép trước khi đi vào kinh doanh xuất nhập khẩu.

III/ Hồ sơ đăng ký thành lập công ty xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp cần làm hồ sơ đăng ký thành lập công ty xuất nhập khẩu gồm những thủ tục cơ bản sau:

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty xuất nhập khẩu.

– Điều lệ công ty xuất nhập khẩu

– Thành viên, cổ đông công ty xuất nhập khẩu có danh sách và thông tin đi kèm.

– CMND, thẻ căn cước, hộ chiếu bản sao có công chứng đối với cá nhân và kèm theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập đối với tổ chức.

Hồ sơ thành lập công ty xuất nhập khẩu nộp lên cho Phòng ĐKKD thuộc Sở KH & ĐT.

IV/ Hoàn thành thủ tục sau khi thành lập công ty xuất nhập khẩu

Sau khi thành lập công ty xuất nhập khẩu thành công, bạn sẽ cần hoàn thiện những thủ tục sau;

  1. Công bố thông tin công ty:

– Sau khi nhận giấy phép đăng ký doanh nghiệp từ Sở KH & ĐT, trong vòng 30 ngày, bạn cần tiến hành công bố nội dung đăng ký của công ty mình lên cổng thông tin điện tử QG, nếu không sẽ bị xử phạt từ 1 triệu VNĐ đến 2 triệu VNĐ.

  1. Khắc con dấu doanh nghiệp:

– Doanh nghiệp nên nhanh chóng thực hiện khắc con dấu doanh nghiệp sau khi được cấp mã số thuế và tiến hành công bố mẫu dấu tròn của công ty mình lên cổng thông tin quốc gia cùng với thông tin đăng ký của doanh nghiệp.

  1. Treo bảng hiệu công ty và phát hành hóa đơn

– Doanh nghiệp cần làm đó chính là treo bảng hiệu công ty và thông báo phát hành hóa đơn, in hóa đơn gtgt để sử dụng.

  1. Đăng ký tài khoản ngân hàng

– Để có thể tiến hành giao dịch của công ty, doanh nghiệp sẽ tiến hành làm tài khoản ngân hành cho công ty mình. Bạn chỉ cần mang theo chứng minh thư nhân dân, con dấu công ty và giấy phép thành lập công ty xuất nhập khẩu đến ngân hàng để mở tài khoản.

  1. Tiến hành góp vốn:

– Doanh nghiệp cần góp vốn trong thời hạn góp vốn tối đa là 90 ngày. Nếu không góp đủ và đúng thời hạn quy định, doanh nghiệp có thể bị xử phạt theo quy định. (Tham khảo ngay: Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp).

  1. Đăng ký chữ ký số cho công ty

– Doanh nghiệp nên đăng ký mua chữ ký số và kích hoạt tính năng đóng thuế trực tuyến cho tài khoản ngân hàng sẽ giao dịch để thực hiện đóng thuế online.

  1. Đóng thuế đầy đủ:

– Sau khi thành lập công ty xuất nhập khẩu doanh nghiệp sẽ phải đóng các loại thuế như thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế GTGT và thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

  1. Tiến hành thuê kế toán hoặc sử dụng dịch vụ kế toán:

– Nếu sau khi bạn mở công ty xuất nhập khẩu hoàn tất nhưng không thuê được kế toán viên riêng cho công ty của mình thì có thể sử dụng dịch vụ kế toán của Nam Việt Luật.(Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật).

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách thức, điều kiện thành lập công ty xuất nhập khẩu. Hy vọng sẽ giúp thuận lợi mở công ty. Nếu cần tư vấn thêm, hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ.

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !

[contact-form-7 404 "Not Found"]