Thành lập công ty quận 7

Cần chuẩn bị những thủ tục gì khi muốn thành lập công ty quận 7? Hồ sơ đăng ký kinh doanh cụ thể ra sao? Sau khi thành lập công ty thì cần lưu ý vấn đề gì? Nếu bạn đăng băn khoăn về những vấn đề này thì bài viết sau sẽ hữu ích với bạn.

I/ Thành lập công ty quận 7 cần chuẩn bị những gì?

Khi thành lập doanh nghiệp ở quận 7, thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ:

  1. Chuẩn bị đủ vốn tối thiểu để mở công ty

 – Khi thành lập công ty ở quận 7, doanh nghiệp cần lưu ý là phải chuẩn bị đủ vốn tối thiểu. Vốn tối thiểu này sẽ tùy thuộc vào điều kiện tài chính hay vốn góp của từng doanh nghiệp, hơn nữa, một số trường hợp còn phụ thuộc vào quy định về vốn của từng ngành nghề. (Tham khảo ngay: Vốn tối thiểu khi thành lập công ty là bao nhiêu?).

  1. Tiến hành kê khai vốn điều lệ

– Bên cạnh vốn tối thiểu, doanh nghiệp sẽ cần kê khai vốn điều lệ phù hợp theo khả năng hoặc quy định mỗi ngành nghề sẽ kinh doanh:

+ Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề không có yêu cầu về vốn thì có thể tiến hành kê khai vốn điều lệ tùy ý, tức là tùy vào khả năng tài chính hay mong muốn doanh nghiệp. Ví dụ, doanh nghiệp có thể kê khai vốn điều lệ ở mức 5 triệu đồng hoặc 5 tỷ đồng. Bởi vì pháp luật không có quy định về mức vốn điều lệ tối thiểu hoặc tối đa trong trường hợp này. Tuy nhiên, doanh nghiệp đừng kê khai vốn điều lệ quá thấp, vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín công ty trong mắt khách hàng và đối tác.

+ Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề có yêu cầu về vốn, mà cụ thể là vốn pháp định thì sẽ cần đăng ký vốn điều lệ tối thiểu bằng hoặc hơn với mức vốn pháp định được quy định.(Tham khảo ngay: Danh sách ngành nghề yêu cầu vốn pháp định).

  1. Chuẩn bị nghề đăng ký kinh doanh đúng mục đích kinh doanh:

– Doanh nghiệp cần tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp với lĩnh vực mà công ty dự định kinh doanh, như vậy mới có thể thuận lợi đi vào hoạt động. Ví dụ, doanh nghiệp ở quận 7 muốn kinh doanh ngành nghề sản xuất thực phẩm thì cần đăng ký nganhg nghề liên quan đến SX thực phẩm, như vậy mới được kinh doanh.(Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh).

– Hơn nữa, doanh nghiệp cần phải đáp ứng các yêu cầu về ngành nghề nếu đó là ngành nghề kinh doanh yêu cầu điều kiện, như điều kiện về vốn hay điều kiện về chứng chỉ, giấy phép. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề không có điều kiện thì không cần đáp ứng điều kiện mà có thể đi vào hoạt động kinh doanh ngay khi có giấy phép.(Tham khảo ngay: Danh mục ngành nghề kinh doanh yêu cầu điều kiện).

  1. Chuẩn bị người đại diện pháp luật đúng quy định

– Người đại diện pháp luật có vài trò rất quan trọng trong công ty, do đó, doanh nghiệp phải chọn một người có kinh nghiệm, đủ năng lực. Một người có thể chịu trách nhiệm và đưa ra các quyết định đối với công việc, hoạt động của công ty.

– Doanh nghiệp có thể để cho giám đốc, chủ tịch hay người quản lý làm người đại diện theo pháp luật cho công ty. Tuy nhiên, người đại diện có thể thay đổi sau khi công ty đi vào hoạt động nên nếu không hài lòng, doanh nghiệp có thể làm thủ tục thay đổi người đại diện.

– Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải bảo đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. 

>>> Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật).

  1. Chuẩn bị loại hình công ty:

– Khi thành lập mới một công ty thì doanh nghiệp cần chọn loại hình công ty cho doanh nghiệp mình. Tùy thuộc vào mong muốn, điều kiện về vốn, tài chính, thành viên công ty… mà doanh nghiệp cần chọn loại hình phù hợp với công ty của mình.

– Hiện nay, có 5 loại hình doanh nghiệp phổ biến gồm: công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên, công ty tư nhân, công ty cổ phần và công ty hợp danh.

>>> Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp

  1. Chuẩn bị địa chỉ công ty ở quận 7:

– Doanh nghiệp muốn thành lập công ty quận 7, tức là địa chỉ công ty sẽ đặt ở quận 7. Doanh nghiệp cần chọn một địa điểm rõ ràng, cụ thể, để đăng ký địa chỉ. Cấm đặt địa chỉ công ty ở nhà chung cư và khu tập thể phục vụ mục đích sinh sống.

– Không được sử dụng địa chỉ giả để làm địa chỉ công ty, doanh nghiệp có thể tận dụng nhà riêng độc lập làm trụ sở chính cho công ty để giúp tiết kiệm chi phí.

>>> Tham khảo thêm: Cách đặt địa chỉ công ty

  1. Chuẩn bị tên của công ty

– Tên doanh nghiệp phải đảm bảo đúng quy định, đủ cấu trúc về loại hình và tên riêng. Tên riêng có thể sử dụng tên nước ngoài hoặc tên viết tắt, tuy nhiên, không được sử dụng tên cơ quan chức năng hay quản lý của nhà nước để làm tên công ty. Trong tên công ty cấm sử dụng các ký hiệu hay từ ngữ thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

– Tên công ty phải được tra cứu kỹ, để đảm bảo nó là duy nhất, không giống hay trùng lặp với bất cứ doanh nghiệp nào đã đăng ký kinh doanh trước đó và đặc biệt là tên không được gây nhầm lẫn với những doanh nghiệp khác.

>>> Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty

II/ Chi tiết hồ sơ đăng ký thành lập công ty ở quận 7

Để thành lập công ty quận 7 thì doanh nghiệp cần soạn thảo đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và nộp lên Sở Kế hoạch và đầu tư trực thuộc TPHCM. Hồ sơ gồm:

– Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu bản sao hay giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập…

– Danh sách cổ đông hay thành viên công ty

– Điều lệ công ty

– Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp.

>> Doanh nghiệp sau khi nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh của Sở KH & ĐT TPHCM .

III/ Những vấn đề cần lưu ý sau khi thành lập công ty quận 7

Sau khi thành lập công ty quận 7, doanh nghiệp cần lưu ý:

  1. Thực hiện thuê kế toán viên hoặc sử dụng dịch vụ kế toán

– Doanh nghiệp có thể thuê một kế toán thuế để thực hiện các vấn đề liên quan đến kê khai, nộp tờ kê khai thuế đúng thời hạn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán thuế của Nam Việt Luật. (Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật).

  1. Kê khai thuế môn bài và đóng các loại thuế sau thành lập doanh nghiệp

– Sau khi thành lập, trong vòng 30 ngày, doanh nghiệp phải tiến hành làm và nộp tờ kê khai thuế môn bài.

– Hơn nữa, công ty cần đóng các loại thuế như:

+ Thuế môn bài.

+ Thuế giá trị gia tăng

+ Thuế thu nhập doanh nghiệp.

+ Thuế xuất khẩu (nếu kinh doanh ngành nghề xuất khẩu).

+ Thuế nhập khẩu( nếu kinh doanh ngành nghề liên quan nhập khẩu).

  1. Mở tài khoản ngân hàng cho công ty

– Mở tài khoản ngân hàng là thủ tục doanh nghiệp cần hoàn thành sau khi đi vào kinh doanh, bởi doanh nghiệp cần tiến hành góp vốn cũng như sử dụng tiền thông qua tài khoản này.

– Chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện công ty cần mang theo giấy chứng minh nhân dân, con dấu và giấy phép đăng ký doanh nghiệp đến ngân hàng ở quận 7 hoặc các quận xung quanh để đăng ký mở tài khoản cho công ty.

– Sau khi có tài khoản, doanh nghiệp hãy làm thủ tục báo số tài khoản ngân hàng lên cho Sở Kế hoạch và đầu tư.

  1. Góp vốn vào công ty

– Cần tiến hành góp vốn vào công ty quận 7 trong thời hạn tối đa 70 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký doanh nghiệp. Theo điều 35 của Luật doanh nghiệp thì tài sản góp vốn có thể là:

+ Tài sản góp vốn có thể là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, các tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam.

+ Quyền sở hữu trí tuệ được sử dụng để góp vốn bao gồm quyền tác giả, quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp, quyền đối với giống cây trồng và các quyền sở hữu trí tuệ khác theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ. Chỉ cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu hợp pháp đối với các quyền nói trên mới có quyền sử dụng các tài sản đó để góp vốn.

>>>Tham khảo ngay: Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp

  1. Mua chữ ký số để đóng thuế trực tuyến

– Để có thể đóng thuế trực tuyến thì doanh nghiệp cần đăng ký mua chữ ký số theo quỵ định sau khi thành lập công ty quận 7. Sau đó, kế toán của doanh nghiệp sử dụng chữ ký số này để đóng thuế online cho doanh nghiệp.

  1. Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

– Trong vòng 30 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp cần làm thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:  Ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

– Nếu trong thời hạn quy định đó mà doanh nghiệp không hoàn thành thủ tục công bố thông tin công ty thì tùy theo mức độ vi phạm, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính từ 1  cho đến 2 triệu VNĐ.

  1. Tiến hành khắc con dấu công ty:

– Số lượng cũng như hình thức con dấu có thể do doanh nghiệp quyết định. Tuy nhiên, con dấu phải đảm bảo thể hiện được tên công ty cũng như mã số doanh nghiệp.

– Sau khi khắc con dấu, doanh nghiệp cần làm thủ tục công bố mẫu dấu công khai lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp.

IV/ Đăng ký mở công ty quận 7 nhanh chóng tại Nam Việt Luật

Nếu bạn gặp khó khăn khi chuẩn bị thủ tục, hồ sơ để thành lập công ty quận 7 và muốn tìm giải pháp mở công ty nhanh chóng, đơn giản nhất thì hãy đăng ký ngay dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Nam Việt Luật.

– Khi đăng ký dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp quận 7 tại đây, khách hàng sẽ được:

+ Tư vấn, hướng dẫn mọi vấn đề liên quan đến thành lập công ty quận 7.

+ Nam Việt Luật sẽ thay khách hàng soạn thảo, nộp hồ sơ, thẩm định điều kiện và hoàn tất tất cả các thủ tục liên quan sau khi công ty đi vào hoạt động. Bạn chỉ cần chờ nhận thành quả trong thời gian nhanh nhất.

+ Hơn nữa, Nam Việt Luật còn tư vấn pháp lý mọi vấn đề liên quan cho doanh nghiệp miễn phí trong suốt quá trình hoạt động.

Nếu bạn cảm thấy những thủ tục, giấy tờ để thành lập công ty quận 7 quá phức tạp thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ đến Nam Việt Luật ngay để được tư vấn. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp.

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !