Thành lập công ty vận chuyển

Thành lập công ty vận chuyển cần chuẩn bị những gì? Hồ sơ cụ thể ra sao? Sau khi mở công ty cần làm gì? Để tìm lời giải đáp cho những vướng mắc trên, mời bạn tham khảo bài viết sau.

I/ Những thông tin cần chuẩn bị khi thành lập công ty vận chuyển

Khi thành lập công ty vận chuyển, doanh nghiệp cần chuẩn bị những thông tin cơ bản như sau:

Chuẩn bị địa chỉ đặt công ty phù hợp:

* Doanh nghiệp cần chuẩn bị địa chỉ của công ty vận chuyển, địa chỉ phải chính xác, không được sử dụng địa chỉ giả. (Tham khảo thêm: Cách đặt địa chỉ công ty).

Đăng ký ngành nghề kinh doanh:

* Để có thể kinh doanh dịch vận chuyển, doanh nghiệp cần đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp. Phục vụ được mục đích kinh doanh của ngành nghề. (Tham khảo ngay: Danh mục ngành nghề kinh doanh chi tiết).

Chuẩn bị tên của công ty:

* Doanh nghiệp vận chuyển đặt tên cho công ty đúng quy định. Tên không được giống với công ty khác, không gây nhầm lẫn, có thể dùng tên viết tắt hoặc tên tiếng anh. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty).

Chọn loại hình công ty:

* Doanh nghiệp có thể chọn một trong những loại hình công ty như tư nhân, trách nhiệm hữu hạn, hợp danh hay cổ phần để làm hình thức cho công ty vận chuyển. (Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp).

Chuẩn bị người đại diện pháp luật đúng quy định:

* Doanh nghiệp hãy chọn một người co đủ năng lực, kinh nghiệm để làm người đại diện cho công ty. Có thể để chủ tịch, giám đốc làm người đại diện cho doanh nghiệp. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật).

Chuẩn bị vốn và kê khai vốn điều lệ:  

* Doanh nghiệp chuẩn bị vốn để thành lập công ty vận chuyển theo khả năng, điều kiện. (Tham khảo ngay: Vốn tối thiểu khi thành lập công ty là bao nhiêu?).

* Ngoài ra, cần kê khai vốn điều lệ phù hợp với quy định và điều kiện tài chính của công ty. (Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).

II/ Hồ sơ thành lập công ty vận chuyển cụ thể

Để có thể thành lập công ty thì doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ, xin giấy phép đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ cụ thể như sau:

– Danh sách và thông tin đầy đủ thành viên hoặc cổ đông của công ty vận chuyển.

– Chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân bản sao đối với cá nhân và kèm theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập… đối với tổ chức.

– Điều lệ công ty vận chuyển.

– Giấy đề nghị cơ quan quản lý đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp.

>>> Thông thường sau khi nộp hồ sơ từ 3 – 6 ngày cho Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư thì doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép thành lập công ty vận chuyển.

>>> Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho Nam Việt Luật tiến hành soạn thảo, nộp hồ sơ cho doanh nghiệp.

III/ Sau khi thành lập công ty vận chuyển thì cần làm gì?

Sau khi thành lập công ty vận chuyển thành công thì doanh nghiệp cần hoàn thành những vấn đề sau:

Tiến hành đóng thuế: Sau khi công ty cận chuyển đi vào hoạt động kinh doanh thì doanh nghiệp sẽ phải đóng một số loại thuế như thuế GTGT, thuế thu nhập của doanh nghiệp và thuế môn bài.

– Tiến hành phát hành hóa đơn: Doanh nghiệp vận chuyển thông báo phát hành hóa đơn sau đó đặt in hóa đơn để sử dụng đúng theo quy định.

Tiến hành đăng ký chữ ký số: Doanh nghiệp cần thực hiện mua chữ ký số để có thể nộp thuế online.

– Tiến hành kê khai thuế: Công ty vận chuyển cần tiến hành kê khai thuế môn bài và nộp tờ kê khai thuế đúng quy định.

Thực hiện góp vốn: Sau khi thành lập thì công ty vận chuyển cần thực hiện góp vốn vào công ty trong thời hạn 90 ngày. (Tham khảo ngay: Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp).

Đăng ký tài khoản ngân hàng: Công ty vận chuyển cần chuẩn bị thủ tục đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty gồm giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, con dấu và CMND của chủ công ty hay người đại diện pháp luật. Rồi báo số tài khoản ngân hàng lên cho Sở KH & ĐT.

Doanh nghiệp thuê kế toán hoặc dịch vụ kế toán: Bạn cần thuê một kế toán viên để giải quyết vấn đề kế toán ban đầu của công ty vận chuyển hoặc có thể thuê dịch vụ kế toán của Nam Việt Luật.(Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật).

– Tiến hành khắc con dấu: Con dấu của công ty cần được khắc sau khi có mã số thuế. Con dấu phải đảm bảo chứa đầy đủ tên và mã số công ty.

Công bố thông tin công ty: Sau khi có giấy phép đăng ký doanh nghiệp, thì công ty vận tải hành khách cần tiến hành công bố thông tin về việc đăng ký công ty lên cổng thông tin điện tử quốc gia.

Mong rằng những chia sẻ về thành lập công ty vận chuyển trên đây sẽ hữu ích cho doanh nghiệp. Nếu cần tư vấn thêm, hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được tư vấn chi tiết hơn.

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !