• [Mới] Tư vấn thành lập công ty tại Hòa Bình với thủ tục đơn giản & nhanh chóng

    • Thành lập công ty theo địa lý
    • Main Nguyen Tác giả: Main Nguyen
      5 /5 của 1 đánh giá

    Bạn đang chuẩn bị đăng ký thành lập công ty tại Hòa Bình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Bạn còn đang băn khoăn chưa biết chuẩn bị những giấy tờ nào? Quy trình nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty ra sao? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về quy trình đăng ký kinh doanh tại Hòa Bình và tìm lời giải đáp chi tiết cho các câu hỏi trên.

    thành lập công ty tại Hòa Bình

    Hòa Bình là đô thị loại III nằm ven sông Đà, mang đến cho doanh nghiệp nhiều tiềm năng kinh tế mới

    1. Thành lập công ty tại Hòa Bình yêu cầu những điều kiện gì?

    Có nhiều điều kiện mà chủ doanh nghiệp cần nắm khi đăng ký thành lập công ty tại Hòa Bình. Một số điều kiện đó là về ngành nghề kinh doanh, loại hình doanh nghiệp và vốn điều lệ. Cụ thể:

    Điều kiện về những ngành nghề kinh doanh theo quy định của pháp luật

    • Doanh nghiệp được phép đăng ký kinh doanh trong các ngành, nghề không bị cấm theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, các ngành, nghề này phải nằm trong hệ thống mã ngành kinh tế của Việt Nam hoặc được quy định cụ thể tại văn bản pháp luật chuyên ngành theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg;
    • Trong trường hợp là những ngành nghề có điều kiện, doanh nghiệp cần đáp ứng đủ các yêu cầu và điều kiện được quy định bởi pháp luật cho từng ngành nghề cụ thể. Danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện có thể được tra cứu tại Phụ lục IV của Luật Đầu tư năm 2020.

    Điều kiện chuyên biệt của từng loại hình doanh nghiệp theo quy định của pháp luật

    Quy định riêng đối với công ty cổ phần

    • Bắt buộc phải có ít nhất 3 cổ đông tham gia sáng lập công ty/doanh nghiệp;
    • Số lượng cổ đông tối đa không giới hạn khi thành lập công ty .

    Quy định riêng đối với công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên

    • Bắt buộc chỉ có 1 cá nhân hoặc tổ chức là chủ sở hữu, người đứng ra thành lập công ty;
    • Chủ sở hữu của công ty có thể đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty.

    Quy định riêng đối với công ty trách nhiệm hữu hạn  2 thành viên trở lên

    • Công ty/doanh nghiệp phải có từ 2 đến 50 thành viên là cá nhân hoặc tổ chức tham gia góp vốn thành lập doanh nghiệp.

    Quy định riêng đối với công ty hợp danh

    • Phải có ít nhất 2 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, kinh doanh dưới một tên chung (gọi là thành viên hợp danh);
    • Ngoài các thành viên hợp danh, công ty/doanh nghiệp còn có thể có các thành viên góp vốn;
    • Thành viên tham gia sáng lập công ty hợp danh phải là cá nhân và không được làm chủ doanh nghiệp tư nhân khác trừ trường hợp được sự nhất trí của các thành viên hợp danh còn lại.

    Doanh nghiệp tư nhân

    • Chủ doanh nghiệp tư nhân là cá nhân, phải tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình với hoạt động của doanh nghiệp;
    • Pháp luật quy định rằng mỗi cá nhân chỉ được phép thành lập một doanh nghiệp tư nhân;
    • Chủ công ty/doanh nghiệp tư nhân không được đồng thời là chủ hộ kinh doanh hoặc thành viên hợp danh của công ty HD khác;
    • Doanh nghiệp tư nhân không được phép góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần của các công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần khác.

    Điều kiện về vốn điều lệ của công ty/doanh nghiệp theo quy định của pháp luật 

    • Luật Doanh nghiệp không quy định mức vốn tối thiểu khi thành lập doanh nghiệp, trừ những ngành nghề yêu cầu vốn pháp định cụ thể;
    • Vốn điều lệ đóng vai trò quan trọng trong cam kết trách nhiệm bằng tài sản của doanh nghiệp với khách hàng, đối tác;
    • Quyết định mức vốn điều lệ phù hợp tùy thuộc vào khả năng tài chính và quy mô kinh doanh của chủ doanh nghiệp;
    • Doanh nghiệp có vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng phải nộp 3.000.000 đồng/năm.
    • Doanh nghiệp có vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống phải nộp 2.000.000 đồng/năm.

    Ngoài những điều kiện được pháp luật quy định về ngành nghề kinh doanh, loại hình doanh nghiệp và vốn điều lệ, vẫn còn một số điều kiện khác cũng cần được chú ý như quy định về địa chỉ trụ sở chính, cách đặt tên doanh nghiệp, về việc lựa chọn người đại diện theo pháp luật, v.vv... Để biết thêm chi tiết, bạn có thể liên hệ ngay Nam Việt Luật để có thể được tư vấn toàn diện về điều kiện đăng ký thành lập công ty tại Hòa Bình theo Luật Doanh nghiệp 2020.

    2. Làm thế nào để đăng ký thành lập công ty tại Hòa Bình?

    Để có thể đăng ký thành lập công ty tại Hòa Bình, gồm có 3 giai đoạn chính dưới đây:

    Giai đoạn 1: Công ty/doanh nghiệp cần chuẩn đầy đủ giấy tờ cần thiết

    Hồ sơ cần chuẩn bị dành cho công ty TNHH/công ty CP

    Theo quy định tại Điều 21, Điều 22 Luật Doanh nghiệp 2020:

    • Giấy đề nghị đăng ký công ty TNHH một thành viên (Xem tại: Mẫu Phụ lục I-2 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
    • Giấy đề nghị đăng ký công ty TNHH hai thành viên trở lên (Xem tại: Mẫu Phụ lục I-3 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT); 
    • Giấy đề nghị đăng ký công ty CP (Xem tại: Mẫu Phụ lục I-4 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
    • Điều lệ công ty;
    • Danh sách cổ đông/thành viên;
    • Bản sao của :
      • Giấy tờ cá nhân của thành viên cá nhân và người đại diện pháp luật;
      • Giấy tờ pháp lý của tổ chức và văn bản ủy quyền cử người đại diện;
      • Giấy tờ cá nhân của người đại diện theo ủy quyền nếu thành viên là tổ chức;
      • Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài, cần bản sao giấy tờ pháp lý hợp pháp hóa lãnh sự.

    Hồ sơ cần chuẩn bị dành cho DNTN

    • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty/doanh nghiệp tư nhân (theo Mẫu Phụ lục I-1, Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
    • Bản sao của các giấy tờ pháp lý của chủ doanh nghiệp tư nhân.

    Hồ sơ cần chuẩn bị dành cho công ty HD

    • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty/doanh nghiệp (theo Mẫu Phụ lục I-5, Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
    • Bản điều lệ của riêng công ty/doanh nghiệp;
    • Danh sách thành viên tham gia sáng lập công ty/doanh nghiệp;
    • Bản sao giấy tờ pháp lý của từng  cá nhân tham gia đăng ký thành lập công ty;
    • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho những nhà đầu tư nước ngoài.

    Giai đoạn 2: Nộp những hồ sơ bạn đã chuẩn bị và tiến hành các thủ tục để đăng ký thành lập công ty tại Hòa Bình

    • Cách 1: Bạn có thể nộp trực tiếp thông qua Sở Kế Hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình tại địa chỉ số 672 Trần Hưng Đạo, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình;
    • Cách 2: Bạn có thể nộp trực tuyến thông qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia;
    • Sau khi đã nộp hồ sơ, bạn có thể chờ đợi nhận kết quả từ 3-5 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ;
    • Tiến hành thiết kế, khắc con dấu pháp nhân cho riêng công ty/doanh nghiệp;
    • Tiến hành mở tài khoản ngân hàng cho công ty/doanh nghiệp;
    • Tiến hành đăng ký hoá đơn điện tử và mua chữ ký số theo quy định.

    Giai đoạn 3: Tiến hành những thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp

    • Đặt và treo biển công ty tại trụ sở đăng ký theo quy định;
    • Mở tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản ngân hàng cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình;
    • Nộp thông báo tính thuế giá trị gia tăng: Công ty mới hoạt động được chọn khai thuế GTGT theo quý. Sau khi kinh doanh đủ 12 tháng, từ năm dương lịch liền kề tiếp theo (đã đủ 12 tháng), khai thuế GTGT sẽ căn cứ vào mức doanh thu của năm dương lịch trước đó để thực hiện khai thuế theo kỳ tính thuế tháng hoặc quý.

    thành lập công ty tại Hòa Bình

    Quy trình thành lập công ty tại Hòa Bình trở nên thật dễ dàng khi bạn nhận được sự hỗ trợ trọn gói từ Nam Việt Luật

    3. Quy trình đăng ký thành lập công ty tại Hòa Bình thông qua Nam Việt Luật gồm 3 giai đoạn

    Bạn cảm thấy việc chuẩn bị hồ sơ quá rắc rối, bạn không có thời gian để chuẩn bị và soạn thảo các loại hồ sơ. Vậy bạn có thể tham khảo ngay dịch vụ hỗ trợ đăng ký thành lập công ty tại Hòa Bình của Nam Việt Luật.

    Giai đoạn 1: Tiếp nhận, tư vấn và soạn thảo hồ sơ thay khách hàng

    • Tiếp nhận thông tin về tên công ty dự kiến, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, và vốn điều lệ/tỷ lệ góp vốn của các thành viên;
    • Gửi đến khách hàng quy trình chi tiết về thành lập doanh nghiệp và cung cấp dịch vụ tư vấn hỗ trợ để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp;
    • Sau khi khách hàng đã lựa chọn gói dịch vụ, tiến hành thanh toán và bắt đầu triển khai hồ sơ thành lập doanh nghiệp;
    • Hỗ trợ điền đầy đủ các thủ tục liên quan đến việc thành lập công ty tại Hòa Bình;
    • Chuẩn bị hồ sơ liên quan như giấy đề nghị đăng ký công ty/doanh nghiệp, điều lệ công ty, danh sách thành viên góp vốn và danh sách cổ đông thành lập doanh nghiệp;
    • Cung cấp bản sao đã được công chứng của quyết định thành lập hoặc giấy phép kinh doanh đối với tổ chức, và bản sao đã được công chứng của CMND/thẻ CCCD/ hộ chiếu đối với cá nhân.

    Giai đoạn 2: Kiểm tra hồ sơ và nộp đến Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình

    • Gửi hồ sơ đã chuẩn bị sẵn cho khách hàng xem xét;
    • Chúng tôi sẽ gửi toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc thành lập công ty cho khách hàng. Trong quá trình xem xét, nếu có bất kỳ thông tin hoặc giấy tờ nào còn thiếu hoặc không đầy đủ, chúng tôi sẽ yêu cầu khách hàng bổ sung để đảm bảo hồ sơ hoàn chỉnh và chính xác;
    • Xác nhận và ký tên vào bản sao hồ sơ;
    • Sau khi khách hàng đã xem xét và đảm bảo rằng hồ sơ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và thông tin chính xác, chúng tôi sẽ chuẩn bị các bản sao của hồ sơ và gửi đến khách hàng để ký tên xác nhận;
    • Trước khi nộp hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ một lần nữa. Qua quá trình kiểm tra này, chúng tôi đảm bảo tính đầy đủ, chính xác và hợp pháp của hồ sơ, đồng thời sẽ xác nhận rằng tất cả các yêu cầu và thủ tục đã được thực hiện đúng quy định.

    Giai đoạn 3: Giao kết quả cho khách hàng và hỗ trợ những thủ tục cho doanh nghiệp sau khi đăng ký

    Bàn giao kết quả ĐKKD

    • Cung cấp bản chính giấy phép đăng ký doanh nghiệp cho khách hàng, là tài liệu chứng nhận quyền hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp;
    • Cung cấp con dấu pháp nhân cho doanh nghiệp, là công cụ pháp lý quan trọng để thể hiện sự đại diện và xác nhận các giao dịch của công ty;
    • Thời gian bàn giao dự kiến là từ 3-5 ngày làm việc kể từ khi hồ sơ được nộp và xác nhận hợp lệ.

    Hỗ trợ các thủ tục sau đăng ký

    • Chúng tôi hỗ trợ khách hàng về các vấn đề thuế, bao gồm đăng ký mã số thuế, khai thuế và tuân thủ quy định thuế;
    • Chúng tôi cũng hỗ trợ khách hàng trong việc thiết lập và duy trì hệ thống kế toán, bao gồm việc lập báo cáo tài chính và thực hiện các nhiệm vụ kế toán hàng ngày;
    • Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng thiết kế và in ấn hóa đơn theo quy định của pháp luật;
    • Cuối cùng, chúng tôi cung cấp chữ ký số để đảm bảo tính bảo mật và pháp lý của các giao dịch trực tuyến.

    4. Khách hàng sẽ nhận được những lợi ích gì khi sử dịch vụ thành lập công ty tại Nam Việt Luật?

    • Tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc nghiên cứu luật;
    • Giảm thiểu thời gian và công sức trong quá trình đăng ký doanh nghiệp;
    • Hoàn tất việc đăng ký nhanh chóng chỉ từ sau 3-5 ngày đảm báo có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
    • Đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm và am hiểu pháp luật doanh nghiệp;
    • Cập nhật với các thay đổi mới nhất trong lĩnh vực doanh nghiệp.

    Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã có thể đăng ký thành lập công ty tại Hòa Bình. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hoặc gặp bất kỳ trở ngại nào khi đăng ký thành lập công ty, bạn có thể liên hệ ngay Nam Việt Luật để chúng tôi có thể hỗ trợ việc đăng ký thành lập công ty/doanh nghiệp của bạn diễn ra nhanh chóng hơn.

Thông báo
Gọi điện thoại
icon zalo Chat Zalo