-
Hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ thành lập văn phòng công chứng
- Tin tức
-
-
-
-
-
-
-
-
Tác giả: Main Nguyen
Hiện nay, xu hướng công chứng giấy tờ tư nhân khá phổ biến bởi nó rất nhanh gọn, đơn giản, tiết kiệm thời gian và không nhiều thủ tục như lên các cơ quan hành chính. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều văn phòng công chứng đã được thành lập. Vậy điều kiện thành lập là gì và hồ sơ thành lập văn phòng công chứng bao gồm những gì? Hãy cùng Nam Việt Luật, đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn luật, sẽ tư vấn cho các bạn.
Thành lập văn phòng công chứng
Hồ sơ thành lập văn phòng công chứng
Để thành lập văn phòng công chứng, cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ thành lập văn phòng công chứng bao gồm:
- Đơn đề nghị thành lập Văn phòng công chứng
- Quyết định bổ nhiệm công chứng viên (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu);
- Đề án thành lập Văn phòng công chứng
Đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng
Quy trình thực hiện
Bước 1: Trưởng Văn phòng công chứng hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn, nộp tại Sở Tư pháp.
Bước 2: Sở Tư pháp tiếp nhận hồ sơ thành lập văn phòng công chứng, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ (hướng dẫn bổ sung nếu hồ sơ chưa hợp lệ hoặc chưa đầy đủ). Cấp giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ.
Bước 3: Trường hợp đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có tờ trình đề nghị UBND thành phố cho phép thành lập hoặc từ chối cho phép thành lập Văn phòng công chứng, kèm theo dự thảo Quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng hoặc văn bản từ chối cho phép thành lập Văn phòng công chứng.
Bước 4: Sở Tư pháp trình UBND thành phố cấp quyết định cho phép thành lập.
Bước 5: Sau khi nhận kết quả từ UBND thành phố, trả kết quả cho Trưởng Văn phòng công chứng.
Nam Việt Luật tư vấn thành lập văn phòng công chứng
Văn phòng công chứng
Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn luật nói chung và tư vấn luật cho các doanh nghiệp, các văn phòng công chứng nói riêng, Nam Việt Luật sẽ:
- Tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp lý cũng như những điều kiện để mở văn phòng công chứng.
- Soạn thảo, chuẩn bị bộ hồ sơ thành lập văn phòng công chứng và gửi lại khách hàng để lấy chữ ký xác nhận.
- Thay mặt, đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại Sở tư pháp và theo dõi cho đến khi nhận được kết quả.
- Bàn giao lại cho khách hàng và tư vấn các thủ tục có liên quan.
Đến với Nam Việt Luật, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng bởi đây là một đơn vị tư vấn luật uy tín, giá cả hợp lý. Hơn thế nữa, chúng tôi có đội ngũ luật sư chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, có quan hệ rộng rãi nên mọi thủ tục diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Để biết thêm thông tin về hồ sơ thành lập văn phòng công chứng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0909608102
Bài viết nên đọc
Bài viết cùng danh mục
-
Tăng cường chống thất thu thuế trong kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản 15/12/2021
17/12/2021
-
Quy định về trụ sở chính doanh nghiệp
21/08/2021
-
Thành lập công ty cần vốn tối thiểu là bao nhiêu?
17/08/2021
-
Thuế VAT là gì? Chi tiết khái niệm thuế GTGT và các quy định liên quan
21/06/2021
-
Cách tra cứu mã số thuế doanh nghiệp chính xác 100%
21/06/2021
-
Cách nộp thuế môn bài đơn giản nhanh chóng
21/06/2021
Bài viết liên quan
-
Danh sách người đại diện theo ủy quyền
21/06/2021
-
Vốn thành lập công ty xuất nhập khẩu
20/06/2021
-
Kê khai vốn điều lệ khi thành lập công ty
20/06/2021
-
Một người có thể thành lập được bao nhiêu công ty?
20/06/2021
-
Thành lập công ty có cần kế toán không?
20/06/2021
-
Thành lập công ty con ở nước ngoài
20/06/2021
-
Thành lập công ty khó hay dễ?
15/08/2021
-
Thành lập công ty không cần vốn điều lệ có được không?
20/06/2021
-
Thành lập công ty ở đâu uy tín?
20/06/2021
-
Thủ tục thay đổi tên viết tắt của công ty
09/06/2023
-
Thành lập công ty qua mạng – Hướng dẫn chi tiết
20/06/2021
-
Nam Việt Luật – Địa chỉ thành lập công ty siêu tốc
21/06/2021
-
Vốn điều lệ có vai trò gì? Đặc điểm như thế nào?
20/06/2021