Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Dự án mở cửa hàng kinh doanh thời trang

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Vu Nguyen
  • Chuyên mục: Cửa hàng kinh doanh

Thời trang hiện được tất cả các đối tượng quan tâm, đặc biệt là nữ giới. Chính vì thế mà rất nhiều người kinh doanh trong ngành nghề thời trang này. Nhưng mức độ cạnh tranh của ngành tương đối mạnh. Vì lý do đó mà bạn tìm ra một hướng đi chắc chắn để hoạt động kinh doanh thời trang mang lại hiệu quả và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn kế hoạch cũng như kinh nghiệm giú dự án mở cửa hàng kinh doanh thời trang thành công!

Dự án mở cửa hàng kinh doanh thời trang

Chọn tên cửa hàng và xác định tập khách hàng

– Tên cửa hàng kin doanh thời trang

Bất cứ một dự án mở cửa hàng kinh doanh thời trang đều cần một cái tên. Tên cửa hàng không nên sử dụng những ngôn từ quá trừu tượng, khiến cho khách hàng hiểu nhầm hoặc hiểu không đúng về sản phẩm thời trang mà cửa hàng kinh doanh. Tên cửa hàng thời trang nên ngắn gọn, đơn giản, súc tích, khiến khách hàng dễ nhớ, để lại ấn tượng và khi nhắc đến, khách hàng có thể xác định được là cửa hàng thời trang.

– Xác định tập khách hàng

Khách hàng của dự án mở cửa hàng kinh doanh thời trang là những người có độ tuổi nào? Từ 18-30 tuổi thì sức mua của nhóm khách hàng này lớn hơn những người ở tuổi trên 40. Còn đối với những đối tượng khách hàng dưới 30 tuổi sẽ dễ chấp nhận những thông tin Marketing.

Bạn cần giới hạn xem khách hàng ở khu vực nào? Thị trường ở tại thị trấn, thị xã, trung tâm huyện, trung tâm tỉnh hoặc thành phố thì nhu cầu mua sản phẩm thời trang sẽ được chú trọng nhiều hơn ở những nơi có thu nhập thấp.

Tất nhiên, bạn cần xác định kinh doanh mặt hàng thời trang dành cho nam giới hay nữ giới rồi!

Danh mục các loại quần áo, phong cách

– Phong cách

Nếu dự án mở cửa hàng kinh doanh thời trang hướng đến tập khách hàng là đàn ông thì nên nhập các mẫu hàng có màu tối hơn, còn phần lớn phụ nữ thích màu tươi sáng. Tùy vào từng khách hàng mà họ thích hoạ tiết được may trên trang phục cá tính , mạnh mẽ  hay đơn giản, dịu dàng.

– Các loại quần áo, thời trang để bán

Cửa hàng của bạn có thể bán 1 hoặc nhiều sản phẩm khác nhau: áo phông thiết kế đặc biệt,Áo phông chữ T, áo cổ trái tim, áo sơ mi, áo jean, quần jean, váy có chiều dài khác nhau, váy áo liền, áo jacket, áo khoác, áo bông, áo gió, áo len, áo đôi, bộ quần áo kết hợp,…

Các chất liệu cho sản phẩm có thể là: Sợi bông, vải nilon, chất liệu vải Spandex, sợi vải tổng hợp, lông cừu, chất liệu da…Mỗi loại sẽ tạo một thành phẩm có mức giá khác nhau, nhưng chất liệu của 1 chiếc áo, quần hiện đại dường như bị kiểu dáng thiết kế lấn át. Vì vậy, khi chọn chất liệu quần áo để bán phải căn cứ nhu cầu thị trường để quyết định.

Chọn địa chỉ và thiết cho cửa hàng kinh doanh thời trang

Chọn địa chỉ cho dự án mở cửa hàng kinh doanh thời trang là vấn đề quan trọng. Lựa chọn Địa chỉ để mở sẽ quyết định tới 80% sự thành công.

Để chọn địa kinh doanh hiệu quả, bạn cần lưu ý 6 tiêu chí:

– Mật độ dân số ở nơi đó cao

– Lưu lượng khách hàng phải lớn

– Hoạt động giao thương, mua bán tại nơi địa điểm đó phải nhộn nhịp và thường xuyên.

– Thói quen mua hàng thường xuyên.

– Nơi có nhiều hoạt động giao lưu, vui chơi.

– Giao thông thuận lợi.

Dự án mở cửa hàng kinh doanh thời trang

Kinh nghiệm nhập hàng thời trang

Nhiều bạn rất lúng túng và cảm thấy rối không biết mình phải nhập hàng như thế nào. Bây giờ chúng tôi sẽ nói 5 tiêu chí cần biết để nhập được mặt hàng thời trang tốt:

– Chọn lựa hàng: Loại quần áo gì ( jeans, quần âu, sơ mi, váy váo…), các loại kiểu dáng của chúng, lựa chọn thương hiệu, số lượng.

– Thương hiệu của thiết kế, sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm nhập khẩu,.

– Đơn hàng tối thiểu phải nhập

– Tần suất nhập hàng từ 2-3 tuần, đảm bảo cửa hàng phải có hàng mới và có chính sách bán hàng khác với số hàng tồn kho.

– Đến những ngày lễ phải chuẩn kế hoạch nhập hàng trước cùng chương trình khuyến mại.

Thuê nhân viên

Vì kinh doanh nhỏ cho nên bạn có thể thuê thêm 1-2 nhân viên đứng quầy, tư vấn họ đồng thời quan sát cho cửa hàng. Nếu như bạn có đủ vốn để thực hiện dự án mở cửa hàng kinh doanh thời trang với diện tích lớn, bạn có thể lập kế hoạch thuê nhân viên như sau:

– 1-2 nhân viên thu ngân

– 1 trưởng quầy

– 3-5 nhân viên đứng quầy

– 1 nhân viên kế toán

Kế hoạch Marketing, bán hàng cho shop

Marketing là phần quan trọng nhất đối với bất cứ một dự án mở cửa hàng kinh doanh nào. Marketing sẽ đưa khách hàng đến với cửa hàng của bạn, mang lại lợi nhuận nhiều nhất cho cửa hàng của bạn. Hoạt động marketing này bạn cần chú ý các giai đoạn sau:

– Ngày khai trương cửa hàng

– Sau ngày khai trương

– Chiến lược phát triển Marketing dài hạn

– Hoạt động ngắn hạn trong chiến lược Marketing dài hạn

– Dùng lời nói của khách hàng tiếp thị cho shop hàng của bạn

Trên đây là kế hoạch cho dự án mở cửa hàng kinh doanh thời trang. Nếu bạn cần tư vấn về thủ tục pháp lý, thủ tục mở cửa hàng, thành lập công ty thì hãy liên hệ với Nam Việt Luật để được tư vấn tốt nhất nhé!

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bạn đã xem các bài viết sau