Cách thức thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An

Với tiềm năng dồi dào để phát triển kinh tế đa dạng ngành nghề, Nghệ An ngày càng được nhiều nhà đầu tư quyết định lựa chọn để đầu tư kinh doanh dưới nhiều hình thức, từ thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh công ty đến thành lập công ty mới. Trong đó, văn phòng đại diện được các nhà đầu tư ưa thích bởi đây là mô hình phù hợp để tìm hiểu, thăm dò thị trường trước khi chính thức đầu tư kinh doanh. Do đó, việc tìm hiểu các quy định, thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An là vấn đề cần thiết đối với các nhà đầu tư đang có nhu cầu kinh doanh tại đây.

Nhiều nhà đầu tư có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An

Để cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích liên quan đến thành lập văn phòng đại diện, trong bài viết này, Nam Việt Luật xin chia sẻ các nội dung chính yếu như sau:

  • Quy định liên quan về thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An
  • Quy trình và thông tin về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An của Nam Việt Luật
  • Kinh nghiệm khi thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An
  • Một số lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An

Các bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết các nội dung nêu trên cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật dưới bài viết sau đây nhé!

Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật trả lời:

Quy định liên quan về thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An

Theo quy định pháp luật Việt Nam, hình thức pháp lý của văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, không có tư cách pháp nhân. Một văn phòng đại diện chỉ thực hiện chức năng là đại diện theo ủy quyền và bảo vệ cho lợi ích của doanh nghiệp. Văn phòng đại diện sẽ không thực hiện chức năng kinh doanh giống như một công ty hay chi nhánh công ty. Do đó, việc xem xét nhu cầu của doanh nghiệp, định hướng kinh doanh để lựa chọn hình thức phù hợp là rất quan trọng. Trường hợp doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, việc thành lập chi nhánh công ty hoặc thành lập một doanh nghiệp mới sẽ phù hợp hơn.

Khi làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An, doanh nghiệp cần xem xét việc đáp ứng các điều kiện mà pháp luật quy định. Đối với công ty Việt Nam, khi thành lập văn phòng đại diện chỉ cần tuân thủ các yêu cầu khi đặt tên văn phòng đại diện theo Điều 40 Luật Doanh nghiệp 2020 và Điều 20 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP:

Điều 40. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh

  1. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
  2. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện, cụm từ “Địa điểm kinh doanh” đối với địa điểm kinh doanh.
  3. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.

Điều 20. Đăng ký tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh

… 2. Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt. Tên bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Tên viết tắt được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.

  1. Phần tên riêng trong tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”.
  2. Đối với những doanh nghiệp 100% vốn nhà nước khi chuyển thành đơn vị hạch toán phụ thuộc do yêu cầu tổ chức lại thì được phép giữ nguyên tên doanh nghiệp nhà nước trước khi tổ chức lại.

Trong khi đó, các công ty nước ngoài khi thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An, ngoài tuân thủ các điều kiện khi đặt tên văn phòng đại diện thì phải đáp ứng các điều kiện để được cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện được nêu tại Điều 7 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP:

Điều 7. Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi đáp ứng các điều kiện sau:

  1. Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
  2. Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
  3. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
  4. Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;
  5. Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành (sau đây gọi chung là Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành).

Quy định về thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An là điều mà các công ty đều cần lưu ý

Quy trình và thông tin về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An của Nam Việt Luật

Ngoài sự khác biệt về điều kiện thành lập văn phòng đại diện, quy trình công ty Việt Nam và công ty nước ngoài thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An cũng khác nhau.

1. Quy trình công ty Việt Nam thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An

Công ty Việt Nam thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An theo quy trình sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An

Hồ sơ công ty Việt Nam cần chuẩn bị để thành lập văn phòng đại diện thực hiện theo Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP:

Điều 31. Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh

1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện

Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:

a) Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

b) Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

c) Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Lưu ý rằng, nếu công ty ủy quyền việc thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An cho nhân viên của công ty hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ thì hồ sơ còn bao gồm văn bản ủy quyền và bản sao giấy tờ pháp lý của bên được ủy quyền.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Cơ quan có thẩm quyền xem xét, cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho công ty Việt Nam là Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An. Công ty nộp hồ sơ đã chuẩn bị tại bước trên đến cơ quan có thẩm quyền. Việc nộp hồ sơ công ty có thể thực hiện theo một trong các hình thức sau:

  • Nộp qua mạng điện tử thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
  • Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh;
  • Nộp qua bưu điện.

Trong đó, nộp qua mạng điện tử là hình thức phổ biến hiện nay, nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng, hạn chế việc bị thất lạc hồ sơ. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ xem xét hồ sơ và quyết định việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Nghệ An cho công ty nếu hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện.

2. Quy trình công ty nước ngoài thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An

Khi thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An, công ty nước ngoài tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ công ty nước ngoài chuẩn bị để thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An bao gồm các giấy tờ theo khoản 1 Điều 10 Nghị định 07/2016/NĐ-CP:

Điều 10. Hồ sơ cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

1. Hồ sơ 01 bộ bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

b) Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;

c) Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;

d) Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

đ) Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;

e) Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:

– Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện;

– Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện theo quy định…

Ngoài các giấy tờ trên, công ty cần chuẩn bị kèm theo văn bản ủy quyền và bản sao giấy tờ pháp lý của bên được ủy quyền nếu công ty ủy quyền cho người khác làm thủ tục tại cơ quan có thẩm quyền.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Công ty nước ngoài cần chú ý xác định đúng cơ quan có thẩm quyền cho phép thành lập văn phòng đại diện theo Điều 5 Nghị định 07/2016/NĐ-CP:

Điều 5. Thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

  1. Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thương nhân dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao thực hiện việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện trong trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.
  2. Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao (sau đây gọi chung là Ban quản lý) thực hiện việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện đặt trụ sở trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao trong trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.

Theo đó, tùy thuộc vào địa điểm công ty nước ngoài dự kiến đặt trụ sở của văn phòng đại diện, cơ quan có thẩm quyền có thể là Sở Công thương hoặc Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao.

Trong 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, đầy đủ, công ty nước ngoài sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện nếu hồ sơ đạt yêu cầu.

Nam Việt Luật là đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An

Nam Việt Luật là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ về thủ tục thành lập doanh nghiệp cho khách hàng, trong đó, một trong những thế mạnh của Nam Việt Luật là dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An. Với đội ngũ luật sư, chuyên viên luật giàu kinh nghiệm, Nam Việt Luật cung cấp các hạng mục tư vấn, công việc để giúp khách hàng nắm rõ các quy định, quy trình thực hiện thủ tục, cụ thể:

  • Tư vấn trước khi thành lập văn phòng đại diện: Cách đặt tên văn phòng đại diện đúng quy định; tuân thủ các điều kiện thành lập văn phòng đại diện, lựa chọn địa điểm đặt văn phòng đại diện, người đứng đầu văn phòng đại diện…; tư vấn, đánh giá điều kiện áp dụng với công ty nước ngoài.
  • Tư vấn và soạn thảo hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An;
  • Tư vấn các bước làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An hoặc trực tiếp thực hiện thủ tục cho khách hàng nếu có yêu cầu.
  • Các vấn đề cần quan tâm sau khi thành lập văn phòng đại diện công ty: Tư vấn pháp luật về thuế… và các dịch vụ phát sinh, theo yêu cầu của khách hàng sau khi thành thành lập văn phòng đại diện…

Kinh nghiệm khi thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An

Sau đây là một số lưu ý, kinh nghiệm mà Nam Việt Luật đã tích lũy được qua nhiều năm thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An cho khách hàng:

  • Về thời hạn của giấy phép thành lập văn phòng đại diện, công ty nước ngoài cần lưu ý Giấy phép chỉ có thời hạn là 05 năm (hoặc có thể ngắn hơn, phụ thuộc vào thời hạn còn lại trên Giấy đăng ký kinh doanh của công ty nước ngoài). Do đó, công ty nước ngoài, khi sắp hết thời hạn trên, công ty nước ngoài cần kịp thời gia hạn giấy phép nếu vẫn còn nhu cầu hoạt động. Đối với giấy đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty Việt Nam, không quy định về thời hạn nên công ty Việt Nam không cần phải gia hạn giấy phép.
  • Khi đã thành lập và hoạt động, văn phòng đại diện của công ty nước ngoài phải thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm theo quy định của pháp luật Việt Nam, trong đó có trách nhiệm thực hiện báo cáo. Theo đó, các văn phòng đại diện của công ty nước ngoài đều phải phải báo cáo về hoạt động của mình trong năm trước đó cho cơ quan có thẩm quyền. Việc báo cáo được thực hiện trước ngày 30 tháng 01 hàng năm và gửi qua đường bưu điện cho Cơ quan đã cấp Giấy phép.
  • Việc chuẩn bị các giấy tờ trong hồ sơ theo yêu cầu rất quan trọng, nếu chuẩn bị sai sẽ phải sửa đổi, bổ sung hồ sơ, làm mất thêm thời gian thực hiện thủ tục. Đối với các công ty Việt Nam, các giấy tờ trong hồ sơ phải nộp bản sao chứng thực hoặc bản chính (đối với biên bản họp, nghị quyết, quyết định, văn bản ủy quyền). Còn đối với các công ty nước ngoài, các giấy tờ như: Giấy đăng ký kinh doanh, Văn bản của công ty cử/bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện, Báo cáo tài chính có kiểm toán, hộ chiếu của người nước ngoài đều phải chuẩn bị bản dịch ra tiếng Việt và chứng thực; Giấy đăng ký kinh doanh của công ty phải chuẩn bị bản được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận.

Kinh nghiệm thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An là điều các doanh nghiệp đều cần nghiên cứu trước

Một số lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An

1. Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An?

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện bởi những lợi ích mà dịch vụ này mang lại cho doanh nghiệp, như:

  • Giúp thủ tục thành lập văn phòng đại diện được thực hiện một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian: Khi các công ty tự thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện, thời gian hoàn thành có thể bị kéo dài do phải bổ sung, sửa đổi hồ sơ, gây mất thời gian. Trong khi nếu sử dụng dịch vụ, công ty chỉ cần cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu cần thiết và đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ hoàn thiện thủ tục của công ty trong thời gian từ 5-10 ngày làm việc.
  • Giúp thủ tục thành lập văn phòng đại diện luôn tuân thủ pháp luật, đảm bảo chính xác: Các công ty khi tự mình làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An mà không được tư vấn các vấn đề, hướng dẫn lập hồ sơ thường sẽ mắc nhiều sai sót hoặc có trường hợp áp dụng những quy định pháp luật đã hết hiệu lực. Khi sử dụng dịch vụ của các đơn vị tư vấn, công ty sẽ được tư vấn kỹ về các điều kiện, hồ sơ, quy trình thành lập văn phòng đại diện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, từ đó, hồ sơ đảm bảo không có sai sót. Tham khảo ngay: Thủ tục thành lập văn phòng đại diện (Hướng dẫn từ A-Z)
  • Thực hiện thủ tục với chi phí hợp lý, giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp: Công ty cần tham khảo và lựa chọn đơn vị tư vấn có mức phí dịch vụ phù hợp với tình hình tài chính của công ty. Điều này hoàn toàn có thể thực hiện được do hiện nay, phí dịch vụ thường được các đơn vị tư vấn công khai và công ty có thể thương lượng để lựa chọn được đơn vị theo đúng nhu cầu. Trong khi công ty tự mình thực hiện thì cũng làm phát sinh các chi phí công tác, đi lại… nhưng kết quả thực hiện lại không đảm bảo.

2. Bối cảnh và tình hình kinh tế xã hội tại Nghệ An

Nghệ An thuộc vùng Bắc Trung Bộ, là tỉnh có diện tích lớn nhất tại Việt Nam với diện tích hơn 16.486km2. Nghệ An có vị trí cụ thể như sau:

  • Phía Đông giáp biển Đông
  • Phía Nam giáp tỉnh Hà Tĩnh
  • Phía Bắc giáp tỉnh Thanh Hóa
  • Phía Tây giáp Lào.

Là địa phương có vị trí quan trọng trên tuyến giao thông Bắc – Nam, Đông – Tây cùng hệ thống đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường biển, Nghệ An có nhiều điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế – xã hội.

  • Trong lĩnh vực nông nghiệp, đây là một trong những thế mạnh kinh tế của Nghệ An nhờ có diện tích đất nông nghiệp lớn, màu mỡ, phù hợp để sản xuất các loại nông sản đa dạng như rau, củ và cây ăn quả các loại… Trong chăn nuôi, hiện nay, Nghệ An đã và đang phát triển theo hướng chăn nuôi tập trung với nhiều trang trại nuôi bò, gia cầm… Ngành nuôi trồng thủy sản cũng rất phát triển, hình thành các khu nuôi tôm trên bể nổi, nuôi cá theo hướng công nghiệp phục vụ cho chế biến và xuất khẩu.
  • Trong lĩnh vực công nghiệp, với tài nguyên khoáng sản tại Nghệ An phong phú, đa dạng như: thiếc, vàng, chì – kẽm, mangan, sắt; đá hoa trắng, barit, than bùn, than đá, phosphorit, sét gốm, kaolin, felspat, dolomit, bột màu, đá quý, nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng, các công ty tại Nghệ An có được nguồn khoáng sản cung cấp nguyên, vật liệu cho các ngành công nghiệp sản xuất như phân bón, hóa chất,… Công nghiệp chủ yếu tập trung tại ba khu vực là Vinh – Cửa Lò, khu vực Hoàng Mai và khu vực Phủ Quỳ với rất nhiều ngành công nghiệp thế mạnh như chế biến thực phẩm, chế biến thủy hải sản, dệt may, vật liệu xây dựng, cơ khí, sản xuất bao bì, nhựa, giấy… Trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện đã có nhiều khu công nghiệp, phù hợp để các công ty trong và ngoài nước đến đầu tư, kinh doanh như KCN đô thị Việt Nam Singapore VSIP, KCN Nam Cấm, KCN Bắc Vinh, KCN Hoàng Mai 1, 2…
  • Trong lĩnh vực dịch vụ, Nghệ An cũng có nhiều tiềm năng du lịch. Với địa hình đa dạng từ biển đảo đến đồng bằng, trung du, miền núi, Nghệ An có nhiều cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, khí hậu phù hợp để phát triển các dịch vụ du lịch. Nhờ đường bờ biển dài cùng nhiều bãi biển đẹp như: Cửa Lò, Cửa Hội, Bãi Lữ, Quỳnh Phương, Diễn Thành, Cửa Hiền,… Nghệ An thu hút được lượng lớn khách du lịch. Vườn quốc gia Pù Mát có hệ sinh thái động thực vật đa dạng bậc nhất và nhiều hang động, thác nước như Hang Bua, Thẩm Ồm, Thẩm Chàng, thác Khe Kèm, thác Sao Va, thác Bảy tầng… rất phù hợp cho du lịch sinh thái. Là vùng đất có lịch sử văn hóa lâu đời với nhiều di tích lịch sử, Nghệ An cũng rất phù hợp để phát triển các loại hình du lịch văn hóa.

Nghệ An là phù hợp để kinh doanh nhiều ngành nghề

Với những điều kiện thuận lợi như nêu trên, Nghệ An phù hợp với các công ty kinh doanh nhiều ngành, nghề như chế biến thực phẩm, sản xuất các sản phẩm công nghiệp, dịch vụ du lịch…

Tham khảo ngay một số ngành nghề như:

Ngoài ra, các nhà đầu tư hãy tham khảo: Danh mục ngành, nghề kinh doanh để lựa chọn thêm các ngành nghề muốn kinh doanh hoặc có thể liên hệ ngay với Nam Việt Luật để được tư vấn.

—————————————————–

Trên đây là một số vấn đề cần quan tâm khi thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An. Qua bài viết, Nam Việt Luật đã tổng hợp cho các bạn những quy định của pháp luật hiện hành về điều kiện, thủ tục cùng những kinh nghiệm, thông tin hữu ích để bạn có thể tham khảo, thực hiện thủ tục thành công. Tuy nhiên, có thể trong phạm vi bài viết này, Nam Việt Luật chưa giải đáp được tất cả thắc mắc, khó khăn của bạn. Do đó, bạn hãy liên hệ với Nam Việt Luật nếu vẫn còn vấn đề cần giải đáp hoặc muốn sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Nghệ An của chúng tôi.

Bài viết liên quan khác
0778000555
0909608102
button