Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều công ty cổ phần để mở rộng thị trường bằng việc thành lập chi nhánh. Tuy nhiên, việc thành lập chi nhánh cần phải chuẩn bị khá nhiều giấy tờ. Chính vì thế, trước khi tiến hành đăng ký thành lập chi nhánh, bạn đừng quên tới văn phòng luật sư để được tư vấn tốt nhất về hồ sơ và thủ tục. Sau đây, Nam Việt Luật xin tư vấn cho bạn thủ tục, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần nhé!

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Khi thành lập chi nhánh công ty cổ phần, chắc chắn bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ và hợp lệ các loại giấy tờ sau:

  • Thông báo lập Chi nhánh công ty cổ phần theo quy định
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty cổ phần;
  • Bản sao Điều lệ công ty cổ phần;
  • Quyết định bằng văn bản và biên bản họp của Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh công ty cổ phần;
  • Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
  • Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh.
  • Nếu chi nhánh được lập tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi công ty đặt trụ sở chính thì không cần phải nộp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bản sao, Điều lệ công ty bản sao trong hồ sơ đăng ký hoạt động.
  • Bản kê khai thông tin đăng ký thuế theo thủ tục thành lập công ty cổ phần
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh công ty cổ phần.

Quy trình thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Bước 1. Nộp hồ sơ:

Công ty cổ phần nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần và lệ phí đăng ký kinh doanh tại Bộ phận một cửa liên thông về Đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và con dấu đặt tại Sở Kế hoạch và Đầu tư .

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ:

Cán bộ bộ phận một cửa liên thông sẽ tiến hành kiểm tra đầu mục hồ sơ và một số nội dung cần thiết trong hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần. Nếu hồ sơ đủ điều kiện tiếp nhận hồ sơ thì lập Giấy biên nhận, một bản giao cho người nộp, một bản được luân chuyển cùng hồ sơ để giải quyết việc đăng ký kinh doanh.

Bước 3. Trả kết quả:

Người đứng đầu chi nhánh công ty sẽ nộp lại Giấy biên nhận và nhận kết quả tại bộ phận một cửa liên thông đặt tại Sở Kế hoạch & Đầu tư.

Trên đây là tư vấn thủ tục và hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần, hy vọng sẽ giúp bạn yên tâm hoàn tất mọi giấy tờ và thủ tục. Nam Việt Luật với đội ngũ luật sư có chuyên môn sẽ giải đáp tối đa mọi thắc mắc trong lĩnh vực thành lập công ty.

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !

[contact-form-7 404 "Not Found"]