Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Mở cửa hàng rèm thành công trong 7 bước

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Duyên
  • Chuyên mục: Cửa hàng kinh doanh

Để giúp bạn thuận lợi mở cửa hàng rèm, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn quy trình và các bước mở cửa hàng rèm cửa một cách chi tiết. Đừng bỏ qua nhé!

I/ Quy trình mở cửa hàng rèm – 7 bước thành công

Để mở cửa hàng rèm, bạn cần chuẩn bị và lưu ý nhiều vấn đề khác nhau. Vậy những vấn đề này gồm những gì? – Quy trình gồm 7 bước dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn trên.

Khi muốn mở cửa hàng rèm, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tiến hành thuê cửa hàng

– Để mở cửa hàng thì chắc chắn bạn cần có địa điểm kinh doanh. Bạn nên thuê cửa hàng ở khu vực trung tâm, có mặt tiền, gần khu dân cư… như vậy mới thuận lợi cho việc buôn bán. Bởi vì vị trí cửa hàng cũng ảnh hưởng rất lớn để khả năng kinh doanh, do đó, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi thuê cửa hàng.

Bước 2: Chuẩn bị vốn mở cửa hàng

– Vấn đề quan trọng mà bạn cần quan tâm khi mở cửa hàng đó là vốn. Bởi vì muốn kinh doanh thì phải cần có vốn đầy đủ. Vậy mở cửa hàng rèm cần bao nhiêu vốn? Đối với vấn đề này, thì rất khó để đưa ra một con số chính xác cho bạn. Bởi vì mức chi phí mở cửa hàng sẽ tùy thuộc vào quy mô cửa hàng, điều kiện sẵn có… Như nếu mở cửa hàng quy mô lớn thì vốn sẽ nhiều hơn khi mở cửa hàng rèm nhỏ. Nếu bạn có sẵn cửa hàng mà không cần thuê thì vốn sẽ ít hơn khi phải thuê cửa hàng. Tuy nhiên, căn cứ theo mức chi phí hiện nay thì để mở 1 cửa hàng bán rèm bạn sẽ cần chuẩn bị từ 70 cho đến 100 triệu VNĐ.

Bước 3: Lập kế hoạch kinh doanh

– Trên thực tế, thì khi mở cửa hàng bán rèm, bạn cần chuẩn bị kế hoạch, chiến lược kinh doanh rèm cửa cụ thể. Như vậy, ngay từ ban đầu sẽ biết được những khó khăn khi kinh doanh nội thất rèm cửa mà bạn có thể gặp phải gồm những gì. Từ đó tìm phương án giải quyết, tránh được một số rủi ro đáng tiếc.

– Hơn nữa, khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn hãy nêu rõ những vấn đề liên quan như nguồn hàng rèm cửa, các dụng cụ cần thiết cho cửa hàng hay vốn sẽ bỏ ra để kinh doanh là bao nhiêu.

Bước 4: Chuẩn bị thông tin liên quan

– Thông tin chủ hộ kinh doanh: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết của chủ hộ kinh doanh như tên, địa chỉ, số, ngày cấp chứng minh thư nhân dân.

– Ngành nghề kinh doanh: Khi kinh doanh rèm, bạn cần lựa chọn và đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp. Tức là phải chọn đăng ký ngành nghề liên quan đến buôn bán, kinh doanh hàng hóa, sản phẩm.

– Địa chỉ cửa hàng: Cửa hàng của bạn phải có mặt bằng và địa chỉ cụ thể. Không được sử dụng địa chỉ giả khi đăng ký kinh doanh.

Bước 5: Đặt tên cho cửa hàng

Cửa hàng thì cần có tên và khi đặt tên cho cửa hàng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Tên cửa hàng phải có đủ 2 thành tố đó là Hộ kinh doanh và tên riêng. Tên riêng không được trùng lặp hay giống với các cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi huyện, quận.

– Tên của cửa hàng cấm chứa từ ngữ thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục. Cấm chứa từ công ty hay doanh nghiệp trong tên cửa hàng. Tên phải được viết bằng các chữ số, ký hiệu hay chữ cái thuộc bảng chữ cái tiếng việt và các chữ J, F, W, Z. Tên cửa hàng có thể viết bằng tiếng anh hay viết tắt  để tránh trùng lặp.

Bước 6: Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh

Khi mở cửa hàng rèm thì bạn cần tiến hành đăng ký kinh doanh, xin giấy phép mở cửa hàng. Cụ thể, nếu chỉ mở 1 cửa hàng, bạn nên đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể. Bởi vì việc đăng ký hộ kinh doanh cá thể khá đơn giản, không mất nhiều thời gian hay chi phí như khi thành lập công ty. Hơn nữa, thủ tục pháp lý cũng đơn giản hơn rất nhiều. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị những tài liệu sau:

– Giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký mở cửa hàng rèm. Nội dùng giấy đăng ký kinh doanh cần trình bày đầy đủ tên, địa chỉ cửa hàng kinh doanh, ngành nghề, số vốn kinh doanh, địa chỉ của người trực tiếp đăng ký kinh doanh, họ tên, ngày cấp chứng minh thư nhân dân và chữ ký của chủ hộ, chủ cửa hàng.

– Hợp đồng thuê cửa hàng, địa điểm kinh doanh hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất nếu bạn không thuê cửa hàng.

– Thẻ căn cước công dân bản sao, hộ chiếu bản sao hoặc chứng minh thư nhân dân bản sao có công chứng.

Bước 7: Nộp hồ sơ và lấy giấy phép

– Hồ sơ này bạn cần nộp lên Phòng kinh tế của Ủy ban nhân dân trực thuộc Huyện/ Quận nơi mà bạn đặt địa chỉ cửa hàng. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, bạn sẽ được cấp giấy phép sau khoảng 5 ngày. Tuy nhiên, trường hợp hồ sơ không hợp lệ, bạn cũng sẽ được thông báo lý do trong vòng 5 ngày.

II/ Đóng thuế sau khi mở cửa hàng kinh doanh rèm

Sau khi mở cửa hàng bán các loại rèm, bạn sẽ phải đóng những loại thuế như sau:

+ Thuế giá trị gia tăng

+ Thuế thu nhập cá nhân

+ Thuế môn bài

Bậc thuế Thu nhập 1 năm Mức thuế cả năm
1 Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm 300.000
2 Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm 500.000
3 Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm 1.000.000

>> Theo quy định mới nhất thì nếu doanh thu của cửa hàng dưới 100 triệu/ năm thì sẽ không phải nộp các loại thuế trên.

III/ Tư vấn mở cửa hàng rèm thành công tại Nam Việt Luật

Để được tư vấn, hướng dẫn chi tiết hơn về thủ tục hay kinh nghiệm mở cửa hàng rèm, bạn hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ. Đến với  Nam Việt Luật bạn hoàn toàn có thể yên tâm, bởi vì

– Nam Việt Luật là đơn vị tư vấn, hỗ trợ làm thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng có nhiều năm kinh nghiệm. Đã giúp hàng ngàn khách hàng mở cửa hàng thành công.

– Ở đây quy tụ đội ngũ Luật sư, chuyên viên giỏi, tận tình, luôn sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn mọi vấn đề liên quan đến việc mở cửa hàng như tên, ngành nghề kinh doanh, vốn, thủ tục… cho bạn.

– Hơn nữa, Nam Việt Luật còn nhận ủy quyền để thay khách hàng soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ và lấy giấy phép để trao trả tận tay khách hàng. Giúp bạn nhanh chóng mở cửa hàng kinh doanh thuận lợi.

Vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật để được tư vấn chi tiết hơn nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về quy trình, thủ tục mở cửa hàng rèm. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tận tình.

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bạn đã xem các bài viết sau