Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Hướng dẫn mở 1 cửa hàng văn phòng phẩm thành công

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Duyên
  • Chuyên mục: Cửa hàng kinh doanh

Bạn muốn mở 1 cửa hàng văn phòng phẩm? Bạn không biết phải tiến hành như thế nào? Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần những gì? Quy trình, thủ tục pháp lý ra sao? Đừng lo lắng! Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp chi tiết cho những vấn đề này trong bài viết sau nhé!

I/ Quy trình ở 1 cửa hàng văn phòng phẩm chi tiết

Để mở 1 cửa hàng văn phòng phẩm bạn cần tiến hành đăng ký kinh doanh. Bởi vì như vậy cửa hàng của bạn mới được xem là hoạt động đúng theo quy định của pháp luật. Cụ thể trong trường hợp này cách mở một cửa hàng văn phòng phẩm đơn gian nhất là bạn nên tiến hành đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Bạn có thể tiến hành theo quy trình như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký cửa hàng văn phòng phẩm. Hồ sơ gồm:

– Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể, kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm. Nội dung giấy đăng ký kinh doanh cần có các thông tin cơ bản như sau:

+ Thông tin của chủ hộ kinh doanh và chữ ký: Bởi vì trong quá trình đăng ký kinh doanh sẽ cần thông tin cụ thể về chủ hộ kinh doanh, do đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những thông tin như tên, địa chỉ cư trú, số chứng minh nhân dân và ngày cấp chứng minh và chữ ký của chủ cửa hàng văn phòng phẩm, chủ hộ đăng ký kinh doanh. Những thông tin này phải chính xác, đầy đủ.

+ Ngành nghề đăng ký kinh doanh: Khi mở cửa hàng buôn bán văn phòng phẩm, bạn cần tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh. Phải đảm bảo bạn đăng ký đúng ngành nghề và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh văn phòng phẩm. Như vậy, bạn mới được cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng.

+ Tên của cửa hàng văn phòng phẩm: Bạn cần đặt tên cho cửa hàng văn phòng phẩm của mình trước khi đăng ký kinh doanh.  Tên của cửa hàng văn phòng phẩm sẽ không được giống hay trùng lặp với các cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi huyện, quận.Không được dùng từ doanh nghiệp hay công ty để làm tên cửa hàng văn phòng phẩm.  Tên của cửa hàng phải được viết bằng các chữ cái thuộc bảng chữ cái Tiếng Việt, kèm ký hiệu, chữ số và các chữ F, J, Z, W, có thể viết tắt hoặc dùng tên tiếng anh.  Tên có đầy đủ cấu trúc gồm loại hình và tên riêng. (Loại hình là Hộ kinh doanh). Tên riêng không được sử dụng các ký hiệu, từ ngữ thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục để làm tên.

+ Số vốn kinh doanh bạn có: Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn? Vốn mở cửa hàng văn phòng phẩm là bao nhiêu? Là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi mở cửa hàng. Bởi vì vốn là yếu tố rất quan trọng khi bạn muốn hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, trên thực tế vì kinh doanh văn phòng phẩm không có quy định hay yêu cầu về mức vốn tối thiểu hay tối đa khi đăng ký kinh doanh. Do vậy bạn chỉ cần chuẩn bị vốn theo khả năng kinh tế, điều kiện tài chính của bản thân, chỉ cần đảm bảo đủ cho việc kinh doanh. Trường hợp này thì cần ghi rõ số vốn bạn có là bao nhiêu

+ Số lao động cần thuê (nếu có): Cửa hàng văn phòng phẩm của bạn nếu có thuê nhân viên thì số nhân viên tối đa được thuê là 10 người. Số lượng nhân viên cũng sẽ được ghi cụ thể trong giấy đề nghị đăng ký kinh doanh.

– Hợp đồng thuê địa chỉ kinh doanh, thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm.

– Bản sao hộ chiếu, bản sao chứng minh thư nhân dân hay bản sao thẻ căn cước công dân của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể lên Ủy ban nhân dân và chờ lấy kết quả

– Sau khi soạn thảo hoàn thành hồ sơ, bạn mang hồ sơ lên nộp tại Ủy ban nhân dân huyện hoặc quận, nơi mà cửa hàng đặt địa chỉ. Nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng sẽ được cấp giấy phép kinh doanh sau khoảng 5 ngày làm việc.

– Sau khi lấy giấy phép bạn có thể chính thức đi vào hoạt động ngay.

II/ Một số lưu ý quan trọng bạn nên biết khi mở cửa hàng văn phòng phẩm

Bên cạnh thủ tục, hồ sơ đăng ký kinh doanh thì khi mở 1 cửa hàng văn phòng phẩm bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

Số lượng cửa hàng được mở:

– Bạn chỉ có thể mở 1 cửa hàng văn phòng phẩm, nếu trường hợp bạn muốn mở thêm nhiều cửa hàng khác thì cần tiến hành thành lập công ty theo Luật doanh nghiệp.

Đóng thuế đầy đủ sau khi mở cửa hàng

Sau khi mở cửa hàng văn phòng phẩm và đi vào hoạt động kinh doanh thì bạn cần tiến hành đóng các loại thuế theo quy định của pháp luật. Cụ thể, trường hợp này bạn cần đóng những loại thuế như:

– Thuế môn bài:

Bậc thuế Thu nhập 1 năm Mức thuế cả năm
1 Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm 300.000
2 Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm 500.000
3 Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm 1.000.000

– Thuế giá trị gia tăng

– Thuế thu nhập cá nhân

III/ Đăng ký tư vến mở cửa hàng văn phòng phẩm tại Nam Việt Luật

Để thuận lợi mở cửa hàng văn phòng phẩm và đi vào hoạt động kinh doanh đúng theo quy định của pháp luật, bạn có thể liên hệ đến Nam Việt Luật để nhận tư vấn hoặc ủy quyền cho Nam Việt Luật giúp bạn đăng ký kinh doanh và xin giấy phép kinh doanh.

–  Đến với Nam Việt Luật mọi vấn đề liên quan đến mở cửa hàng văn phòng phẩm sẽ được tư vấn kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm thành công, hướng dẫn về đặt tên cửa hàng, vốn cần chuẩn bị, hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh, ngành nghề đăng ký kinh doanh. Nam Việt Luật quy tụ đội ngũ Luật sư, chuyên gia giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng tư vấn tận tình nhất cho mọi khách hàng.

– Hơn nữa, Nam Việt Luật còn thay mặt khách hàng soạn và nộp thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng khi được ủy quyền. Giúp bạn hoàn tất mọi thủ tục pháp lý liên quan một cách nhanh chóng và đầy đủ.

– Đặc biệt, Nam Việt Luật sẽ bàn giao giấy phép mở cửa hàng cho bạn một cách đầy đủ sau khi hoàn tất và giúp bạn thực hiện các thủ tục liên quan đến việc kê khai thuế ban đầu, tránh bị xử phạt.

Mong rằng những chia sẻ về thủ tục mở 1 cửa hàng văn phòng phẩm trên đây sẽ hữu ích với bạn trong quá trình mở cửa hàng để kinh doanh. Nếu còn thắc mắc nào liên quan cần tư vấn, vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ.

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

]}