Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Hướng dẫn mở cửa hàng văn phòng phẩm

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Duyên
  • Chuyên mục: Cửa hàng kinh doanh

Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần những gì? Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần thủ tục gì? Mời bạn tham khảo ngay bài viết sau để tìm câu trả lời chi tiết cho những vấn đề trên.

I/ Mở cửa hàng bán văn phòng phẩm – Hướng dẫn chi tiết

Khi muốn mở cửa hàng văn phòng phẩm tphcm thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ những vấn đề liên quan như:

Thuê cửa hàng, địa điểm kinh doanh:

– Trường hợp bạn chưa có mặt bằng để mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm thì bạn cần chọn địa điểm và thuê cho mình 1 cửa hàng.

Chuẩn bị vốn mở cửa hàng văn phòng phẩm

– Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn là một trong những vấn đề được hầu hết các chủ cửa hàng quan tâm. Bởi vì nắm rõ số vốn kinh doanh cần có. Bạn sẽ chủ động hơn trong việc phát triển kinh doanh. Hiện nay, thì số vốn kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm không có yêu cầu cụ thể, nó tùy thuộc rất lớn vào điều kiện kinh tế, khả năng và nhu cầu kinh doanh của từng người. Ví dụ, bạn có thể mở cửa hàng văn phòng phẩm chỉ với 30 triệu, 50 triệu, 1000 triệu…

Thuê nhân viên cho cửa hàng:

– Bạn có thể thuê nhân viên cho cửa hàng nếu cảm thấy cần thiết. Việc này giúp cho công việc của bạn trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn vì có người giúp đỡ. Tuy nhiên, bạn cần có chiến lược kinh doanh văn phòng phẩm phù hợp bởi vì số lượng nhân viên mà 1 cửa hàng được thuê tối đa là 10 người.

Bạn cần đặt tên cho cửa hàng:

Cửa hàng thì cần có tên và khi đặt tên cho cửa hàng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Tên cửa hàng phải có đủ 2 thành tố đó là Hộ kinh doanh và tên riêng. Tên riêng không được trùng lặp hay giống với các cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi huyện, quận. Tên của cửa hàng cấm chứa từ ngữ thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục. Cấm chứa từ công ty hay doanh nghiệp trong tên cửa hàng.

– Tên phải được viết bằng các chữ số, ký hiệu hay chữ cái thuộc bảng chữ cái tiếng việt và các chữ J, F, W, Z. Tên cửa hàng có thể viết bằng tiếng anh hay viết tắt  để tránh trùng lặp.

Bạn cần chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp:

– Để có thể kinh doanh văn phòng phẩm thì khi đăng ký kinh doanh, bạn cần tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp, như vậy mới có thể thuận lợi kinh doanh. Trường hợp bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh không phù hợp với yêu cầu, mục đích kinh doanh, thì có thể không được cấp giấy phép kinh doanh.

II/ Thủ tục mở cửa hàng văn phòng phẩm

– Để mở cửa hàng bán đồ văn phòng phẩm thì bạn cần tiến hành đăng ký kinh doanh. Bạn cần chuẩn bị hồ sơ, xin giấy phép kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm theo quy định của pháp luật.

– Khi mở cửa hàng, thì tốt nhất bạn nên đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Bởi vì việc đăng ký hộ kinh doanh cá thể khá đơn giản, không mất nhiều thời gian hay chi phí như khi thành lập công ty. Hơn nữa, thủ tục pháp lý cũng đơn giản hơn rất nhiều. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị những tài liệu sau:

+ Giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký mở cửa hàng văn phòng phẩm. Nội dùng giấy đăng ký kinh doanh cần trình bày đầy đủ tên, địa chỉ cửa hàng kinh doanh, ngành nghề, số vốn kinh doanh, địa chỉ của người trực tiếp đăng ký kinh doanh, họ tên, ngày cấp chứng minh thư nhân dân và chữ ký của chủ hộ, chủ cửa hàng.

+ Hợp đồng thuê cửa hàng, địa điểm kinh doanh hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất nếu bạn không thuê cửa hàng.

+ Thẻ căn cước công dân bản sao, hộ chiếu bản sao hoặc chứng minh thư nhân dân bản sao có công chứng.

>>> Hồ sơ này bạn cần nộp lên Phòng kinh tế của Ủy ban nhân dân trực thuộc Huyện/ Quận nơi mà bạn đặt địa chỉ cửa hàng. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, bạn sẽ được cấp giấy phép sau khoảng 5 ngày. Tuy nhiên, trường hợp hồ sơ không hợp lệ, bạn cũng sẽ được thông báo lý do trong vòng 5 ngày.

III/ Các loại thuế phải đóng sau khi mở cửa hàng

Sau khi mở cửa hàng, bạn sẽ cần đóng những loại thuế sau:

– Thuế giá trị gia tăng;

– Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (nếu có).

– Thuế môn bài;

Bậc thuế Thu nhập 1 năm Mức thuế cả năm
1 Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm 300.000
2 Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm 500.000
3 Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm 1.000.000

IV/ Đăng ký tư vấn mở cửa hàng văn phòng phẩm tại Nam Việt Luật

Để được tư vấn, hướng dẫn chi tiết hơn về cách mở cửa hàng, bạn hãy liên hệ ngay đến Nam Việt Luật để được các chuyên gia và luật sư hỗ trợ chi tiết.

– Nam Việt Luật sẽ tư vấn cho khách hàng mọi vấn đề liên quan đến khi mở cửa hàng như vốn cần chuẩn bị, tên cửa hàng, ngành nghề kinh doanh và thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng

– Ngoài ra, Nam Việt Luật sẽ thay khách hàng hoàn tất mọi thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể để giúp cửa hàng của bạn nhanh chóng kinh doanh đúng quy định của pháp luật. Đăng ký dịch vụ làm giấy phép kinh doanh trọn gói của Nam Việt Luật, khách hàng chỉ cần chờ và nhận kết quả, Nam Việt Luật sẽ trả giấy phép tận tay bạn trong thời gian nhanh nhất có thể.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về thủ tục cũng như những vấn đề cần lưu ý khi mở cửa hàng, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về quá trình mở 1 cửa hàng. Nếu còn thắc mắc nào liên quan, vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ. Rất hân hạnh được đón tiếp!

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bạn đã xem các bài viết sau

]}