Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Vu Nguyen
  • Chuyên mục: Chi nhánh công ty, Thông tin thành lập

Để thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên theo đúng quy định của pháp luật thì doanh nghiệp sẽ phải chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để đăng ký kinh doanh. Vậy thủ tuc này như thế nào? Hồ sơ chi tiết ra sao? Cần lưu ý những gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp một cách chi tiết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Hiện nay, theo quy định của luật doanh nghiệp 2014 thì khi đăng ký thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ gồm những thành phần sau:

– Thông báo của công ty về việc thành lập chi nhánh. Nội dung thông báo gồm:

  • Mã số công ty
  • Tên và địa chỉ trụ sở chính của công ty TNHH 2 thành viên
  • Tên chi nhánh công ty dự định thành lập
  • Địa chỉ trụ sở chi nhánh của công ty
  • Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh công ty
  • Thông tin đăng ký thuế
  • Họ, tên, nơi cư trú, Chứng minh nhân dân (Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp) của người đứng đầu chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên
  • Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH 2 thành viên.

– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành về việc thành lập chi nhánh.

– Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

– Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh công ty theo quy định.

– Những chi nhánh kinh doanh ngành nghề cần có chứng chỉ hành nghề thì sẽ cần cung cấp thêm bản sao công chứng chứng chỉ hành nghề của thành viên có liên quan của chi nhánh.

– Bản sao điều lệ công ty của công ty chính

– Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty chính

>>> Hồ sơ nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở Kế hoạch và đầu tư. Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép thành lập chi nhánh sau 3 ngày làm việc.

Thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên.

Lưu ý quan trọng khi thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Vì việc thành lập chi nhánh công ty được xem là hoạt động đăng ký kinh doanh mới, do vậy, khi chi nhánh hoạt động, doanh nghiệp phải hoàn tất những thủ tục liên quan như:

– Thực hiện kê khai và đóng thuế môn bài cũng như các loại thuế khác cho chi nhánh theo đúng định kỳ được pháp luật quy định. Đặc biệt việc kê khai thuế môn bài phải thực hiện trong vòng 30 ngày.

– Thực hiện khắc con dấu riêng cho chi nhánh công ty. Bởi vì chi nhánh của công ty cũng cần có con dấu riêng nhằm mục đích thể hiện những giao dịch, hợp đồng của chi nhánh.

– Tiến hành công bố nội dung đăng ký thành lập chi nhánh công ty lên cổng thông tin điện tử quốc gia trong vòng 30 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh để tránh bị xử phạt hành chính

– Tiến hành treo bảng hiệu cho chi nhánh công ty, việc treo bảng hiệu cần sớm thực hiện, vì cơ quan thuế có thể tiến hành kiểm tra bất cứ lúc nào.

– Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng, mua chữ ký số hoặc phát hành hóa đơn giá trị gia tăng cho chi nhánh nếu có nhu cầu.

Tư vấn thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên tại Nam Việt Luật

Thành lập chi nhánh công ty là việc mở rộng mạng lưới kinh doanh, là nhu cầu tất yếu của các công ty trong những thời điểm thuận lợi. Tuy nhiên, thủ tục pháp lý cần thiết để thành lập chi nhánh công ty tnhh hai thành viên không phải ai cũng nắm rõ. Chính vì thế mà rất nhiều công ty đã mất khá nhiều thời gian thực hiện thủ tục này, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của công ty. Lúc này, việc sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên của Nam Việt Luật là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên -1

Nam Việt Luật cung cấp dịch vụ thành lập công ty uy tín, chuyên nghiệp.

Trình tự thực hiện khi khách hàng sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty TNHH 2  thành viên tại Nam Việt Luật như sau:

  • Sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng Nam Việt Luật sẽ tiến hành tư vấn về những trình tư, thủ tục mà khách hàng cần thực hiện để thành lập chi nhánh công ty.
  • Sau khi đã thống nhất với khách hàng, Nam Việt Luật sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ cần thiết theo đúng quy định.
  • Chúng tôi thay mặt khách hàng nộp hồ sơ và thay mặt khách hàng nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Đăng ký mẫu dấu theo đúng quy định sau đó bàn giao kết quả tận tay cho khách hàng. Khách hàng không cần di chuyển, mọi thủ tục đã có Nam Việt Luật thực hiện thay

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên nhé! Nam Việt Luật quy tụ đội ngũ luật sư, chuyên viên giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tận tình, miễn phí 24/7.

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bạn đã xem các bài viết sau