Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Lưu ý khi làm hồ sơ giải thể doanh nghiệp gửi cơ quan thuế 

Trong các bước giải thể doanh nghiệp, việc hoàn thành thủ tục với cơ quan thuế được cho là “khó nhọc” nhất bởi vì liên quan đến quyền lợi của nhiều bên và đặc biệt là trực tiếp liên quan đến vấn đề tài chính. Để hoàn thành hồ sơ giải thể doanh nghiệp gửi cơ quan thuế chính xác và nhanh chóng nhất, các bạn hãy tham khảo những lưu ý trong bài viết dưới đây. Kinh nghiệm trong bài viết này, sẽ giúp các bạn hoàn thành hồ sơ giải thể doanh nghiệp chính xác, nhanh chóng và đúng yêu cầu của cơ quan thuế. 

Tìm hiểu hồ sơ giải thể doanh nghiệp gửi cơ quan thuế cần những gì?

Trước tiên, muốn hoàn thành được hồ sơ giải thể doanh nghiệp gửi cơ quan thuế nhất định các bạn phải nắm được trong hồ sơ đó sẽ cần có những giấy tờ, biên bản gì. Nắm được nội dung cốt yếu đó, các bạn mới có thể hoàn thiện hồ sơ đúng quy định và đảm bảo hồ sơ đầy đủ chính xác. Cụ thể, hồ sơ giải thể doanh nghiệp gửi cơ quan thuế cần có những giấy tờ sau:

– Quyết định giải thể doanh nghiệp có xác nhận của 1 hoặc nhóm người đại diện pháp lý. 

– Văn bản xác nhận của Tổng cục Hải quan về việc hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với hoạt động xuất nhập khẩu nếu như doanh nghiệp của bạn có hoạt động xuất nhập khẩu  

– Biên bản cuộc họp giải thể doanh nghiệp có xác nhận của các đại diện pháp nhân. Ví dụ công ty cổ phần là Đại hội cổ đông, công ty TNHH 2 thành viên trở lên là hội đồng thành viên,… 

– Bản sao Quyết định của Toà án có hiệu lực hay Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với trường hợp doanh nghiệp giải thể doanh nghiệp do bị thu hồi giấy chứng nhận và theo Quyết định của tòa án.

Hồ sơ giải thể doanh nghiệp gửi cơ quan thuế cần những giấy tờ liên quan kể trên. Ngoài ra, trong quá trình làm và nộp hồ sơ, nếu cơ quan thuế yêu cầu thêm giấy tờ phát sinh thì chủ doanh nghiệp cũng cần bổ sung thêm.   

Hỏi trực tiếp cơ quan quản lý thuế về hồ sơ giải thể doanh nghiệp

Hiện nay, đa phần các chủ doanh nghiệp đều rất ngại đụng độ với các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là cơ quan thuế. Nhưng thủ tục hành chính hiện đại đang rất mở mà các chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến của các nhân viên trong cơ quan quản lý về hồ sơ giải thể doanh nghiệp của công ty mình. Những nhân viên của cơ quan thuế sẽ nghe bạn trình bày về trường hợp giải thể doanh nghiệp của bạn. Từ đó tư vấn giúp bạn cần làm gì để hoàn thành hồ sơ giải thể doanh nghiệp gửi cơ quan thuế. Chỉ những người nắm vững quy định, chuyên môn mới hiểu sâu và đúng về hồ sơ giải thể doanh nghiệp. Không đâu nắm rõ bằng cơ quan thuế họ cần gì trong hồ sơ của giải thể của công ty bạn.

Đương nhiên, hồ sơ giải thể doanh nghiệp gửi cơ quan thuế cũng chỉ bao gồm những giấy tờ trên theo quy định. Nhưng trong nhiều trường hợp khác cũng có phát sinh giấy tờ và cơ quan thuế là nắm rõ nhất. Hỏi đúng nơi, tìm đến đúng chỗ, sẽ giúp bạn hoàn thiện hồ sơ đầy đủ và chính xác hơn.

Tìm đến sự hỗ trợ của các cơ quan tư vấn luật uy tín

Ngoài ra, các chủ doanh nghiệp có thể tìm đến các công ty tư vấn luật uy tín để nhận được sự tư vấn của các Luật sư có kinh nghiệm, chuyên môn giỏi trong việc giải thể công ty. Để hoàn thành hồ sơ giải thể doanh nghiệp gửi cơ quan thuế nhanh nhất, các bạn có thể tìm đến công ty tư vấn luật Nam Việt Luật. Tại đây, quý khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp bậc nhất. Không chỉ hỗ trợ làm hồ sơ giải thể doanh nghiệp gửi cơ quan thuế, Nam Việt Luật còn là người bạn đồng hành  tin cậy của mọi khách hàng khi có nhu cầu về dịch vụ giải thể doanh nghiệp trọn gói, thành lập công ty, thành lập chi nhánh công ty, thay đổi đăng ký kinh doanh….  Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí, tận tình, chuyên nghiệp và nhanh chóng.

 

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

]}