Việt Nam đang dần trở thành địa điểm đầu tư hấp dẫn các công ty nước ngoài, và Điện Biên là một trong những địa phương nhiều tiềm năng, nhận được vốn đầu tư từ các công ty trong và ngoài nước. Với lợi thế phù hợp để phát triển kinh tế đa dạng ngành nghề, ngày càng nhiều các nhà đầu tư quyết định lựa chọn Điện Biên để đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện của công ty mình. Trong đó, hình thức văn phòng đại diện được các nhà đầu tư đặc biệt ưa thích bởi nhu cầu muốn được tìm hiểu, thăm dò thị trường trước khi chính thức đầu tư thành lập công ty, chi nhánh tại Điện Biên. Do đó, tìm hiểu về mô hình văn phòng đại diện cũng như các quy định, thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên trở thành vấn đề cấp thiết đối với các nhà đầu tư.
Nhiều nhà đầu tư có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên
Để cung cấp cho các nhà đầu tư kiến thức, kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến thành lập văn phòng đại diện, trong bài viết này, Nam Việt Luật xin chia sẻ các nội dung chính yếu như sau:
- Quy định liên quan về thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên
- Quy trình và thông tin về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên của Nam Việt Luật
- Kinh nghiệm khi thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên
- Một số lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên
Các bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết các nội dung nêu trên cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật dưới bài viết sau đây nhé!
Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật trả lời:
Quy định liên quan về thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên
Theo quy định pháp luật, văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, không có tư cách pháp nhân. Một văn phòng đại diện có chức năng là đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện sẽ không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp cần xem xét nhu cầu của doanh nghiệp mình để lựa chọn hình thức phù hợp. Ví dụ, nếu doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thì nên thành lập chi nhánh công ty hoặc thành lập một doanh nghiệp mới.
Trước khi làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên, doanh nghiệp cần xem xét doanh nghiệp mình đã đáp ứng được các điều kiện mà pháp luật quy định hay chưa. Đối với công ty Việt Nam thành lập văn phòng đại diện chỉ cần tuân thủ các yêu cầu về đặt tên văn phòng đại diện theo Điều 40 Luật Doanh nghiệp 2020 và Điều 20 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP:
Điều 40. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh
- Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
- Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện, cụm từ “Địa điểm kinh doanh” đối với địa điểm kinh doanh.
- Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.
Điều 20. Đăng ký tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
… 2. Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt. Tên bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Tên viết tắt được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.
- Phần tên riêng trong tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”.
- Đối với những doanh nghiệp 100% vốn nhà nước khi chuyển thành đơn vị hạch toán phụ thuộc do yêu cầu tổ chức lại thì được phép giữ nguyên tên doanh nghiệp nhà nước trước khi tổ chức lại.
Trong khi đó, các công ty nước ngoài muốn thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên, bên cạnh việc phải tuân thủ các điều kiện về đặt tên doanh nghiệp, còn phải đáp ứng các điều kiện cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Điều 7 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP:
Điều 7. Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi đáp ứng các điều kiện sau:
- Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
- Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
- Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
- Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;
- Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành (sau đây gọi chung là Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành).
Quy định về thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên có nhiều điều cần lưu ý
Quy trình và thông tin về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên của Nam Việt Luật
Bên cạnh việc tuân thủ các điều kiện thành lập văn phòng đại diện khác nhau như nêu trên, công ty Việt Nam và công ty nước ngoài phải thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên theo các quy trình khác nhau dưới đây:
1. Quy trình công ty Việt Nam thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên
Công ty Việt Nam thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên theo quy trình sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty Việt Nam cần chuẩn bị theo Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP:
Điều 31. Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh
1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện
Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:
a) Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
b) Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
c) Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
Công ty cần lưu ý, nếu công ty ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên thì cần phải chuẩn bị Văn bản ủy quyền và bản sao giấy tờ pháp lý của bên được ủy quyền để nộp kèm bộ hồ sơ trên.
Bước 2: Nộp hồ sơ
Cơ quan có thẩm quyền xem xét, cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Điện Biên cho công ty Việt Nam là Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên. Khi đã chuẩn bị xong hồ sơ, công ty nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền. Việc nộp hồ sơ công ty có thể lựa chọn thực hiện theo một trong các hình thức: Nộp qua mạng điện tử thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp; nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc nộp qua bưu điện. Trong đó, hình thức nộp qua mạng điện tử là hình thức phổ biến hiện nay, công ty cần biết thao tác trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để có thể nộp hồ sơ.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Điện Biên sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Điện Biên cho công ty nếu hồ sơ đủ điều kiện.
2. Quy trình công ty nước ngoài thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên
Công ty nước ngoài thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên theo các bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên của công ty nước ngoài bao gồm các giấy tờ theo khoản 1 Điều 10 Nghị định 07/2016/NĐ-CP:
Điều 10. Hồ sơ cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
1. Hồ sơ 01 bộ bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
b) Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;
c) Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;
d) Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
đ) Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;
e) Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:
– Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện;
– Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện theo quy định…
Hồ sơ của công ty nước ngoài cũng cần kèm theo văn bản ủy quyền và bản sao giấy tờ pháp lý của bên được ủy quyền nếu công ty nước ngoài ủy quyền cho người khác làm thủ tục tại cơ quan có thẩm quyền.
Bước 2: Nộp hồ sơ
Công ty nước ngoài cần chú ý, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện cho công ty không phải là Phòng Đăng ký kinh doanh như trường hợp của các công ty Việt Nam. Hiện nay, cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện cho công ty nước ngoài là Sở Công thương hoặc Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao theo Điều 5 Nghị định 07/2016/NĐ-CP:
Điều 5. Thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
- Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thương nhân dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao thực hiện việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện trong trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.
- Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao (sau đây gọi chung là Ban quản lý) thực hiện việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện đặt trụ sở trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao trong trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.
Tùy thuộc vào địa điểm mà công ty nước ngoài đặt trụ sở của văn phòng đại diện, công ty căn cứ vào quy định trên để nộp hồ sơ đến đúng cơ quan có thẩm quyền.
Sau khi nhận được bộ hồ sơ hợp lệ của công ty nước ngoài, trong thời hạn 07 ngày làm việc, công ty nước ngoài sẽ được cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện nếu hồ sơ đạt yêu cầu.
Nam Việt Luật luôn là đơn vị uy tín khi thực hiện các thủ tục thành lập doanh nghiệp cho khách hàng, kể cả dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên. Nhờ có đội ngũ luật sư, chuyên viên luật giàu kinh nghiệm, Nam Việt Luật chuyên thực hiện cho khách hàng các hạng mục tư vấn, công việc nhằm giúp khách hàng nắm rõ các quy định cũng như quy trình thực hiện thủ tục, như:
- Tư vấn trước khi thành lập văn phòng đại diện: Cách đặt tên văn phòng đại diện đúng quy định; tuân thủ các điều kiện thành lập văn phòng đại diện, lựa chọn địa điểm đặt văn phòng đại diện, người đứng đầu văn phòng đại diện…; tư vấn, đánh giá điều kiện áp dụng với công ty nước ngoài.
- Tư vấn và soạn thảo hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên;
- Tư vấn các bước làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên hoặc trực tiếp thực hiện thủ tục cho khách hàng nếu có yêu cầu.
- Các vấn đề cần quan tâm sau khi thành lập văn phòng đại diện công ty: Tư vấn pháp luật về thuế… và các dịch vụ phát sinh, theo yêu cầu của khách hàng sau khi thành thành lập văn phòng đại diện…
Nam Việt Luật là đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên
Kinh nghiệm khi thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên
Trong trường hợp công ty dự định tự mình thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên, Nam Việt Luật xin chia sẻ một số thông tin, kinh nghiệm cho các bạn trong quá trình làm thủ tục này:
- Các công ty khi có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện cần được tư vấn về điều kiện thành lập, cách đặt tên văn phòng đại diện. Thực tế nhiều công ty không biết cách đặt tên hoặc chuẩn bị bộ hồ sơ không đầy đủ, hoặc thực hiện thủ tục khi chưa đáp ứng đủ các điều kiện pháp luật quy định nên hồ sơ bị từ chối hoặc phải sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Để khắc phục những sai sót này, các công ty nên cân nhắc sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên. Tham khảo: Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Nam Việt Luật. Đặc biệt, các công ty nước ngoài cần thiết phải có đơn vị tư vấn bởi thông thường các công ty nước ngoài sẽ không thể hiểu hết quy định của pháp luật Việt Nam hoặc những kinh nghiệm thực tế khi làm thủ tục hành chính tại Việt Nam.
- Công ty nước ngoài cần lưu ý Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công ty chỉ có thời hạn là 05 năm (hoặc thời hạn ngắn hơn, không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh của công ty nước ngoài). Do đó, công ty nước ngoài cần chú ý thời hạn này để kịp thời gia hạn giấy phép. Đối với công ty Việt Nam, Giấy đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện không quy định về thời hạn, do đó, công ty không cần chú ý thời hạn của giấy phép nhưng cần lưu ý để không bị thu hồi giấy phép hoạt động.
- Khi đã thành lập và hoạt động, văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Điện Biên nói riêng, Việt Nam nói chung, đều phải phải báo cáo về hoạt động của mình trong năm trước đó cho cơ quan có thẩm quyền. Báo cáo được gửi qua đường bưu điện tới Cơ quan đã cấp Giấy phép trước ngày 30 tháng 01 hàng năm.
- Việc chuẩn bị các giấy tờ pháp lý theo yêu cầu trong hồ sơ thành lập văn phòng đại diện là rất quan trọng. Nếu công ty chuẩn bị không đúng yêu cầu sẽ bị cơ quan có thẩm quyền yêu cầu sửa đổi hồ sơ. Khi đó, công ty phải nộp bổ sung hồ sơ và mất thêm từ 03 đến 07 ngày làm việc chờ kết quả, làm kéo dài thời gian thành lập văn phòng đại diện của công ty. Đặc biệt, đối với các công ty nước ngoài, hồ sơ tương đối phức tạp, có nhiều loại giấy tờ hơn và công ty cần lưu ý các giấy tờ như: Giấy đăng ký kinh doanh, Văn bản của công ty cử/bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện, Báo cáo tài chính có kiểm toán, hộ chiếu của người nước ngoài đều phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực. Đối với Giấy đăng ký kinh doanh của công ty nước ngoài, công ty phải chuẩn bị bản sao được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận.
Kinh nghiệm thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên của Nam Việt Luật
Một số lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên
1. Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên?
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và trở nên phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp. Sở dĩ có điều này là nhờ những lợi ích mà dịch vụ này mang lại cho doanh nghiệp, có thể kể đến như:
- Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên của công ty được thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp: Thông thường, thời gian để thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện mất từ 5 đến 10 ngày làm việc kể từ ngày công ty cung cấp đầy đủ thông tin cho đơn vị cung cấp dịch vụ. Sau thời hạn này, công ty sẽ nhận được giấy phép thành lập văn phòng đại diện nếu hồ sơ đủ điều kiện. Trong khi đó, khi công ty tự thực hiện thủ tục, thời gian có thể kéo dài hơn do phải bổ sung, sửa đổi hồ sơ, gây mất thời gian.
- Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty luôn tuân thủ pháp luật, đảm bảo chính xác: Nhiều trường hợp công ty tự mình làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên đã mắc nhiều lỗi sai do chưa được tư vấn để hiểu rõ về điều kiện thành lập, hồ sơ cần chuẩn bị. Thay vào đó, khi sử dụng dịch vụ của các đơn vị tư vấn, công ty chỉ cần cung cấp thông tin theo yêu cầu và sẽ được tư vấn kỹ về các điều kiện, hồ sơ, quy trình thành lập văn phòng đại diện, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không có sai sót. Tham khảo ngay: Dịch vụ của Nam Việt Luật.
- Thực hiện thủ tục tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp: Nhiều công ty khi làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện thường băn khoăn về chi phí phải chi trả cho đơn vị tư vấn. Cũng có nhiều trường hợp do e ngại chi phí sử dụng dịch vụ cao nên các công ty đã tự mình làm thủ tục, phát sinh các chi phí công tác, đi lại… cao hơn chi phí sử dụng dịch vụ. Hơn nữa hiện nay, phí dịch vụ luôn được các đơn vị tư vấn công khai, tư vấn nên công ty hoàn toàn có thể biết trước để lựa chọn đơn vị phù hợp. Tham khảo ngay: Phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Nam Việt Luật
2. Bối cảnh và tình hình kinh tế xã hội tại Điện Biên
Điện Biên là tỉnh thuộc vùng miền núi phía Bắc Việt Nam, diện tích khoảng 9539km2. Điện Biên có vị trí giáp với tỉnh Sơn La ở phía Đông và Đông Bắc; giáp Lào ở phía Tây và Tây Nam, giáp Trung Quốc ở phía Tây Bắc và phía Bắc giáp tỉnh Lai Châu.
Do điều kiện địa hình nhiều đồi núi, nông nghiệp không phải thế mạnh của Điện Biên mà chú trọng vào công nghiệp và du lịch.
- Về nông nghiệp, tuy chiếm tỷ trọng không cao trong nền kinh tế của tỉnh nhưng Điện Biên đã hình thành được 09 trang trại, trong đó, 05 trang trại trồng trọt, 02 trang trại chăn nuôi, 01 trang trại nuôi trồng thủy sản và 01 trang trại khác. Lúa, trâu, bò, lợn là những sản phẩm nông nghiệp phổ biến của Điện Biên.
- Về công nghiệp, với lợi thế có nhiều nguồn tài nguyên khoáng sản tại Điện Biên đa dạng, gồm các loại chính như nước khoáng, than mỡ, đá vôi, granit, sắt, kẽm…, công nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản tương đối phát triển. Địa hình đồi núi bị chia cắt mạnh, độ dốc lớn cùng ba hệ thống sông lớn gồm sông Hồng (sông Đà), sông Mã, sông Mê Kông, là điều kiện thuận lợi để phát triển thủy điện cũng như vận chuyển hàng hóa đường sông. Một số sản phẩm chủ yếu của ngành công nghiệp Điện Biên như: điện, gạch xây, đá xây dựng, xi măng…
- Về dịch vụ, Điện Biên là tỉnh có nhiều tiềm năng du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa – lịch sử mà nổi bật nhất là hệ thống di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ – Mường Phăng; các cứ điểm Him Lam, Bản kéo, Độc lập; Các đồi A1, C1, D1, E1,… Các cảnh quan thiên nhiên cũng rất phong phú, độc đáo với các hang động, nguồn nước khoáng và hồ nước như: Rừng nguyên sinh Mường Nhé, các suối khoáng nóng Hua Pe, U Va; các hang động tại Pa Thơm, Thẩm Púa… Bên cạnh đó, với 19 dân tộc anh em cùng chung sống, Điện Biên còn có tiềm năng văn hóa phi vật thể rất đa dạng.
Với những điều kiện thuận lợi trên, Điện Biên là địa điểm phù hợp với các công ty kinh doanh nhiều ngành, nghề đa dạng. Các bạn có thể tham khảo một số ngành nghề như:
Ngoài một số ngành nghề trên, bạn có thể tham khảo: Danh mục ngành, nghề kinh doanh để lựa chọn thêm ngành nghề bạn muốn kinh doanh hoặc liên hệ ngay với Nam Việt Luật để được tư vấn.
—————————————————–
Trên đây là một số vấn đề về thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên để các bạn tham khảo. Bài viết đã tổng hợp cho các bạn những quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến thành lập văn phòng đại diện, điều kiện, kinh nghiệm cũng như thông tin hữu ích để bạn có thể thực hiện thủ tục thành công. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này có thể Nam Việt Luật chưa giải đáp được hết thắc mắc, khó khăn của bạn bạn, do đo, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Điện Biên, hãy liên hệ chúng tôi để được đội ngũ nhân viên giải đáp thắc mắc, tư vấn cụ thể.

NVL Legal – Chuyên gia pháp lý biên tập bài viết website nhằm giúp độc giả có thể tiếp cận, tham khảo thông tin ở mức độ cơ bản. Tuy nhiên, quy định pháp luật thường xuyên thay đổi, tại thời điểm đăng tải bài viết không tránh khỏi việc cập nhật chưa kịp thời, do đó thông tin chỉ có giá trị tham khảo, chưa là căn cứ đầy đủ để áp dụng trong thực tế. Nếu cần thêm thông tin chính xác, bạn vui lòng liên hệ NVL để được hỗ trợ.