Hướng dẫn thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận

Thuộc vùng Duyên hải Nam Trung bộ của nước ta, Bình Thuận được ảnh hưởng tích cực từ Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nên hiện nay, nhiều nhà đầu tư chọn Bình Thuận là nơi phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Với tiêu chí không cần thành lập một công ty mới mà vẫn quảng bá được sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp mình, có trụ sở giao dịch với khách hàng tại Bình Thuận thì bạn có thể lựa chọn hình thức thành lập văn phòng đại diện. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm vững các điều kiện cũng như các thủ tục để thành lập văn phòng đại diện? Thành phần hồ sơ bao gồm những gì và cần nộp ở cơ quan nào? Đừng lo lắng hãy cùng Nam Việt Luật tham khảo qua bài viết hướng dẫn thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận sau để có thêm những thông tin pháp lý hữu ích trước khi tiến hành lập văn phòng đại diện nhé!

Tỉnh Bình Thuận nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của địa bàn Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hiểu được điều này, Nam Việt Luật xin chia sẻ với khách hàng các nội dung chính yếu như sau:

  • Cơ sở pháp lý thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận;
  • Quy định liên quan về thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận;
  • Quy trình & thông tin về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận tại Nam Việt Luật;
  • Kinh nghiệm khi thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận;
  • Một số lưu ý thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận;

Để biết rõ hơn về các nội dung trên, bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật dưới bài viết sau đây nhé!

Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật trả lời:

Quy định liên quan về thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận

Khi thực hiện thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận cần phải đáp ứng trước các điều kiện sau đây:

1. Chủ thể thành lập văn phòng đại diện

Cũng giống như chi nhánh và địa điểm kinh doanh, theo pháp luật hiện hành thì tất cả các doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đều có thể tiến hành thành lập văn phòng đại diện theo thủ tục luật định.

2. Ngành nghề kinh doanh của văn phòng đại diện:

Vì văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh nên khi làm hồ sơ thành lập văn phòng đại diện, hồ sơ về việc thành lập văn phòng đại diện không được ghi ngành nghề kinh doanh mà phải ghi là “nội dung hoạt động”.

3. Tên của văn phòng đại diện:

Việc chọn tên cho văn phòng đại diện cũng chịu sự điều chỉnh của Luật doanh nghiệp năm 2020 và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Theo quy định tại Điều 40 Luật doanh nghiệp năm 2020 và Điều 20 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, tên của văn phòng đại diện được quy định như sau:

  • Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
  • Tên văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.
  • Ngoài tên bằng tiếng Việt, văn phòng đại diện của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt. Tên bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Tên viết tắt được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.
  • Phần tên riêng trong tên văn phòng đại diện của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”.
  • Tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở văn phòng đại diện.

4. Địa điểm thành lập văn phòng đại diện:

Địa chỉ đăng ký thành lập văn phòng đại diện trên lãnh thổ Việt Nam phải có đầy đủ các đơn vị hành chính sau:

  • Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn
  • Xã/phường/thị trấn
  • Quận/huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh
  • Tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương

Ngoài ra, địa chỉ đặt văn phòng đại diện công ty không được là nhà tập thể, nhà chung cư (tương tự như trụ sở của công ty).

5. Người đứng đầu của văn phòng đại diện

Người đứng đầu văn phòng đại diện là cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự được doanh nghiệp bổ nhiệm, có thể là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người khác.

6. Việc ký hợp đồng của văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện có chức năng đại diện theo ủy quyền của công ty, không có chức năng kinh doanh. Do đó người đứng đầu phòng đại diện chỉ được ký các hợp đồng và đóng dấu bằng dấu của văn phòng đại diện đới với các giao dịch phục vụ hoạt động của văn phòng đại diện như ký hợp đồng thuê nhà cho văn phòng, hợp đồng lao động với nhân sự của văn phòng, mua bán vật dụng hoạt động của văn phòng….

Việc ký kết hợp đồng của văn phòng đại diện thì phải theo ủy quyền của doanh nghiệp và đóng dấu doanh nghiệp đó, văn phòng đại diện không có quyền tự nhân danh mình ký kết hợp đồng riêng.

Xem thêm: Thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài (Từ A-Z)

Sự phát triển tại Bình Thuận luôn hấp dẫn các nhà đầu tư.

Quy trình & thông tin về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện Bình Thuận tại Nam Việt Luật

Nam Việt Luật xin cung cấp quy trình về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bình Thuận gồm các bước dưới đây:

Bước 1: Tư vấn – Hướng dẫn khách hàng

Khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu vấn đề pháp lý về các điều kiện cũng như quy trình thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận thì đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến những nội dung như điều kiện thành lập văn phòng đại diện, thuế, người đứng đầu văn phòng, tên chi nhánh, trụ sở văn phòng, con dấu,…

Bước 2: Hỗ trợ khách hàng soạn thảo hồ sơ

Nếu khách hàng chọn gói dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận trọn gói thì các chuyên viên pháp lý của chúng tôi sẽ giúp bạn chuẩn bị hồ sơ, các giấy tờ liên quan và điền thông tin vào giấy đề nghị đăng ký thành lập văn phòng đại diện một cách trung thực và chính xác.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty Việt Nam được quy định tại Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020, bao gồm:

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện;
  • Biên bản họp của hội đồng thành viên/hội đồng quản trị (đối với loại hình công ty TNHH, công ty cổ phần);
  • Quyết định của hội đồng thành viên/hội đồng quản trị về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (giải thích: người đứng đầu có đồng thời là người đại diện pháp luật hoặc thành viên cổ đông hay không thì đều phải có quyết định bổ nhiệm);
  • Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty);
  • Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của người nộp hồ sơ.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài:

  • Bản sao công chứng hợp pháp hóa lãnh sự giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài đã được xác nhận tại nơi thành lập công ty. Trong trường hợp có xác định thời hạn thì thời hạn đó phải còn ít nhất hiệu lực 1 năm.
  • Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
  • Báo cáo tài chính để chứng minh sự tồn tại và hoạt động thực sự của công ty nước ngoài trong những năm gần đây.
  • Bản sao điều lệ hoạt động của công ty.
  • Bản sao CMND hoặc hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Hợp đồng thuê văn phòng có công chứng.
  • >>> Lưu ý: Các giấy tờ như giấy đăng ký kinh doanh, báo cáo tài chính, điều lệ công ty phải được dịch ra tiếng Việt và được cơ quan lãnh sự ngoại giao ở nước ngoài chứng nhận và thực hiện hợp pháp hóa theo quy định của pháp luật hiện hành của Việt Nam

Bước 3: Nộp hồ sơ và thay mặt khách hàng tiếp nhận phản hồi từ cơ quan đăng ký kinh doanh

Sau khi khách hàng chuyển hồ sơ đã ký và đóng dấu cho Nam Việt Luật thì chúng tôi thay mặt khách hàng nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty và lệ phí công bố thông tin tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện.

Để thuận tiện, khách hàng có thể lựa chọn một trong 3 cách sau:

  • Nộp trực tiếp tại địa chỉ;
  • Nộp trực tuyến;
  • Nộp gián tiếp qua đường bưu điện, dịch vụ chuyển phát nhanh;

Hồ sơ sẽ được cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét và xử lý trong vòng 3-5 ngày làm việc. Trong quãng thời gian này, các chuyên viên pháp lý của Nam Việt Luật sẽ tiếp tục theo dõi, tiếp nhận và xử lý các phản hồi của cơ quan đăng ký kinh doanh.

Bước 4: Hoàn tất bộ hồ sơ doanh nghiệp

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận, khách hàng sẽ nhận được bản chính giấy chứng nhận đăng ký. Và chúng tôi sẽ tư vấn các vấn đề pháp lý khác sau khi thành lập văn phòng đại diện cho khách hàng.

Xem thêm tại: Nên thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh công ty?

Khi đến với dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bình Thuận tại Nam Việt Luật, Quý khách hàng sẽ được: 

  • Tư vấn quy trình thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty;
  • Tư vấn điền thông tin mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện và mẫu hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện,
  • Tư vấn lựa chọn địa chỉ văn phòng đẹp, tên công ty, người đại diện văn phòng
  • Hướng dẫn soạn thảo, hồ sơ, các thủ tục cần thiết sau khi thành lập văn phòng đại diện công ty như: khắc mẫu con dấu văn phòng đại diện công ty; công bố mẫu dấu văn phòng đại diện công ty; mở tài khoản Văn phòng đại diện công ty;
  • Nhận ủy quyền và thay khách hàng làm thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền
  • Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp trọn gói với tất cả các loại hình công ty khi tìm kiếm văn phòng đại diện tại Nam Việt Luật
  • Cung cấp văn phòng đại diện giá rẻ khi thuê văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo

Đơn vị tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận

Kinh nghiệm thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận

1. Văn phòng đại diện là gì?

Căn cứ khoản 2 điều 44 luật doanh nghiệp 2020, văn phòng đại diện (VPĐD) là: “đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.”

2. Chức năng của văn phòng đại diện

  • Thực hiện chức năng của một văn phòng liên lạc;
  • Thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới;
  • Tiến hành rà soát thị trường, phát hiện hành vi xâm phạm ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của công ty,…
  • Không được thực hiện các hoạt động kinh doanh sinh lời nào khác

3. Một doanh nghiệp được thành lập bao nhiêu văn phòng đại diện?

Không giới hạn việc thành lập văn phòng đại diện, căn cứ vào khoản 1 điều 45 Luật doanh nghiệp 2020: Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

4. Văn phòng đại diện có tư cách pháp nhân không?

Không, căn cứ vào Điều 92.4 của Bộ luật dân sự: “Văn phòng đại diện, chi nhánh không phải là pháp nhân. Người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh thực hiện nhiệm vụ theo uỷ quyền của pháp nhân trong phạm vi và thời hạn được uỷ quyền.”

Một số lưu ý thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận

1. Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận?

Để việc thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả thì chủ doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận. Vì một số lý do sau đây:

  • Các đơn vị dịch vụ thành lập văn phòng đại diện ở Bình Thuận có trình độ chuyên môn cao, có sự am hiểu về tất cả các vấn đề pháp lý liên quan tới thành lập văn phòng đại diện trong và ngoài nước nên sẽ tư vấn cho khách hàng hiểu rõ chi tiết về các điều kiện thành lập văn phòng đại diện ở Bình Thuận.
  • Chúng tôi hỗ trợ tận tình khách hàng trong quá trình chuẩn bị và soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện. Nếu có gì vướng mắc khi chuẩn bị hồ sơ, chúng tôi sẽ giải đáp cho khách hàng kịp thời. Chúng tôi luôn lấy mọi lợi ích của khách hàng là ưu tiên hàng đầu.
  • Chúng tôi giúp khách hành tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại bằng sự hỗ trợ từ xa, bàn giao giấy chứng nhận và con dấu tận nơi cho khách hàng. Mọi thủ tục đều được đảm bảo đầy đủ và rõ ràng.

2. Bối cảnh & tình hình kinh tế xã hội tại Bình Thuận

Với đường bờ biển dài, cửa ngõ giao lưu kinh tế giữa khu vực duyên hải Nam Trung bộ và các vùng kinh tế trọng điểm Phía Nam. Hệ thống giao thông tại Bình Thuận đày đặc, cơ sở hạ tầng được đầu tư như: tuyến cao tóc Vĩnh Hảo – Phan Thiết; Phan Thiết – Dầu Giây; đặc biệt là dự án sân bay Long Thành. Bình Thuận có điều kiện phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn như: logistic, giao thông vận tải, công nghiệp,…

Dân cư tập trung tại Bình Thuận khá đông đúc, đây là thế mạnh về nguồn lực lao động dồi dào, đặc biệt là lao động trẻ. Việc các nhà đầu tư thành lập công ty tại đây thì sẽ không gặp khó khăn trong việc tuyển nhân công, lao động về làm việc tại doanh nghiệp.

Hiện tại Bình Thuận nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động như: Becamex -Vsip; IPICO; Tập đoàn AES;… thúc đẩy tốc độ phát triển của Bình Thuận tăng nhanh trong các năm gần đây. Thành phố Bình Thuận luôn cố gắng thực hiện các chính sách để phát triển nền kinh tế và thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Các nhà đầu tư không thể bỏ qua vùng đất nhiều tiềm năng phát triển như này. Thành lập công ty hoặc chi nhánh/ văn phòng đại diện luôn là sự lựa chọn thích hợp cho các nhà đầu tư muốn khởi nghiệp kinh doanh.

3.  Một số ngành nghề đáng cân nhắc khi khi muốn thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận

Đối với thành phố Bình Thuận – Nơi có các điều kiện để phát triển các ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp cao và liên quan tới cảng biển thì nhà đầu tư nên thành lập văn phòng đại diện để tiếp cận thị trường kinh doanh các ngành nghề sau:

——————————————————

Với bài viết trên đây, chúng tôi đã trình bày những thông tin cơ bản về thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Bình Thuận. Bạn sẽ không cần phải tốn nhiều thời gian, và công sức đi lại nhiều. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu hoặc có các thắc mắc về dịch vụ xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại dưới chân website để được hỗ trợ tư vấn và làm thủ tục nhé.

Bài viết liên quan khác
0778000555
0782222229
button