Thành lập công ty huyện Củ Chi

Bạn muốn thành lập công ty huyện Củ Chi nhưng không biết phải tiến hành như thế nào? Hồ sơ, thủ tục ra sao? Bài viết sau sẽ chia sẻ chi tiết về quy trình thành lập công ty thành công để giúp bạn thuận lợi mở công ty ở huyện Củ Chi

I/ Thành lập công ty huyện Củ Chi – Quy trình chi tiết

Để thành lập công ty huyện Củ Chi thành công thì doanh nghiệp có thể thực hiện theo quy trình cơ bản sau:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty huyện Củ Chi

Hồ sơ thành lập công ty chi tiết bao gồm những giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp, thành lập công ty.

– Bản điều lệ công ty .

– Bản danh sách đi kèm thông tin các cổ đông hoặc thành viên của công ty sở hữu cổ phần hoặc góp vốn vào công ty.

– Nếu là cá nhân thì cần chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, căn cước công dân (bản sao).

– Nếu là tổ chức thì cần thêm giấy phép đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hay các tài liệu tương đương.

Bước 2: Nộp hồ sơ lên Sở Kế hoạch và đầu tư – Chờ lấy kết quả

– Doanh nghiệp mang đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và đầu tư .

– Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp cần chờ từ 3 – 5 ngày để được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ thiếu, sai sót, Sở KH & ĐT sẽ trả lời lý do bằng văn bản.

Bước 3: Tiến hành công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

– Doanh nghiệp phải tiến hành làm thủ tục để công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định để tránh bị xử phạt hành chính. Nếu không thực hiện đúng quy định về nội dung và thời hạn, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt tùy vào mức độ vi phạm từ 1 triệu VNĐ – 2 triệu VNĐ.

– Doanh nghiệp phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia trong vòng tối đa 30 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh và đóng đầy đủ lệ phí theo quy định. Nội dung công bố bao gồm: Ngành, nghề kinh doanh và Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Bước 4: Tiến hành khắc con dấu công ty và công khai mẫu dấu

– Số lượng cũng như hình thức con dấu có thể do doanh nghiệp quyết định. Tuy nhiên, con dấu phải đảm bảo thể hiện được tên công ty cũng như mã số doanh nghiệp. Sau khi khắc con dấu, doanh nghiệp cần làm thủ tục công bố mẫu dấu công khai lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Bước 5: Thực hiện mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp

– Mở tài khoản ngân hàng là thủ tục doanh nghiệp cần hoàn thành sau khi đi vào kinh doanh, bởi doanh nghiệp cần tiến hành góp vốn cũng như sử dụng tiền thông qua tài khoản này.

– Chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện công ty cần mang theo giấy chứng minh nhân dân, con dấu và giấy phép đăng ký doanh nghiệp đến ngân hàng ở huyện Củ Chi hoặc các quận xung quanh để đăng ký mở tài khoản cho công ty. Sau khi có tài khoản, doanh nghiệp hãy làm thủ tục báo số tài khoản ngân hàng lên cho Sở Kế hoạch và đầu tư.

Bước 6: Thực hiện mua chữ ký số điện tử cho công ty

– Doanh nghiệp cần phải tiến hành đăng ký mua chữ ký số online để phục vụ mục đích đóng thuế cũng như nộp tờ khai thuế trực tuyến, online.

– Doanh nghiệp hãy yêu cầu ngân hàng kích hoạt chức năng đóng thuế cho tài khoản ngân hàng của công ty. Kế toán của công ty sẽ dùng tài khoản chữ ký số đã mua để thực hiện đóng thuế online cho doanh nghiệp theo đúng quy định.

Bước 7: Kê khai và đóng các loại thuế sau thành lập công ty

– Sau khi thành lập công ty huyện Củ Chi, trong vòng 30 ngày, doanh nghiệp phải tiến hành làm và nộp tờ kê khai thuế môn bài.

– Hơn nữa, công ty cần đóng các loại thuế như:

+ Thuế môn bài.

+ Thuế giá trị gia tăng

+ Thuế thu nhập doanh nghiệp.

+ Thuế xuất khẩu (nếu kinh doanh ngành nghề xuất khẩu).

+ Thuế nhập khẩu( nếu kinh doanh ngành nghề liên quan nhập khẩu).

Bước 8: Tiến hành thuê kế toán viên hoặc sử dụng dịch vụ kế toán

– Doanh nghiệp có thể thuê một kế toán thuế để thực hiện các vấn đề liên quan đến kê khai, nộp tờ kê khai thuế đúng thời hạn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán thuế của Nam Việt Luật. (Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật).

Bước 9: Tiến hành phát hành hóa đơn và treo bảng hiệu công ty

– Doanh nghiệp tiến hành ra thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng trước khi chính thức phát hành. Sau đó đặt in hóa đơn để sử dụng, phục vụ cho công ty. Nếu trường hợp không thông báo phát hành hóa đơn hay không in hóa đơn, doanh nghiệp cũng có thể mua hóa đơn để sử dụng.

– Ngoài ra, doanh nghiệp cần đặt làm bảng hiệu công ty, bảng hiệu có thể thiết kế tùy theo ý của doanh nghiệp. Tuy nhiên, phải đảm bảo có tên, địa chỉ, số điện thoại … đầy đủ. Sau đó, doanh nghiệp treo bảng hiệu công ty đúng quy định.

Bước 10: Tiến hành góp vốn vào công ty ở huyện Củ Chi

– Doanh nghiệp cần tiến hành góp vốn vào công ty trong thời hạn tối đa 90 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký doanh nghiệp. Theo điều 35 của Luật doanh nghiệp thì tài sản góp vốn có thể là:

+ Tài sản góp vốn có thể là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, các tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam. Quyền sở hữu trí tuệ được sử dụng để góp vốn bao gồm quyền tác giả, quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp, quyền đối với giống cây trồng và các quyền sở hữu trí tuệ khác theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ. Chỉ cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu hợp pháp đối với các quyền nói trên mới có quyền sử dụng các tài sản đó để góp vốn.

>>>Tham khảo ngay: Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp

II/ Một số vấn đề cần lưu ý khi thành lập công ty huyện Củ Chi

Doanh nghiệp cần lưu ý đến việc chuẩn bị thông tin ban đầu của công ty. Bởi chỉ khi những yếu tố này đảm bảo, doanh nghiệp mới có thể thuận lợi đăng ký kinh doanh và nhận giấy phép nhanh chóng. Cụ thể, doanh nghiệp cần lưu ý:

  1. Lưu ý về vốn thành lập doanh nghiệp

– Khi thành lập công ty huyện Củ Chi, doanh nghiệp cần lưu ý là phải chuẩn bị đủ vốn tối thiểu. Vốn tối thiểu này sẽ tùy thuộc vào điều kiện tài chính hay vốn góp của từng doanh nghiệp, hơn nữa, một số trường hợp còn phụ thuộc vào quy định về vốn của từng ngành nghề. (Tham khảo ngay: Vốn tối thiểu khi thành lập công ty là bao nhiêu?).

– Bên cạnh vốn tối thiểu, doanh nghiệp sẽ cần kê khai vốn điều lệ phù hợp theo khả năng hoặc quy định mỗi ngành nghề sẽ kinh doanh:

+ Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề không có yêu cầu về vốn thì có thể tiến hành kê khai vốn điều lệ tùy ý, tức là tùy vào khả năng tài chính hay mong muốn doanh nghiệp. (Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).

+ Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề có yêu cầu về vốn, mà cụ thể là vốn pháp định thì sẽ cần đăng ký vốn điều lệ tối thiểu bằng hoặc hơn với mức vốn pháp định được quy định.(Tham khảo ngay: Danh sách ngành nghề yêu cầu vốn pháp định).

  1. Lưu ý về ngành nghề sẽ đăng ký kinh doanh

– Bạn cần phải tiến hành chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp với lĩnh vực mới có thể thuận lợi đi vào hoạt động kinh doanh.(Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh).

– Ngoài ra,doanh nghiệp phải lưu ý là nếu ngành nghề đó là ngành nghề không yêu cầu điều kiện thì có thể đi vào kinh doanh ngay sau khi có giấy phép. Nhưng nếu đó là ngành nghề kinh doanh yêu cầu điều kiện thì doanh nghiệp cần phải đáp ứng các yêu cầu về ngành nghề như điều kiện về vốn hay điều kiện về chứng chỉ, giấy phép. (Tham khảo ngay: Danh mục ngành nghề kinh doanh yêu cầu điều kiện).

  1. Lưu ý về loại hình doanh nghiệp

– Khi thành lập mới một công ty thì doanh nghiệp cần chọn loại hình công ty cho doanh nghiệp mình. Tùy thuộc vào mong muốn, điều kiện về vốn, tài chính, thành viên công ty… mà doanh nghiệp cần chọn loại hình phù hợp với công ty của mình. Hiện nay, có 5 loại hình doanh nghiệp phổ biến gồm: công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên, công ty tư nhân, công ty cổ phần và công ty hợp danh.

>>> Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp

  1. Lưu ý về người đại diện của công ty ở huyện Củ Chi

– Người đại diện pháp luật có vài trò rất quan trọng trong công ty, do đó, doanh nghiệp phải chọn một người có kinh nghiệm, đủ năng lực. Một người có thể chịu trách nhiệm và đưa ra các quyết định đối với công việc, hoạt động của công ty.

– Doanh nghiệp có thể để cho giám đốc, chủ tịch hay người quản lý làm người đại diện theo pháp luật cho công ty. Tuy nhiên, người đại diện có thể thay đổi sau khi công ty đi vào hoạt động nên nếu không hài lòng, doanh nghiệp có thể làm thủ tục thay đổi người đại diện.

– Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải bảo đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. 

>>> Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật).

  1. Lưu ý về địa chỉ của công ty huyện Củ Chi

– Địa chỉ đặt công ty phải bên trong lãnh thổ Việt Nam. Cấm đặt công ty ở khu vực nhà chung cư, nhà tập thể. Công ty phải sử dụng địa chỉ thật, cấm dùng địa chỉ giả. Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể tận dụng nhà riêng độc lập của bạn bè, người thân để làm địa chỉ đăng ký kinh doanh.

– Hơn nữa, trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

– Trong trường hợp kinh doanh thì địa điểm hoạt động kinh doanh sẽ có những quy định về độ vệ sinh, an toàn, do đó, doanh nghiệp cần tuân thủ điều kiện về địa chỉ hoạt động kinh doanh.

>>> Tham khảo thêm: Cách đặt địa chỉ công ty

  1. Lưu ý về việc đặt tên cho công ty đúng quy định

– Tên doanh nghiệp phải đảm bảo đúng quy định, đủ cấu trúc về loại hình và tên riêng. Tên riêng có thể sử dụng tên nước ngoài hoặc tên viết tắt, tuy nhiên, không được sử dụng tên cơ quan chức năng hay quản lý của nhà nước để làm tên công ty. Trong tên công ty cấm sử dụng các ký hiệu hay từ ngữ thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

– Tên công ty phải được tra cứu kỹ, để đảm bảo nó là duy nhất, không giống hay trùng lặp với bất cứ doanh nghiệp nào đã đăng ký kinh doanh trước đó và đặc biệt là tên không được gây nhầm lẫn với những doanh nghiệp khác.

>>> Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty

III/ Giải pháp thành lập công ty huyện Củ Chi nhanh chóng, đơn giản

Để có thể nhanh chóng thành lập công ty huyện Củ Chi, mà không phải mất quá nhiều thời gian tìm hiểu thủ tục, chuẩn bị hồ sơ doanh nghiệp có thể đăng ký tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Nam Việt Luật.

– Nam Việt Luật cam kết hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị mọi vấn đề, thủ tục liên quan từ khi bắt đầu mở công ty đến khi công ty đi vào hoạt động.

– Nhận ủy quyền của doanh nghiệp để tiến hành soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập công ty cũng như nộp hồ sơ, thẩm định điều kiện và hoàn tất tất cả các thủ tục liên quan sau khi công ty đi vào hoạt động. Doanh nghiệp chỉ cần chờ nhận kết quả.

– Hơn nữa, Nam Việt Luật sẽ giúp doanh nghiệp hoàn tất mọi thủ tục sau khi mở công ty như công bố thông tin, khắc con dấu, làm bảng hiệu, đăng ký tài khoản ngân hàng, mua chữ ký số…

– Nam Việt Luật đều sẽ tư vấn miễn phí các thủ tục pháp lý sau này của công ty.

Mong rằng những chia sẻ hữu ích về quy trình thành lập công ty huyện Củ Chi trên đây sẽ hữu ích với doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật để được tư vấn thêm nếu có bất cứ băn khoăn nào liên quan.

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !