Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Cách soạn công văn giải thể công ty như thế nào cho đúng?

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Vu Nguyen
  • Chuyên mục: Giải thể, Thông tin giải thể

Để có thể giải thể công ty nhất định các bạn cần phải có công văn gửi đến các cơ quan có thẩm quyền. Việc giải thể công ty hiểu đơn giản là chấm dứt sự tồn tại của một công ty cụ thể theo ý chí của chủ công ty hoặc là do bắt buộc giải thể từ các cơ quan có thẩm quyền dựa trên quy định tại Luật Doanh Nghiệp năm 2014. Cách soạn công văn giải thể công ty dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong 1 khâu của thủ tục giải thể.

Công văn giải thể công ty là gì?

Công văn giải thể công ty được hiểu là phương tiện giao tiếp chính thức hợp pháp của cơ quan Nhà nước với công dân, với cấp trên, cấp dưới và giữa các chủ thể với cơ quan nhà nước. Thực tế công văn giải thể công ty không có gì là “khó hiểu” vì nó cũng giống như những công văn thường ngày mà các bạn soạn thảo trong công ty sử dụng công văn để thực hiện các hoạt động ngày thường và giao dịch thực hiện chức năng và nhiệm vụ của mình.

Soạn công văn giải thể công ty có khó không?

Công văn giải thể công ty hay là bất kỳ một công văn thông thường nào khác cũng cần phải được soạn thảo đúng theo quy định của thể thức công văn, văn bản.  Vì vậy nếu nói khó hay không thì cũng không thể trả lời chính xác dễ dàng được. Bởi vì với những người chuyên soạn thảo công văn thì đó là chuyện bình thường, nhưng với những người lạ lẫm với công văn thì cần phải có quá trình tìm hiểu và tham khảo các mẫu công văn giải thể để làm. Công văn giải thể công ty cần phải trích dẫn một số căn cứ của Luật DN vì vậy bạn cần phải có sự hướng dẫn cụ thể từ người có chuyên môn thì công việc sẽ được đảm bảo hơn.

Cách soạn công văn giải thể công ty

Giống như nhiều công văn khác bạn từng soạn thảo, công văn giải thể công ty cũng được soạn theo thể thức của quy định trong văn bản. Phải có các phần rõ ràng với những nội dung liên quan đến việc giải thể công ty.

Phần bắt buộc là phần mà bạn nhất định phải có như: Cộng hòa…. tự do hạnh phúc, tên công văn, về việc gì, thời gian, địa chỉ nơi làm công văn, xác nhận của chủ công ty, doanh nghiệp, người đại diện pháp luật….. đây là những cái cơ bản mà công văn nào cũng cần có ngay cả công văn giải thể công ty.

Phần nội dung, nội dung công văn giải thể công ty bao gồm tên cơ quan nơi nhận công văn, tên công ty giải thể, địa chỉ trụ sở chính, số giấy phép kinh doanh, mã số thuế, ngành nghề kinh doanh, lý do muốn giải thể, căn cứ vào Điều 158 của Luật Doanh Nghiệp ngày … tháng… năm…. chúng tôi quyết định giải thể công ty….

Nội dung của công văn giải thể công ty sẽ được soạn cụ thể dựa vào những gợi ý kể trên. Tùy theo cách soạn công văn của từng người mà văn phòng, cách thức trình bày có khác nhau. Tuy nhiên, dù sáng tạo hay bê nguyên mẫu công văn tham khảo, bạn cũng cần phải có đầy đủ nội dung liên quan và phải tuân thủ đúng quy chuẩn trong thể thức công văn được quy định.

Để soạn công văn giải thể công ty đúng, đủ, chuyên nghiệp và nhanh chóng, chúng tôi khuyên các bạn nên nhờ sự hỗ trợ của các Luật Sư chuyên về thủ tục giải thể doanh nghiệp tại Nam Việt Luật. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực giải thể doanh nghiệp, cộng kiến thức chuyên môn giỏi, am hiểu pháp luật, bạn sẽ được các Luật sư hướng dẫn cụ thể, chi tiết cách làm công văn giải thể công ty như thế nào. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn phương án sử dụng dịch vụ giải thể doanh nghiệp trọn gói của Nam Việt Luật để khỏi phải lo nghĩ về hồ sơ, thủ tục để được công nhận việc giải thể. Hãy liên hệ với chúng tôi để Nam Việt Luật đồng hành cùng các bạn.

Vì sao nên chọn Nam Việt Luật là công ty tư vấn cho bạn thì bạn chỉ cần ghi nhớ những cụm từ, nhanh, chất lượng, có tâm và giá rẻ. Đât đều là những gì mà khách hàng cảm nhận về Nam Việt Luật trên chặng đường đã qua.

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua