• Hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ thành lập văn phòng công chứng

    • Tin tức
    • Main Nguyen Tác giả: Main Nguyen
      5 /5 của 1 đánh giá

    Hiện nay, xu hướng công chứng giấy tờ tư nhân khá phổ biến bởi nó rất nhanh gọn, đơn giản, tiết kiệm thời gian và không nhiều thủ tục như lên các cơ quan hành chính. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều văn phòng công chứng đã được thành lập. Vậy điều kiện thành lập là gì và hồ sơ thành lập văn phòng công chứng bao gồm những gì? Hãy cùng Nam Việt Luật, đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn luật, sẽ tư vấn cho các bạn.

    Thành lập văn phòng công chứng

    Hồ sơ thành lập văn phòng công chứng

    Để thành lập văn phòng công chứng, cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ thành lập văn phòng công chứng bao gồm:

    1. Đơn đề nghị thành lập Văn phòng công chứng
    2. Quyết định bổ nhiệm công chứng viên (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu);
    3. Đề án thành lập Văn phòng công chứng

    Đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng

    Quy trình thực hiện

    Bước 1: Trưởng Văn phòng công chứng hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn, nộp tại Sở Tư pháp.

    Bước 2: Sở Tư pháp tiếp nhận hồ sơ thành lập văn phòng công chứng, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ (hướng dẫn bổ sung nếu hồ sơ chưa hợp lệ hoặc chưa đầy đủ). Cấp giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ.

    Bước 3: Trường hợp đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có tờ trình đề nghị UBND thành phố cho phép thành lập hoặc từ chối cho phép thành lập Văn phòng công chứng, kèm theo dự thảo Quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng hoặc văn bản từ chối cho phép thành lập Văn phòng công chứng.

    Bước 4: Sở Tư pháp trình UBND thành phố cấp quyết định cho phép thành lập.

    Bước 5: Sau khi nhận kết quả từ UBND thành phố, trả kết quả cho Trưởng Văn phòng công chứng.

    Nam Việt Luật tư vấn thành lập văn phòng công chứng

    Văn phòng công chứng

    Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn luật nói chung và tư vấn luật cho các doanh nghiệp, các văn phòng công chứng nói riêng, Nam Việt Luật sẽ:

    • Tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp lý cũng như những điều kiện để mở văn phòng công chứng.
    • Soạn thảo, chuẩn bị bộ hồ sơ thành lập văn phòng công chứng và gửi lại khách hàng để lấy chữ ký xác nhận.
    • Thay mặt, đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại Sở tư pháp và theo dõi cho đến khi nhận được kết quả.
    • Bàn giao lại cho khách hàng và tư vấn các thủ tục có liên quan.

    Đến với Nam Việt Luật, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng bởi đây là một đơn vị tư vấn luật uy tín, giá cả hợp lý. Hơn thế nữa, chúng tôi có đội ngũ luật sư chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, có quan hệ rộng rãi nên mọi thủ tục diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

    Để biết thêm thông tin về hồ sơ thành lập văn phòng công chứng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0909608102

Thông báo