Bổ sung ngành nghề hộ kinh doanh

Bổ sung ngành nghề hộ kinh doanh như thế nào ? Là một trong các vấn để hay thường gặp trong quá trình hoạt động sản xuất của hộ kinh doanh. Vì hộ kinh doanh là hình thức kinh doanh nhỏ, lẻ nên khi mới thành lập thường đăng ký số lượng ngành nghề kinh doanh rất ít. Nhưng sau một thời gian hoạt động lại muốn kinh doanh thêm các ngành nghề khác nên phải cần thực hiện bổ sung ngành nghề hộ kinh doanh.

Khi muốn kinh doanh thêm ngành nghề khác thì hộ kinh doanh nên đăng ký bổ sung ngành nghề rồi mới hoạt động để tránh tình trangj bị các cơ quan ban ngành quản lý kiểm tra hoạt động không đúng giấy phép kinh doanh và bị xử phạt.

Để có thể hiểu rõ hồ sơ cần thiết, quy trình thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề hộ kinh doanh như thế nào thì mời các bạn theo dõi bài viết này của Nam Việt Luật nhé.

Quy trình thủ tục bổ sung ngành nghề hộ kinh doanh

1. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thêm ngành nghề kinh doanh.

2. Nộp hồ sơ và nhận phiếu hẹn trả kết quả.

3. Nhận kết quả – giấy phép hộ kinh doanh mới.

Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh

Hộ kinh doanh khi cần bổ sung ngành nghề hộ kinh doanh cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh.

– Giấy phép của hộ kinh doanh ( bản gốc).

– Giấy ủy quyền cho người thực hiện hồ sơ không phải là chủ hộ kinh doanh.

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh.

Mẫu thông báo thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh được quy định trong Thông tư 20/2015/TT-BTC Hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp ở phần Danh mục và được ký hiệu là Phụ lục III-3.

Và trong thông báo sẽ bao gồm các nội dung:

+ Tên và mã số hộ kinh doanh.

+ Địa chỉ đăng ký của hộ kinh doanh.

+ Cơ quan cấp: ghi tên của UBND quận/huyện mà hộ kinh doanh đặt địa chỉ và Ngày cấp.

+ Nội dung cần thay đổi : ghi rõ ràng cụ thể cần bổ sung ngành nghề kinh doanh là những ngành nghề nào.

Giấy phép của hộ kinh doanh

Đối với hộ kinh doanh khi thay đổi bất kỳ thông tin nào trên giấy phép kinh doanh thì đều phải đổi giấy phép kinh doanh mới khác và bao gồm cả thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Cho nên khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề hộ kinh doanh phải nộp lại giấy phép kinh doanh cũ để sau khi thay đổi thành công chủ hộ kinh doanh sẽ nhận được giấy phép kinh doanh mới với thông tin các ngành nghề mới bổ sung thêm.

Giấy ủy quyền

Khi chủ hộ kinh doanh không có thời gian đi thực hiện bổ sung ngành nghề và phải nhờ người khác đi thực hiện giùm mình thì phải có giấy ủy quyền.

Giấy ủy quyền phải được công chứng ở phòng công chứng và phải có đầy đủ nội dung chủ hộ kinh doanh ủy quyền cho cá nhân khác thay mặt mình đi nôp và nhận kết quả hồ sơ bổ sung ngành nghề.

Cơ quan nhận hồ sơ bổ sung ngành nghề hộ kinh doanh

Cũng tương tự như khi mới đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể, hồ sơ bổ sung ngành nghề hộ kinh doanh cũng được nộp tại Phòng tiếp nhận – trả kết quả hồ sơ trong UBND quận/huyện nơi hộ kinh doanh đặt địa chỉ.

Sau khi hồ sơ được tiếp nhận sẽ được chuyển cho Phòng Tài Chính – Kế Hoạch để xét duyệt hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ thì hộ kinh doanh sẽ được cấp giấy phép kinh doanh mới và nhận ở Phòng tiếp nhận – trả kết quả hồ sơ theo như phiếu hẹn trả kết quả.

Nếu hồ sơ không hợp lệ sẽ có văn bản trả lời lý do hồ sơ bị từ chối.

Cần lưu ý sau khi bổ sung ngành nghề

Hộ kinh doanh cần lưu ý với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì sau khi bổ sung ngành nghề kinh doanh trên giấy phép kinh doanh thì vẫn chưa chắc được phép hoạt động mà còn cần phải đáp ứng một số điều kiện tương ứng của ngành nghề đó.

Ví dụ như :

+ Nếu kinh doanh bán đồ ăn, đồ uống, thực phẩm, nhà hàng thì phải có Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

+ Kinh doanh phòng khám đa khoa, chuyên khoa, nha khoa thì phải có chứng chỉ hành nghề của Cơ quan y tế.

+ Kinh doanh cầm đồ thì phải có Chứng nhận an ninh trật tự

>>> Xem thêm bổ sung ngành nghề trong giấy đăng ký kinh doanh cho công ty <<<

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !