Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Lưu ý khi mở cửa hàng văn phòng phẩm

  • Tháng Ba 18, 2020
  • Bởi: Duyên
  • Chuyên mục: Tin tức

Bạn muốn mở cửa hàng văn phòng phẩm? Bạn không biết khi mở cửa hàng cần lưu ý những gì? Thủ tục đăng ký kinh doanh ra sao? Đừng lo lắng! Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý khi mở cửa hàng văn phòng phẩm để giúp bạn thuận lợi kinh doanh văn phòng phẩm.

I/ Những lưu ý khi mở cửa hàng văn phòng phẩm không thể bỏ qua

Khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, bạn cần lưu ý những thủ tục, thông tin liên quan như kế hoạch kinh doanh, vốn mở cửa hàng, địa điểm kinh doanh, tên cửa hàng…. Như vậy, mới thuận lợi phát triển kinh doanh. Cụ thể, bạn cần lưu ý những vấn đề liên quan như sau:

– Lưu ý về vốn mở cửa hàng mỹ phẩm: Vấn đề đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi mở cửa hàng đó là vốn. Bởi vì muốn kinh doanh thì phải cần có vốn đầy đủ. Vậy mở cửa hàng văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn? Đối với vấn đề này, thì rất khó để đưa ra một con số chính xác cho bạn. Bởi vì mức chi phí mở cửa hàng sẽ tùy thuộc vào quy mô cửa hàng, điều kiện sẵn có… Như nếu mở cửa hàng quy mô lớn thì vốn sẽ nhiều hơn khi mở cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ. Nếu bạn có sẵn cửa hàng mà không cần thuê thì vốn sẽ ít hơn khi phải thuê cửa hàng. Tuy nhiên, căn cứ theo mức chi phí hiện nay thì để mở 1 cửa hàng bạn sẽ cần chuẩn bị từ 70 cho đến 150 triệu VNĐ.

– Lưu ý về ngành nghề kinh doanh: Bạn cần tìm hiểu và lựa chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp với mục đích kinh doanh. Như vậy mới có thể xin giấy phép mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm theo quy định. Nếu bạn không chọn đúng ngành nghề phù hợp, cửa hàng của bạn có thể sẽ không được cấp phép kinh doanh.

– Lưu ý về việc đặt tên cho cửa hàng: Lưu ý khi mở cửa hàng văn phòng phẩm tiếp theo bạn cần quan tâm, đó là việc đặt tên cho cửa hàng. Bởi vì tên cửa hàng văn phòng phẩm có những quy định cần tuân thủ, do đó bạn cần lưu ý: Không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu trái thuần phong mỹ tục, thiếu văn văn phòng phẩm để đặt tên cho cửa hàng. Không được sử dụng từ công ty hay doanh nghiệp làm tên cho cửa hàng. Tên cửa hàng không được giống hay trùng lặp với các cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi huyện. Ngoài ra, để tăng uy tín, độ tin cậy cho cửa hàng cũng như thu hút khách hàng, bạn có thể ghi rõ là bạn mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay hay mở cửa hàng mỹ phẩm hàn quốc trên bảng tên cửa hàng.

– Lưu ý về chiến lược kinh doanh văn phòng phẩm: Trên thực tế, thì khi mở cửa hàng bán văn phòng phẩm, bạn cần chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cụ thể. Như vậy, ngay từ ban đầu sẽ biết được những khó khăn khi kinh doanh văn phòng phẩm mà bạn có thể gặp phải gồm những gì. Từ đó tìm phương án giải quyết, tránh được một số rủi ro đáng tiếc. Hơn nữa, khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn hãy nêu rõ những vấn đề liên quan như nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ ở đâu, các dụng cụ cần thiết cho cửa hàng hay vốn sẽ bỏ ra để kinh doanh là bao nhiêu.  

– Lưu ý về việc thuê cửa hàng kinh doanhĐể mở cửa hàng thì chắc chắn bạn cần có địa điểm kinh doanh. Bạn nên thuê cửa hàng ở khu vực trung tâm, trường học, có mặt tiền, gần khu dân cư… như vậy mới thuận lợi cho việc buôn bán. Bởi vì vị trí cửa hàng cũng ảnh hưởng rất lớn để khả năng kinh doanh, do đó, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi thuê cửa hàng.

Lưu ý về các loại thuế phải đóng: Sau khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, bạn sẽ phải đóng những loại thuế như sau:

+ Thuế giá trị gia tăng

– Thuế thu nhập cá nhân

+ Thuế môn bài

Bậc thuếThu nhập 1 nămMức thuế cả năm
1Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm300.000
2Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm500.000
3Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm1.000.000

>> Theo quy định mới nhất thì nếu doanh thu của cửa hàng dưới 100 triệu/ năm thì sẽ không phải nộp các loại thuế trên.

II/ Thủ tục mở cửa hàng văn phòng phẩm – Hướng dẫn đăng ký kinh doanh

Theo quy định của pháp luật thì khi mở cửa hàng, bạn cần tiến hành đăng ký kinh doanh, xin giấy phép mở cửa hàng rồi mới được đi vào hoạt động. Trường hợp này, đối với cửa hàng văn phòng phẩm, bạn nên thực hiện đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể. Thủ tục mở cửa gồm những giấy tờ cụ thể như sau:

– Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể kinh doanh văn phòng phẩm

– Chứng minh thư nhân dân của chủ hộ kinh doanh (bản sao có công chứng).

– Hợp đồng thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

>>> Chủ hộ kinh doanh mang hồ sơ lên  nộp tại UBND cấp huyện. quận trực thuộc nơi đặt địa chỉ kinh doanh. Nếu hồ sơ hợp lệ, sau khoảng 5 ngày làm việc, bạn sẽ được cấp giấy phép kinh doanh.

III/ Tư vấn mở cửa hàng văn phòng phẩm thành công tại Nam Việt Luật

Để được tư vấn, hướng dẫn chi tiết hơn về thủ tục hay những lưu ý khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, bạn hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ. Đến với  Nam Việt Luật bạn hoàn toàn có thể yên tâm, bởi vì

– Nam Việt Luật là đơn vị tư vấn, hỗ trợ làm thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng có nhiều năm kinh nghiệm. Đã giúp hàng ngàn khách hàng mở cửa hàng thành công.

– Ở đây quy tụ đội ngũ Luật sư, chuyên viên giỏi, tận tình, luôn sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn mọi vấn đề liên quan đến việc mở cửa hàng như tên, ngành nghề kinh doanh, vốn, thủ tục… cho bạn.

– Hơn nữa, Nam Việt Luật còn nhận ủy quyền để thay khách hàng soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ và lấy giấy phép để trao trả tận tay khách hàng. Giúp bạn nhanh chóng mở cửa hàng kinh doanh thuận lợi.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thủ tục cũng như những lưu ý khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Hãy liên hệ đến Nam Việt Luật ngay nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan cần tư vấn nhé!