Quy trình thành lập công ty 1 thành viên

Công ty TNHH 1 thành viên là loại hình doanh nghiệp có tư cách pháp nhân và do 1 cá nhân hay 1 tổ chức làm chủ sở hữu. Chủ sở hữu của công ty sẽ phải chịu trách nhiệm hữu hạn về nghĩa vụ tài sản và các khoản nợ của công ty 1 thành viên trong phạm vi vốn điều lệ của công ty. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu quy trình thành lập công ty 1 thành viên nhé.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ

Khi thành lập công ty 1 thành viên, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Điều lệ công ty (dự thảo)
  • Quyết định thành lập công ty 1 thành viên
  • Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo pháp luật công ty
  • Một số tài liệu khác trong những trường hợp đặc biệt khác.
  • Giấy ủy quyền cho Nam Việt Luật thực hiện dịch vụ thành lập công ty 1 thành viên

Nộp hồ sơ:

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nhân viên của Nam Việt Luật sẽ đến nộp tại Phòng đăng ký dinh doanh. Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày chúng tôi nộp hồ sơ, phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy đăng ký kinh doanh.

Nếu như hồ sơ bị từ chối thì sẽ nhận được văn bản thông báo có yêu cầu sửa đổi và bổ sung hồ sơ.

Bước 2: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau khi công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập công ty 1 thành viên, doanh nghiệp sẽ phải thông báo trên Cổng thông tin quốc gia theo đúng trình tự, thủ tục và đồng thời phải trả phí theo đúng quy định.

Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp sẽ phải hoàn tất thủ tục này.

Bước 3: Khắc dấu pháp nhân của công ty

Sau khi có giấy đăng ký kinh doanh thành lập công ty 1 thành viên, trong vòng 01 ngày Nam Việt Luật chúng tôi sẽ tiến hành khắc dấu và thông báo mẫu con dấu của công ty khách hàng với với cơ quan đăng ký kinh doanh.

Bạn có thể tự quyết định về số lượng, hình thức và nội dung trên con dấu, và phải bao gồm các thông tin:

  • Tên công ty
  • Mã số doanh nghiệp

Bước 4: Thông báo về mẫu con dấu

Khi thông báo mẫu con dấu thì cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

  • Thông báo việc sử dụng mẫu con dấu
  • Quyết định về nội dung, hình thức cũng như số lượng con dấu của chủ sở hữu công ty

Sau khi phòng đăng ký kinh doanh nhận thông báo mẫu con dấu, họ sẽ tiến hành trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp và đăng tải thông báo lên Cổng thông tin quốc gia và Thông báo đăng tải thông tin mẫu dấu của công ty cho công ty.

Với quy trình thành lập công ty 1 thành viên hy vọng bạn sẽ có thể hoàn tất quy trình này một cách nhanh chóng nhất.

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !