Huyện Nhà Bè đang từng bước vươn mình phát triển trong quá trình đô thị hóa, đẩy mạnh về mặt kinh tế- xã hội. Những năm gần đây, dựa vào những thế mạnh sẵn có của huyện như hệ thống kênh rạch dày đặc; dân cư đông đúc; giao thông thuận lợi,… các nhà đầu tư đã khai thác và thực hiện hoạt động kinh doanh của mình đem lại nhiều lợi nhuận cao. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đưa ra nhiều chính sách để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước về huyện Nhà Bè để thành lập công ty thúc đẩy phát triển nền kinh tế của huyện. Vì thế, số lượng công ty thành lập tại huyện Nhà Bè cũng tăng lên đáng kể. Nếu các bạn đang có ý định lựa chọn thành phố Hồ Chí Minh là nơi khởi nghiệp thì phải thực hiện việc xin Giấy phép kinh doanh. Về thủ tục pháp lý, hồ sơ thành lập hay các điều kiện khi xin Giấy phép kinh doanh, Quý khách hàng có thể tham khảo bài viết dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè của Nam Việt Luật dưới đây nhé!
Nhà Bè đang từng bước vươn mình phát triển trong quá trình đô thị hóa, đẩy mạnh về mặt kinh tế- xã hội
Hiểu được điều này, Nam Việt Luật xin chia sẻ với khách hàng các nội dung chính yếu như sau:
- Tại sao cần sử dụng dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè;
- Quy trình sử dụng dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè;
- Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè của Nam Việt Luật;
- Kinh nghiệm làm giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè;
Để biết rõ hơn về các nội dung trên, bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật dưới bài viết sau đây nhé!
Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật trả lời:
Tại sao cần sử dụng dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè
- Khó khăn trong việc tìm địa chỉ trụ sở chính để đăng ký thành lập công ty. Hiện nay khi đăng ký trụ sở chính phải đủ thông tin về số nhà, đường, thôn/xóm/ấp, quận/huyện, tỉnh… Tuy nhiên đối với các trường hợp địa chỉ công ty ở nông thôn hoặc các vùng ven thì lại chưa cập nhật thông tin về số nhà, đường,.. vì thế làm các hồ sơ đăng ký thành lập công ty thường bị trả lại, yêu cầu bổ sung thông tin. Nhưng khi sử dụng dịch vụ làm giấy phép kinh doanh thì chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ văn phòng ảo tại huyện Nhà Bè để khách hàng đầy đủ điều kiện xin giấy phép.
- Với những cá nhân/ tổ chức không am hiểu về pháp lý khi thành lập công ty thì nhiều người tự tìm hiểu về quy định luật, tự soạn và chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập công ty. Nên việc chuẩn bị không đủ và đúng thành phần hồ sơ thì sẽ việc trả lại hồ sơ đăng ký thành lập xảy ra rất nhiều. Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè sẽ soạn đầy đủ hồ sơ theo luật quy định và gửi tới khách hàng ký.
- Luật quy định có 5 loại hình doanh nghiệp. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Chủ doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ tư vấn để lựa chọn được loại hình doanh nghiệp phù hợp với mình.
- Để thành lập công ty cần phải có nhiều vấn đề phải chuẩn bị và tốn nhiều thời gian. Chủ doanh nghiệp sẽ khá bận và không có thời gian xin giấy phép kinh doanh. Hãy liên hệ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè để được sử dụng dịch vụ trọn gói sẽ tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian của bạn.
Quy trình sử dụng dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè
Nam Việt Luật làm giấy phép kinh doanh tại Huyện Nhà Bè TPHCM theo quy trình chuyên nghiệp gồm 6 bước như sau:
Bước 1: Chuẩn bị các hồ sơ xin giấy phép kinh doanh. Hồ sơ làm giấy phép kinh doanh cần đầy đủ những loại giấy tờ sau (Hồ sơ làm giấy phép kinh doanh sẽ tùy vào hình thức kinh doanh mà chủ đầu tư lựa chọn).
- Đơn đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp; đăng ký hộ kinh doanh cá thể
- Dự thảo điều lệ doanh nghiệp
- Danh sách các thành viên, danh sách cổ đông;
- Bản sao chứng minh nhân dân có công chứng của tất cả thành viên góp vốn và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, của đơn vị kinh doanh.
Bước 2: Người đại diện theo pháp luật của công ty (hoặc người được ủy quyền hoặc chủ hộ cá thể) liên hệ bộ phận một cửa các cơ quan tương ứng kể trên để nộp hồ sơ. Nếu hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh hợp lệ thì trong vòng 3-5 ngày làm việc, người đại diện theo pháp luật hoặc người ủy quyền sẽ liên hệ để được nhận giấy phép kinh doanh.
Bước 3: Sau khi nhận được giấy phép kinh doanh, đơn vị kinh doanh phải liên hệ đơn vị khắc dấu để tiến hành khắc dấu công ty, khi đã có dấu công ty liên hệ sở kế hoạch và đầu để đăng công bố mẫu dấu trước khi sử dụng. Nếu là kinh doanh hộ cá thể thì sẽ không cần khắc con dấu
Xem thêm tại: Sau khi thành lập doanh nghiệp phải làm gì?
Sự phát triển nhộn nhịp tại huyện Nhà Bè thành phố Hồ Chí Minh
Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè của Nam Việt Luật
Nam Việt Luật- đơn vị pháp lý không chỉ tư vấn về lĩnh vực làm giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè mà còn những lịch vực pháp lý khác như: khai thuế, kế toán, sở hữu trí tuệ, văn phòng ảo… Khi đến với dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè tại Nam Việt Luật, Quý khách hàng sẽ được:
- Nam Việt Luật tư vấn miễn phí các vấn đề pháp lý có liên quan đến hoạt động đăng ký kinh doanh của các cá nhân, tổ chức;
- Chúng tôi tư vấn cách thức lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp đối với quy mô, ngành nghề kinh doanh mà khách hàng dự kiến đăng ký;
- Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ pháp lý cho loại hình đăng ký kinh doanh;
- Nam Việt Luật thay mặt khách hàng soạn thảo hồ sơ, theo dõi, nhận kết quả;
- Hỗ trợ kê khai, hỗ trợ nộp thuế môn bài, làm thủ tục in hóa đơn;
- Chúng tôi tư vấn, hỗ trợ thực hiện các giấy phép con sau thành lập đơn vị khi doanh khi khách hàng yêu cầu.
Đơn vị tư vấn thủ tục xin giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè
Kinh nghiệm làm giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè
Đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện được quy định trong Luật đầu tư năm 2014, thì ngoài việc đăng ký kinh doanh dưới hình thức thành lập hộ kinh doanh cá thể hoặc thành lập doanh nghiệp thì trước khi đi vào hoạt động kinh doanh, các đơn vị kinh doanh này cần phải đáp ứng được các quy định của pháp luật.
Quy định này bao gồm quy định về vốn điều lệ tối thiểu, quy định về ký quỹ, quy định về chứng chỉ hành nghề, kinh nghiệm làm việc của các thành viên,… Trong đó việc quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện được quản lý thông qua hình thức cấp giấy phép hoạt động,cấp chứng chỉ hành nghề, hoặc xác nhận tài khoản vốn góp… Điều kiện sau khi thành lập đơn vị kinh doanh đó là phải có chứng chỉ chuyên ngành. Hiện nay thủ tục đăng ký kinh doanh không yêu cầu chứng chỉ này nhưng khi đơn vị kinh doanh đi vào hoạt động thì cần phải có.
Sau thành lập đơn vị kinh doanh, một số ngành nghề pháp luật yêu phải có giấy phép con thì đơn vị mới được phép kinh doanh đối với ngành nghề đó. Ví dụ như kinh doanh ngành nghề đào tạo ngoại ngữ thì cần phải có giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ sau khi đơn vị được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Một số ngành nghề được chú trọng đầu tư ở huyện Nhà Bè dưới đây, nhà đầu tư có thể tham khảo:
- Kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh thương mại thành công
- Thành lập doanh nghiệp sản xuất thành công 99%
- Thành lập công ty đa ngành nghề
- Kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh phân bón thành công
- Thành lập công ty kinh doanh thủy sản cần có những điều kiện gì?
- Kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất nông sản thành công
- Điều kiện thành lập công ty bất động sản
Kinh nghiệm xin giấy phép kinh doanh tại huyện Hóc Môn Của Nam Việt Luật
Xem thêm: Điều kiện kinh tế – xã hội tại huyện Nhà Bè
Huyện Nhà Bè được biết đến là một huyện nằm phía ngoài rìa thành phố Hồ Chí Minh, là nơi có chứa quỹ đất trống lớn của thành phố. Cơ cấu kinh tế của huyện được chính quyền địa phương xác định phát triển theo hướng nông – công nghiệp, gần đây đang tập trung phát triển thương mại dịch vụ. Với hệ thống kênh rạch dày đặc, huyện Nhà Bè cũng đang tích cực đẩy mạnh phát triển các ngành kinh tế liên quan tới cảng biển. Nhờ có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt đã tạo điều kiện cho giao thông đường thủy hoạt động thuận lợi. Các tàu vừa và lớn tập trung cập cảng tại đây, đem lại nguồn lợi thủy sản dồi dào và lượng khách hàng ăn uống nghỉ ngơi tại cảng cũng tăng lên.
Những năm gần đây, với sự mọc lên của các dự án lớn càng khẳng định vị thế cũng như tốc độ phát triển đô thị hóa nhanh của huyện Nhà Bè so với các huyện lân cận. Chính quyền địa phương đang quan tâm và đầu tư các cơ sở vật chất nhằm thúc đẩy sự phát triển của nông – công nghiệp, đẩy mạnh áp dụng các thành tựu của khoa học vào quá trình sản xuất cũng như quan tâm phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn cao.
Bên cạnh đó, đời sống của người dân tại huyện Nhà Bè cũng được quan tâm, chất lượng cuộc sống được nâng cao, thể hiện việc các công trình phục vụ lợi ích công cộng được xây dựng ngày càng nhiều như: bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí, công viên,… Điều này đã thu hút đông đảo người dân từ các khu vực lân cận về huyện để làm việc và sinh sống.
Với những điều kiện thuận lợi đã phân tích ở trên, huyện Nhà Bè được đánh giá là địa điểm tiềm năng để các cá nhân/ tổ chức thành lập công ty thực hiện hoạt động kinh doanh của mình.
——————————————————————————————————–
Với bài viết trên đây, chúng tôi đã trình bày những thông tin cơ bản về dịch vụ xin giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè. Nếu Quý khách hàng còn những thắc mắc cũng như những vấn đề cần muốn biết chi tiết hơn, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm về dịch vụ xin giấy phép kinh doanh tại huyện Nhà Bè. Khi liên hệ tới Nam Việt Luật sẽ được đội ngũ chuyên viên pháp lý nhiều năm kinh nghiệm tư vấn những thắc mắc của bạn nhé.

NVL Legal – Chuyên gia pháp lý biên tập bài viết website nhằm giúp độc giả có thể tiếp cận, tham khảo thông tin ở mức độ cơ bản. Tuy nhiên, quy định pháp luật thường xuyên thay đổi, tại thời điểm đăng tải bài viết không tránh khỏi việc cập nhật chưa kịp thời, do đó thông tin chỉ có giá trị tham khảo, chưa là căn cứ đầy đủ để áp dụng trong thực tế. Nếu cần thêm thông tin chính xác, bạn vui lòng liên hệ NVL để được hỗ trợ.