Đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng

Đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng

Hiện nay việc đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng tại Việt Nam đã và đang được triển khai rộng rãi giúp nhà đầu tư kinh doanh tiết kiệm được thời gian thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước khi thành lập doanh nghiệp.

Vậy thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng bao gồm những nội dung gì và triển khai như thế nào? Cách thức thực hiện đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng ra sao? Các bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Điều kiện đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng

Điều kiện hợp lệ của hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng:

  • Phải có đầy đủ các giấy tờ, nội dung các giấy tờ phải được kê khai đầy đủ theo quy định: hồ sơ bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử; tên văn bản điện tử phải tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy;…
  • Các thông tin đăng ký doanh nghiệp phải được nhập đầy đủ và đảm bảo chính xác theo thông tin trong các văn bản điện tử;
  • Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng phải được xác thực bằng chữ ký số công cộng hoặc tài khoản đăng ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Những thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng

Xin giấy phép kinh doanh qua mạng bao gồm :

  • Đăng ký Doanh nghiệp tư nhân
  • Đăng ký Công ty cổ phần
  • Đăng ký Công ty hợp danh
  • Đăng ký thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
  • Đăng ký Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên
  • Đăng ký Địa điểm kinh doanh
  • Đăng ký Chi nhánh
  • Đăng ký Văn phòng đại diện
  • Đăng ký Hoạt động theo dự án BOT/BTO/BT
  • Đăng ký Doanh nghiệp có GPĐT/GCNĐKĐT

Trình tự, thủ tục thực hiện xin giấy phép kinh doanh qua mạng

Trường hợp sử dụng chữ ký số công cộng

Bước 1: Chủ thế gửi hồ sơ đăng ký bằng cách tải văn bản điện tử, kê khai thông tin, ký số và thanh toán lệ phí qua mạng;

Bước 2: Nhận giấy biên nhận hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng;

Bước 3: Nếu hồ sơ đủ điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông tin sang cơ quan thuế. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì phòng này sẽ thông báo qua mạng để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ kịp thời;

Bước 4: Sau khi có mã số thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp và thông báo cho chủ doanh nghiệp.

Trường hợp sử dụng tài khoản đăng ký thành lập doanh nghiệp

Bước 1: Làm thủ tục cấp tài khoản đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng bằng cách tải văn bản điện tử các loại giấy tờ chứng thực cá nhân và kê khai thông tin chính xác;

Bước 2: Sử dụng tài khoản đó để tải văn bản điện tử, kê khai thông tin, xác thực hồ sơ đăng ký;

Bước 3: Nhận giấy biên nhận hồ sơ xin giấy phép kinh doanh qua mạng;

Bước 4: Hồ sơ đủ điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông tin sang cơ quan thuế. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ họ sẽ thông báo qua mạng để doanh nghiệp nhanh chóng sửa đổi, bổ sung;

Bước 5: Khi có mã số thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp;

Bước 6: Sau khi nhận được thông báo này, người đại diện theo pháp luật phải nộp một bộ hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp bằng bản giấy và Giấy biên nhận hồ sơ qua mạng đến Phòng Đăng ký kinh doanh;

Bước 7: Phòng kinh doanh đối chiếu và trao giấy phép kinh doanh qua mạng cho doanh nghiệp nếu nội dung đối chiếu thống nhất.

Bạn cần tư vấn về các quy định, thủ tục hoặc có nhu cầu đăng ký giấy phép kinh doanh qua mạng, xin vui lòng liên hệ với Nam Việt Luật để được hướng dẫn thêm nhé!

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !