Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH gồm những gì?

Trong kinh doanh, khi mà doanh nghiệp đã phát triển tới một mức độ nào đó thì việc thành lập chi nhánh mới là một nhu cầu thiết yếu. Nắm được những nhu cầu của khách hàng, Nam Việt Luật xin cung cấp thông tin về hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH cho công ty TNHH 1 thành viên và công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty TNHH một thành viên

Với công ty TNHH một thành viên, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH gồm các loại giấy tờ sau:

– Thông báo lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên (do người đại diện theo pháp luật ký);

– Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên của chủ sở hữu (có chữ ký của Chủ tịch hội đồng thành viên);

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty TNHH

– Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên:

  • Nếu cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
  • Nếu cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

– Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh công ty nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật cần phải có chứng chỉ hành nghề;

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH hai thành viên

 

 

Đối với công ty TNHH 2 thành viên, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH bao gồm:

– Thông báo lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên (do người đại diện theo pháp luật ký);

– Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên của Hội đồng thành viên có chữ ký của Chủ tịch hội đồng thành viên;

– Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên của Hội đồng thành viên

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

– Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên:

– Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề;

Trên đây là toàn bộ hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH, trong quá trình tìm hiểu thông tin nếu như có bất cứ thắc mắc nào, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nam Việt Luật để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !