Điều kiện thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài

Trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp không chỉ phát triển trong phạm vi lãnh thổ nước của họ mà họ còn mong muốn mở rộng khác ra nhiều quốc gia khác. Nếu như muốn thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài thì cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Điều kiện thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài

Các thương nhân là người nước ngoài nếu muốn thành lập chi nhánh công ty thì cần pháp đáp ứng được những điều kiện như sau:

  • Được thành lập chi nhánh theo đúng quy định của pháp luật quốc gia hoặc vùng lãnh thổ có tham gia Điều ước quốc tế mà đất nước Việt Nam là thành viên hay được pháp luật của quốc gia hay vùng lãnh thổ này công nhận;
  • Thương nhân là nước ngoài đã hoạt động tối thiểu 05 năm, kể từ ngày đăng ký hoặc thành lập;
  • Nếu như Giấy đăng ký kinh doanh hay một số giấy tờ khác có giá trị tương đương quy định thời hạn hoạt động thì phải còn hạn tối thiểu 01 năm tính từ thời điểm nộp hồ sơ;
  • Hoạt động kinh doanh của Chi nhánh tại Việt Nam phải phù hợp với cam kết trong điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên đồng thời phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ ở nước ngoài;
  • Nếu như hoạt động kinh doanh của Chi nhánh tại VN không phù hợp với cam kết của Việt Nam trong điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên thì khi thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài phải được Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành chấp thuận.

Hồ sơ thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài

Hồ sơ để thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại VN gồm:

  • Đơn đề nghị việc cấp Giấy chứng nhận thành lập Chi nhánh;
  • Bản sao Giấy ĐKKD hay giấy tờ khác có giá trị tương đương;
  • Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
  • Bản sao điều lệ chi nhánh;
  • Bản sao hợp lệ CMTND hoặc hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh;
  • Bản sao các tài liệu trụ sở đặt chi nhánh dự kiến. Trụ sở chi nhánh phải đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và một số điều kiện khác theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Bản sao hợp lệ báo cáo tài chính đã được kiểm toán hay các văn bản được cơ quan thuế hoặc tổ chức có thẩm quyền tại nước sở tại của thương nhân nước ngoài xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hay tài chính để chứng minh sự tồn tại, hoạt động và phát triển của doanh nghiệp nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

Để biết thêm quy trình và thủ tục thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài, hãy liên hệ với Nam Việt Luật nhé.

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !