Giấy phép kinh doanh hàng miễn thuế

Bạn muốn kinh doanh hàng miễn thuế mà được cấp giấy phép ? Bạn thắc mắc về thủ tục và điều kiện để xin cấp giấy phép ? Thành phần hồ sơ cần những gì ? Hãy cùng tham khảo qua nội dung bài viết dưới đây nhé !

I/ Để xin được cấp giấy phép kinh doanh hàng miễn thuế cần đáp ứng những điều kiện sau:

1/ Phải có đầy đủ về hệ thống camera đáp ứng được những tiêu chuẩn gồm:

_ Hệ thống về camera cần phải được trực tiếp kết nối với các cơ quan quản lý của hải quan. Được ban hành về tiêu chuẩn trong việc trao đổi dữ liệu giữa công ty kinh doanh hàng miễn thuế với cơ quan của hải quan đối với phần mềm dùng để quản lý việc đưa hàng hóa ra, vào và về hệ thống camera giám sát từ Tổng cục trưởng thuộc Tổng cục của Hải quan.

_ Những dữ liệu được camera lưu lại về hình ảnh trong thời gian ít nhất là 12 tháng.

_ Phải quan sát được toàn bộ những vị trí bên trong cửa hàng, kho hàng miễn thuế. Đối với hình ảnh cần phải được quan sát vào toàn bộ những thời điểm ở trong ngày ở mức 24/24 tiếng.

2/ Cần có phần mềm và phải đáp ứng được những tiêu chuẩn sau:

_ Phải đáp ứng được các yêu cầu trong việc kết xuất, sao lưu về dữ liệu nhằm phục vụ cho công tác lưu trữ, thống kê, báo cáo và phải được kết nối trực tiếp mạng với cơ quan quản lý của hải quan.

_ Phải quản lý được những hàng hóa xuất, nhập, tồn kho, lưu giữ ở trong cửa hàng miễn thuế dưa vào mỗi loại tờ khai hải quan, đối tượng mua hàng, mặt hàng.

3/ Phải có vị trí để đặt làm cửa hàng miễn thuế theo quy định như sau:

_ Phải được đặt trong khu vực nội địa.

_ Thuộc khu vực được cách ly của cảng biển loại 01, ga đường sắt vận chuyển liên xuyên quốc tế, cửa khẩu của đường bộ quốc tế. Thuộc khu vực bị hạn chế, khu vực được cách ly của cảng hàng không quốc tế dân dụng.

_ Đối với kho hàng miễn thuế cần được đặt ở vị trí phải cùng chung vị trí của cửa hàng miễn thuế hay phải nằm trong địa bàn đang hoạt động về hải quan hay phải thuộc khu vực bị hạn chế, khu vực được cách ly ở những khu vực bên ngoài cửa khẩu dưa vào Nghị định số 01/2015/NĐ-CP ở Điều số 08 đã quy định.

_ Với các máy bay của hãng hàng không tiến hành những chuyến bay quốc tế cần phải được thực hiện thành lập và đưa vào hoạt động dựa theo quy định của pháp luật VN.

=> Bạn tham khảo thêm “Thành lập công ty“.

II/ Thành phần của bộ hồ sơ thực hiện thủ tục giấy phép kinh doanh hàng miễn thuế như sau:

_ Bản sao của Giấy CN đăng ký đầu tư hay Giấy CN đăng ký doanh nghiệp.

_ Văn bản xin được cấp về giấy phép kinh doanh hàng miễn thuế dựa vào Mẫu 01 trong Phụ lục được ban hành & kèm theo nội dung của Nghị định số 68/2016/NĐ-CP.

_ Các tài liệu để mô tả về chương trình phần mềm dùng để quản lý hoạt động kinh doanh đối với hàng miễn thuế.

_ Bản sao của thiết kế sơ đồ về khu vực của kho hàng miễn thuế và cửa hàng miễn thuế.

_ Bản sao của giấy tờ để xác nhận về quyền được dùng địa điểm của kho hàng miễn thuế và cửa hàng miễn thuế.

_ Quy trình của công ty trong việc quản lý về nội bộ đối với việc giao nhận những hàng hóa mà từ kho hàng miễn thuế đến máy bay hay cửa hàng miễn thuế, xuất, nhập, tồn kho, lưu giữ hàng hóa ở trong kho hàng miễn thuế, việc thực hiện giao nhận về số tiền kinh doanh hàng miễn thuế, quản lý về hàng hóa máy bay hay về việc bán hàng của cửa hàng miễn thuế.

_ Nội dung về quy chế hoạt động kinh doanh.

_ 01 bản sao của giấy tờ xác minh đã đạt đầy đủ các điều kiện về PCCC được cấp bởi cơ quan công an.

Sau đó, bạn hực hiện nộp bộ hồ sơ cho Tổng cục hải quan.

Thời gian quy định là 10 ngày làm việc, từ ngày mà đã được nhận bộ hồ sơ một cách hợp lệ và đầy đủ, thì Tổng cục Hải quan sẽ tiến hành hoàn tất việc kiểm tra về bộ hồ sơ, kiểm tra thực tế đối với kho hàng miễn thuế và cửa hàng miễn thuế. Sau khi đã kiểm tra xong, thì công ty và cơ quan của hải quan sẽ tiến hành ký biên bản về nội dung của việc kiểm tra. Thời gian quy định là 05 ngày làm việc kế tiếp, thì công ty sẽ được cấp giấy phép kinh doanh hàng miễn thuế  bởi Tổng cục trưởng thuộc Tổng cục của Hải quan hay sẽ đưa ra văn bản để trả lời cho công ty được biết trong trường hợp khi chưa có đáp ứng được các điều kiện.

Nếu như bộ hồ sơ mà chưa được hợp lệ và đầy đủ, thì thời gian quy định là 05 ngày làm việc từ ngày đã được nhận bộ hồ sơ, thì Tổng cục của Hải quan sẽ đưa ra thông báo bằng văn bản và sẽ có yêu cầu công ty thực hiện bổ sung bộ hồ sơ. Trường hợp mà sau 30 ngày làm việc từ ngày đã thực hiện gửi nội dung thông báo tuy nhiên công ty lại không có tiến hành ra văn bản phản hồi, thì Tổng cục của Hải quan sẽ có quyền được phép hủy bộ hồ sơ.

=> Bạn tham khảo thêm “Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh“.

Qua nội dung trên nếu bạn còn gặp khó khăn về thủ tục giấy phép kinh doanh hàng miễn thuế thì liên hệ đến Công ty Nam Việt Luật để được giải đáp hoàn toàn miễn phí !

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !