Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Sau khi thành lập doanh nghiệp cần làm gì?

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Nam Viet Luat VN
  • Chuyên mục: Thông tin thành lập

Khi doanh nghiệp đã sở hữu Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì sẽ phải thực hiện ngay những quy định của Pháp Luật như: khắc con dấu, thông báo thành lập, lập sổ sách kế toán hay kê khai thuế ban đầu…. Chắc hẳn có nhiều người cùng thắc mắc sau khi thành lập doanh nghiệp cần làm gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây mà Nam Việt Luật cung cấp nhé.

Sau khi thành lập doanh nghiệp cần làm gì

Khi có giấy CN đăng ký kinh doanh, việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm đó chính là kiểm tra các nội dung trên giấy phép kinh doanh, nếu như chưa chính xác, doanh nghiệp hoàn toàn có quyền gửi thông báo để yêu cầu cơ quan Đăng ký kinh doanh điều chỉnh cho đúng với hồ sơ đã nộp.

  • Thông báo thành lập doanh nghiệp: Sở KH&ĐT sẽ thu lệ phí đồng thời đăng thông báo ngay sau khi doanh nghiệp nộp hồ sơ.
  • Khắc dấu tròn và nộp hồ sơ đăng ký mẫu con dấu tại Sở KH&ĐT.
  • Lập bảng hiệu và treo bảng tên công ty tại trụ sở của công ty.
  • Mở tài khoản ngân hàng, nộp thông báo đến Sở KH&ĐT việc sử dụng số tài khoản ngân hàng.
  • Đăng ký chữ ký số để đóng thuế môn bài và Đăng ký nộp thuế điện tử
  • Làm thủ tục kê khai thuế ban đầu tại chi cục thuế trực thuộc
  • Nộp và nhận kết quả của việc Đề nghị áp dụng phương pháp tính thuế
  • Nộp và nhận kết quả của việc đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in
  • In hóa đơn GTGT và thông báo phát hành hóa đơn GTGT
  • Lập sổ sách kế toán.

Tìm hiểu về thuế sau khi thành lập doanh nghiệp

Nếu như bạn đã biết sau khi thành lập doanh nghiệp cần làm gì thì bạn hãy tìm hiểu một số loại thuế mà doanh nghiệp phải gặp như sau:

Thuế môn bài

  • Nộp 1 năm 1 lần trong vòng 10 ngày hay ngày cuối cùng của tháng khi đã có giấy đăng ký kinh doanh và hoàn thành thủ tục khai thuế.
  • Các năm hoạt động tiếp theo nộp chậm nhất là ngày 30/01.

Thuế GTGT

  • Bao gồm BC thuế hàng tháng, hàng quý và BCTC đầu năm
  • BC thuế hàng tháng (1 thấng/lần) hay BC thế hàng quý (1 quý/lần) sẽ phải nộp trước ngày 20 hàng tháng (kể cả không phát sinh doanh thu) tại Chi cục Thuế trực thuộc.
  • Hồ sơ bao gồm: tờ khai thuế GTGT tháng, BC tình hình sử dụng hóa đơn và Bảng kế hóa đơn mua vào, bán ra

Thuế thu nhập doanh nghiệp

  • Kê khai mỗi quý 1 lần.
  • Hồ sơ bao gồm: tờ khai thuế TNDN tạm tính theo từng quý
  • Cách nộp thuế: doanh nghiệp viết giấy nộp tiền và nộp thuế đã tính thông qua tài khoản ngân hàng và nộp chữ ký số
  • Hồ sơ quyết toán thuế bao gồm: BCTC năm, tờ khai tự quyết toán thuế TNDN
  • Doanh nghiệp nộp bằng 20% lợi nhuận của DN trong đợt quyết toán thuế TNDN cuối năm.

Như vậy bạn đã biết sau khi thành lập doanh nghiệp cần làm gì rồi đúng không nào?

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bạn đã xem các bài viết sau

]}