• Dịch vụ thành lập công ty tại thị xã Sơn Tây Hà Nội

    • Thành lập công ty theo địa lý
    • 5 /5 của 1 đánh giá

    Với ưu điểm là thị xã rộng lớn nhất thủ đô Hà Nội nhiều doanh nghiệp thành lập công ty tại đây để khai thác các danh lam thắng cảnh, cũng như thiên nhiên thoáng mát trong lành, cũng như các khu nghỉ dưỡng, hơn nữa Thị xã Sơn Tây nằm ở cửa ngõ phía Tây Thành phố Hà Nội, cách trung tâm khoảng  45km. Với nhiều trục giao thông thủy bộ để phát triển kinh tế, văn hóa. Thị xã Sơn Tây có điều kiện địa lý thuận lợi nên được rất nhiều tổ chức, cá nhân chọn làm nơi sản xuất, kinh doanh. Hiện nay việc thành lập công ty được pháp luật quy định khá đơn giản. Tuy nhiên, để tự tìm hiểu các thủ tục này thì phải mất khá nhiều công sức, thời gian. Hiểu được những khó khăn của khách hàng, Nam Việt Luật là đơn vị tư vấn luật có nhiều năm kinh nghiệm, và cung cấp dịch vụ thành lập công ty tại thị xã Sơn Tây  TP Hà Nội nên hôm nay, chúng tôi xin hướng dẫn cụ thể thủ tục thành lập công ty như sau.

    1. QUY TRÌNH THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI THỊ XÃ SƠN TÂY HÀ NỘI

    Bước 1: Lựa chọn loại hình kinh doanh trước khi tiến hành thủ tục thành lập công ty:

    Việc lựa chọn đúng loại hình kinh doanh  là rất quan trọng. Không những ảnh hưởng đến việc kinh doanh, quyền lợi của người tham gia mà còn ảnh hưởng đến cả các cơ hội kinh doanh sau này. Có 05 loài kinh doanh phổ biến, mỗi loại có ưu nhược điểm riêng, không có loại  hình nào là hoàn hảo. Khi lựa chọn loại hình, khách hàng cần lưu ý những vấn đề sau đây:

    Thứ nhất, về số lượng thành viên tham gia công ty:

    • Nếu chỉ có 1 cá nhân hoặc 1 tổ chức: Chỉ có thể thành lập công ty TNHH 1 thành viên hoặc Doanh nghiệp tư nhân.
    • Nếu có từ 02 thành viên góp vốn trở lên: có thể thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên (tối đã 50 thành viên) hoặc công ty hợp danh. 
    • Nếu có từ 03 thành viên góp vốn trở lên: Có thể thành lập công ty TNHH hai thàn viên trở lên hoặc thành lập công ty cổ phần (không giới hạn về số lượng cổ đông).

    Thứ hai, về chế độ chịu trách nhiệm:

    • Doanh nghiệp tư nhân; thành viên hợp danh trong công ty hợp danh: Phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình.
    • Công ty trách nhiệm hữu hạn; công ty cổ phần; thành viên góp vốn tròn công ty hợp danh: Chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn góp hoặc cam kết góp, tách biệt hoàn toàn với tài sản cá nhân.

    Bước 2: Trao đổi, cung cấp thông tin về thủ tục thành lập công ty

    • Về thông tin: khách hàng cung cấp các thông tin  về tên công ty, địa chỉ trụ sở chính, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ, tỷ lệ vốn góp, người đại diện theo pháp luật. 
    • Về giấy tờ: Bản sao giấy tờ pháp lý cá nhân còn thời hạn của những người tham gia thành lập (thành viên; cổ đông; đại diện theo pháp luật; đại diện theo ủy quyền của tổ chức tham gia công ty); Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức tham gia công ty.

    Bước 3: Soạn hồ sơ và gửi khách hàng ký:

    Sau khi đã có các thông tin, Nam Việt Luật sẽ soạn thảo trong vòng 01 ngày làm việc  và gửi đến tận nơi để khách hàng ký. Khách hàng không cần phải đi lại hay chờ đợi, mà nhân viên của Nam Việt Luật sẽ chủ động trong mọi vấn đề. Một bộ hồ sơ hoàn chỉnh bao gồm:

    • Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp
    • Điều lệ công ty
    • Danh sách thành viên/cổ đông công ty đối với cồn ty TNHH hai thành viên trở lên/công ty cổ phần.
    • Văn bản ủy quyền cho Nam Việt Luật thực hiện các thủ tục với cơ quan nhà nước.
    • Giấy tờ pháp lý hợp lệ (CMND/CCCD/HC/tương đương khác).

    Bước 4: Nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội

    • Cơ quan  tiếp nhận và xử lý: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
    • Thời gian xử lý: 03-05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ đáp ứng đủ các điều kiện thì sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Bước 5: Khắc con dấu doanh nghiệp

    Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp tiến hành khắc con dấu tại cơ sở có chức năng khắc con dấu. Doanh nghiệp được quyết định về hình thức, số lượng con dấu. 

    2. NHỮNG LƯU Ý KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI THỊ XÃ SƠN TÂY HÀ NỘI

    Thứ nhất, lựa chọn tên công ty: 

    • Là tên gọi của tổ chức sử dụng trong quá trình kinh doanh, dùng để nhận biết và phân biệt với các doanh nghiệp khác. 
    • Tên doanh nghiệp có 2 thành tố: Loại hình doanh nghiệp; Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu; Doanh nghiệp có thể đăng ký thêm tên tiếng Anh hoặc tên viết, nhưng không bắt buộc phải đăng ký.
    • Để hạn chế tranh chấp liên quan đến việc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, tên doanh nghiệp không được sử dụng tên thương mại, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý của tổ chức cá nhân đã được đăng ký bảo hộ. 

    Thứ hai, xác định địa chỉ trụ sở chính khi thực hiện thủ tục thành lập công ty:

    Đây là nơi thực hiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Khi xác định địa chỉ, doanh nghiệp cần lưu ý các vấn đề sau vì không phải bất kỳ địa chỉ nào cũng đặt trụ sở chính được:

    • Đối với tòa nhà văn phòng thì không cần chứng minh, nhưng đối với tòa nhà hỗn hợp (kết hợp kinh doanh thương mại và nhà ở), phải có chức năng kinh doanh (giấy phép xây dựng, phương án kiến trúc,…)
    • Trường hợp không có địa chỉ cụ thể chi tiết thì phải xin xác nhận tại Ủy ban nhân dân phường/xã/thị trấn về việc chưa có số nhà, đường phố.
    • Nhiều công ty cùng đặt tại một địa chỉ, 1 tòa nhà, 1 trung tâm thương mại thì phải có sự phân định rõ ràng về số phòng, số tầng, số lô.
    • Sau khi thành lập công ty, bắt buộc phải treo biển công ty công khai. Nên đối với các địa chỉ thuê, khách hàng cần trao đổi trước với chủ thuê, tránh các trường hợp không đáng có xảy ra.

    Thứ ba, lựa chọn ngành nghề kinh doanh khi thành lập công ty tại thị xã sơn tây: 

    • Luật Doanh nghiệp 2020 quy định doanh nghiệp được quyền tự do kinh doanh các ngành, nghề mà pháp luật không cấm. 
    • Ngành nghề kinh doanh được ghi theo mã cấp bốn trong Hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam (hiện nay đang sử dụng Quyết định 27/2018/QĐ-Ttg). 
    • Nam Việt Luật sẽ giúp khách hàng áp mã theo quyết định, kể cả những ngành nghề được quy định ở các văn bản pháp luật khác và gửi khách hàng danh sách ngành nghề để khách hàng lựa chọn.  
    • Khách hàng không nên đăng ký quá nhiều ngành nghề, vì sẽ gây loãng thông tin và không gây được ấn tượng với đối tác.

    Thứ tư, xác định vốn điều lệ khi thành lập công ty tại thị xã Sơn Tây: 

    • Vốn điều lệ do doanh nghiệp tự kê khai và tự chịu trách nhiệm (không cần chứng minh). 
    • Căn cứ vào khả năng góp vốn của các thành viên, ngành nghề cũng như định hướng kinh doanh để đăng ký mức phù hợp.
    • Pháp luật không quy định về mức vốn tối thiểu, nhưng đối với một số ngành nghề nhất định cần đáp ứng yêu cầu về vốn pháp định. Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu phải có để thành lập công ty kinh doanh ngành nghề đó. 
    • Vốn điều lệ có thể tăng hoặc giảm trong suốt quá trình hoạt động, tùy vào tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. 
    • Ngoài các điều kiện liên quan đến số năm hoạt động liên tục, cam kết thanh toán đủ các nghĩa vụ thì riêng đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, còn phải nộp kèm Báo cáo tài chính gần nhất với thời điểm quyết định giảm vốn điều lệ theo quy định tại Khoản 4 Điều 51 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.

    Thứ năm, xác định người đại diện theo pháp luật khi thực hiện thủ tục thành lập công ty tại thị xã Sơn Tây: 

    • Người đại diện theo pháp luật là cá nhân đại diện cho công ty đó thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, giao dịch với cơ quan nhà nước. 
    • Phải có trách nhiệm báo cáo hoạt động của công ty đối với các cấp cao hơn trong công ty theo quy định của pháp luật. 
    • Người đại diện theo pháp luật có thể giữ một trong các chức danh sau: Giám đốc, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị (đối với công ty Cổ phần), Chủ tịch Hội đồng thành Viên (Đối với công ty TNHH 2 thành viên), Chủ tịch Công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên). 

    Trên thực tế, có nhiều trường hợp khách hàng đến với Nam Việt Luật sẽ chưa có đủ các điều kiện mà pháp luật đặt ra đối với từng loại hình doanh nghiệp mà khách hàng dự định thành lập. Do đó, Nam Việt Luật khi tiếp nhận thông tin sẽ tư vấn đến khách các phương án thay thế hoặc các giải pháp khác để đạt được hiệu quả cao nhất.

    3. NHỮNG LƯU Ý SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI THỊ XÃ SƠN TÂY

    Bước 1: Đăng công bố thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp: Nam Việt Luật đã đăng công bố, khách hàng và đối tác có thể truy cập để kiểm tra các thông tin tại mục Bố cáo điện tử.

    Bước 2: Treo biển công ty. Sau khi cơ quan thuế tiếp nhận thông tin về doanh nghiệp mới trên địa bàn, sẽ tiến hành khảo sát, kiểm tra xem doanh nghiệp có thực sự hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký hay không? Có treo biển công ty hay không?. Do đó, việc treo biển rất quan trọng, việc không treo biển có thể bị phạt tiền, thậm chí bị đóng cửa mã số thuế.

    Bước 3: Mở tài khoản ngân hàng. Doanh nghiệp phải mở ít nhất một số tài khoản ngân hàng và phải thông báo số tài khoản đã mở cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong 10 ngày kể từ ngày có số tài khoản. Hồ sơ để mở tài khoản ngân hàng bao gồm:

    • Điều lệ công ty (sao y bản chính);
    • Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng/ Người phụ trách kế toán;
    • Quyết định ban hành mẫu con dấu;
    • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (sao y công chứng).

    Giấy tờ pháp lý cá nhân của Người đại diện theo pháp luật/ Kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán.

    Bước 4: Đăng ký chữ ký số Các thủ tục với các cơ quan nhà nước đều đa số đã chuyển sang hình thức trực tuyến, do đó phải thực hiện qua chữ ký số.

    Bước 4: Kê khai thuế ban đầu Nghĩa vụ thuế là nghĩa vụ chung của tất cả doanh nghiệp. Cần lưu ý đến các loại thuế sau khi thành lập công ty như sau:

    Thứ nhất, Thuế môn bài:

    Theo quy định tại Nghị định 126/2020/NĐ-CP: Thời hạn nộp tờ khai lệ phí môn bài chậm nhất là ngày 30/01 năm sau năm thành lập hoặc bắt đầu hoạt động, sản xuất kinh doanh. Thời hạn nộp thuế môn bài: Chậm nhất là ngày 30/01 hàng năm. 

    Thứ hai, Kê khai theo quý, báo cáo tài chính:

    Doanh nghiệp lưu ý, dù công ty có phát sinh hóa đơn đầu vào và đầu ra hay không, thì khi đến thời hạn công ty vẫn phải nộp các báo cáo theo quy định đầy đủ.

    Bước 5: Phát hành hóa đơn Để sử dụng hóa đơn hợp pháp, doanh nghiệp cần thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất hai ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng.

    4. BẢNG GIÁ DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI THỊ XÃ SƠN TÂY HÀ NỘI

    STT

    Nội dung thực hiện

    Gói Cơ Bản (A)

    Gói Trung

    Bình (B)

    Gói Đầy Đủ (C)

    Gói Trọn gói (D)

    Gói VIP (E)

    1

    Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

    X

    X

    X

    X

    X

    2

    Khắc dấu tròn + Thông báo mẫu dấu

    X

    X

    X

    X

    X

    3

    Đăng bố cáo thành lập

    X

    X

    X

    X

    X

    4

    Thủ tục khai thuế ban đầu

    X

    X

    X

    X

    5

    Thủ tục áp dụng phương pháp tính thuế

    X

    X

    X

    X

    6

    Thông báo phát hành hóa đơn

    X

    X

    X

    7

    Chữ ký số khai thuế (1 năm)

    X

    X

    X

    8

    Hóa đơn điện tử 200 số

    X

    X

    X

    9

    Dấu chức danh (01 dấu)

    X

    X

    X

    10

    Bảng hiệu (25 x 35) treo tại trụ sở

    X

    X

    X

    11

    Miễn phí báo cáo thuế quý đầu tiên

    X

    X

    X

    12

    Thông báo số tài khoản ngân hàng

    X

    X

    13

    Thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh mở công ty 500k/tháng tại Thị xã Sơn Tây (12 tháng tặng 01 tháng)

    X

     

    Tổng Chi Phí (chưa VAT)

    1,200,000

    1,990,000

    4,990,000

    5.300.000

    11,300,000

     

    Tổng Thời gian(Ngày làm việc)

    4-7 ngày

    4-10 ngày

    4-15 ngày

    4-20 ngày

    4-20 ngày

     

    5. CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI THÀNH LẬP CÔNG TY

    1. Ngành nghề có cần xin giấy phép con không?

    Các công ty có quyền tự do kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật không cấm, tự chủ kinh doanh; chủ động lựa chọn ngành, nghề, hình thức kinh doanh; chủ động điều chỉnh quy mô và ngành, nghề kinh doanh. Tuy nhiên đối với một số ngành kinh doanh có điều kiện như: bưu chính, cho thuê lại lao động, xuất khẩu lao động, trung tâm ngoại ngữ, lữ hành … thì trước khi đi vào hoạt động phải xi giấp phép trước.

    1. Sau khi thành lập cần làm những gì?

    Phải đăng công bố, mở tài khoản ngân hàng, treo biển, mua chữ ký số để kê khai thuế, kê khai thuế ban đầu và nộp thuế môn bài. 

    1. Khi nào thì cần nộp thuế môn bài và nộp như thế nào?

    Nghị định 22/2020/NĐ-CP quy định doanh nghiệp được miễn thuế môn bài năm đầu tiên, sẽ nộp thuế môn bài vào năm sau năm thành lập. Có hai cách để nộp thuế môn bài

    • Nộp trực tiếp tại Ngân hàng;
    • Đăng ký nộp thuế điện tử và đầy từ tài khoản của công ty.

    1. Các thông tin sau này có thay đổi được không?

    Tất cả thông tin đăng ký đều có thể thay đổi được, tùy vào nhu cầu và định hướng kinh doanh của Doanh nghiệp. Nam Việt Luật cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến thành lập công ty, sau thành lập công ty.

    1. Được mở bao nhiều tài khoản ngân hàng?

    Mỗi công ty mở ít nhất là một tài khoản ngân hàng, có nghĩa là được phép mở nhiều tài khoản ngân hàng ở nhiều ngân hàng khác nhau. Tuy nhiền phải thông báo lên cơ quan quản lý thuế trực tiếp.

    Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn về dịch vụ thành lập công ty tại thị xã Sơn Tây. Khách hàng có bất kỳ thắc măc hay băn khoăn gì xin vui lòng liên hệ với Nam Việt Luật để được tư vấn trọn vẹn và hoàn toàn miễn phí. Rất mong được hợp tác lâu dài cùng quý khách hàng.

    Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ thành lập công ty tại thị xã Sơn Tây TP Hà Nội thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua số điện thoại dưới chân website nhé, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn ngay. Xin cảm ơn!

Thông báo