Quy trình thủ tục điều chỉnh tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp là căn cứ để phân biệt một doanh nghiệp cụ thể với doanh nghiệp khác, là cơ sở để tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường. Vì vậy tên doanh nghiệp không được đặt tương tự hoặc dễ gây nhầm lẫn với doanh nghiệp khác. Bạn đang thắc mắc về quy trình thủ tục khi điều chỉnh tên doanh nghiệp? Nam Việt Luật sẽ giúp bạn trong vấn đề này qua các thông tin dưới đây!

Quy trình thủ tục điều chỉnh tên doanh nghiệp

Quy trình thủ tục điều chỉnh tên doanh nghiệp

Quy trình thủ tục điều chỉnh tên doanh nghiệp

Thủ tục điều chỉnh tên doanh nghiệp cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Xác định tên doanh nghiệp dự kiến đăng ký và tiến hành tra cứu tên dự định đăng ký trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Nếu không tự kiểm tra được, bạn có thể cung cấp tên dự định thay đổi, Nam Việt Luật sẽ giúp khách hàng tra cứu và đưa ra một số phương án đăng ký nếu tên mà khách hàng cung cấp đã bị trùng hoặc tương tự, dễ gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp khác.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ điều chỉnh tên doanh nghiệp

Thành phần hồ sơ điều chỉnh tên doanh nghiệp bao gồm:

  • Thông báo điều chỉnh tên doanh nghiệp
  • Biên bản họp về việc điều chỉnh tên doanh nghiệp (đối với công ty cổ phần, công ty hợp danh và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên)
  • Quyết định điều chỉnh tên doanh nghiệp.
  • Giấy giới thiệu, giấy uỷ quyền cho người làm thủ tục
  • Giấy đề nghị công bố thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Công bố thông tin thay đổi đăng ký doanh nghiệp.

Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới, doanh nghiệp sẽ làm thủ tục công bố thông tin cho doanh nghiệp. Công bố thông tin là thủ tục bắt buôc khi thay đổi đăng ký doanh nghiệp.

Nếu không thực hiện điều này, công ty sẽ có thể bị phạt hành chính từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và phải khắc phục hậu quả.

Bước 4: Khắc con dấu pháp nhân, công bố mẫu dấu:

Sau khi có đăng ký tên mới của doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ tiến hành khắc dấu và nộp thôn  báo mẫu dấu.

Các thủ tục sau khi điều chỉnh tên doanh nghiệp

Quy trình thủ tục điều chỉnh tên doanh nghiệp

Sau khi đã làm thủ tục điều chỉnh tên doanh nghiệp kể trên, doanh nghiệp cần làm thêm một số công việc sau:

–    Làm lại biển đặt tại trụ sở doanh nghiệp

–    Xử lý hoá đơn cũ sau khi điều chỉnh tên doanh nghiệp:

Đối với các số hóa đơn đã thực hiện thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng hết có in sẵn tên doanh nghiệp trên từ hóa đơn, khi có sự thay đổi tên nhưng không thay đổi mã số thuế và cơ quan thuế quản lý trực tiếp:

+ Nếu doanh nghiệp vẫn có nhu cầu sử dụng hóa đơn đã đặt in thì thực hiện đóng dấu tên mới vào bên cạnh tiêu thức tên đã in sẵn để tiếp tục sử dụng và gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp và được sử dụng ngay hóa đơn.

+ Nếu doanh nghiệp không có nhu cầu sử dụng số hóa đơn đã phát hành nhưng chưa sử dụng hết thì thực hiện thủ tục hủy các số hóa đơn chưa sử dụng và thông báo kết quả với cơ quan thuế quản lý và thực hiện thông báo phát hành hóa đơn mới .

Những thông tin về thủ tục điều chỉnh tên doanh nghiệp trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn tiến hành đổi tên doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thực hiện, hãy sử dụng dịch vụ điều chỉnh tên doanh nghiệp của Nam Việt Luật. Chúng tôi sẽ tư vấn trước khi thay đổi tên công ty, thay mặt bạn thực hiện thủ tục này từ A đến Z .

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !