Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Vu Nguyen
  • Chuyên mục: Thông tin thành lập

Nam Việt Luật là đơn vị chuyên tư vấn chuyên sâu, thủ tục thành lập doanh nghiệp đơn giản đầy đủ cơ sở pháp lý. Chúng tôi tư vấn trọn gói, có tinh thần trách nhiệm, với đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Sau đây chúng tôi xin giải đáp về vấn đề Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam cho bạn!

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài là đơn vị phụ thuộc của công ty nước ngoài, thành lập theo quy định của pháp luật nước Việt Nam để tìm hiểu thị trường và thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại mà pháp luật Việt Nam cho phép.

Thương nhân nước ngoài chỉ được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  • Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp;
  • Đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.

Các trường hợp thương nhân sẽ không cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam:

  • Công ty nước ngoài không đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định kể trên.
  • Công ty nước ngoài xin cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện nước ngoài trong khoảng thời gian 02 năm, kể từ ngày bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài bao gồm những giấy tờ gì? Chắc chắn bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý sau:

  • Giấy đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện nước ngoài theo mẫu Bộ Công Thương quy định và có chữ ký của đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
  • Giấy đăng ký kinh doanh Bản sao hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập.
  • Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu có giá trị tương đương chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài;
  • Điều lệ hoạt động bản sao của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế.
  • Bản sao Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Hợp đồng thuê nhà
  • Thư ủy quyền có chữ ký của đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

Trên đây là các thông tin cần thiết về Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài mà bạn cần phải biết khi có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện nước ngoài. Hoặc liên hệ với Nam Việt Luật để được tư vấn tốt nhất nhé!

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua